สนใจหน่อย!! เจ้าเหมียวหาบ้านอยู่ไม่ได้ เลยเคาะกระจกพร้อมเต้นระบำเรียกแขกซะเลย

มีแมวจำนวนมากที่ไม่มีผู้รับเลี้ยงและต้องอยู่ที่สถานสงเคราะห์ บางตัวก็ได้รับโอกาสในการมีครอบครัวโดยมีผู้อุปการะไป บางตัวก็ไม่มีโอกาสที่จะได้รับความอบอุ่นจากมนุษย์ และนั่นก็ทำให้แมวตัวหนึ่งที่อยากจะได้รับความรักแบบนี้พยายามเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์ด้วยการเต้นซะเลย

เจ้าขนปุยชื่อว่า Rosie เกิดในปี 2013 ที่สถานสงเคราะห์ Purrfech Pals Cat Shelter ในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยองค์กรแห่งนี้ได้หาบ้านให้กับเจ้าขนปุยตัวนี้ได้แล้วในตอนแรก แต่ก็ปรากฏว่าผลออกมาไม่ดีนัก มันจึงกลับมาอยู่ที่นี่อีกเป็นครั้งที่สอง

 

หนูชื่อว่า Rosie ค่ะ

 

ความปรารถนาของเจ้า Rosie ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย เพียงแค่อยากจะมีบ้านและได้อยู่กับใครสักคนที่เข้าใจก็เพียงเท่านั้น

“Rosie รู้จักการมอบความรักให้แก่ผู้คน แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆ ที่เธอต้องการคนที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงดู และเข้าใจแมวเป็นอย่างดี” เจ้าหน้าที่ของ Purrfect Pals ได้บอกเอาไว้

 

ตอนหลับยังน่ารักเลย รับไปดูแลกันเร็วว

 

หลังจาก Rosie กลับไปสู่สถานรับเลี้ยง ดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยมีความสุขมากนัก และหลังจากที่มันรอคอยผู้ใจบุญมาหลายวัน มันก็คิดว่ามันต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้มันได้มีบ้านเหมือนกับที่มันตั้งใจไว้

สิ่งที่มันทำก็คือเจ้า Rosie ได้พยายามนำเท้าของมันไปเคาะกระจกทุกครั้งที่มีคนเดินผ่านมัน เพื่อให้ผู้คนหันมาสนใจในตัวมันบ้าง และดูเหมือนวิธีนี้จะได้ผล เพราะว่าการเคาะกระจกแบบนั้น เหมือนกับว่าเจ้าแมวตัวนี้กำลังเริงระบำอยู่นั่นเอง

 

ออกมาเต้น เอ้า ออกมาเต้น

 

เวลาต่อมาเจ้าแมวตัวอ้วนก็จะกลายเป็นที่โด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ต และได้ออกสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นอย่างช่อง King5 จึงทำให้ผู้คนมากมายถึงกับตกหลุมรักเจ้าแมวตัวนี้และมีผู้ติดต่อรับไปเลี้ยงจำนวนมาก

ในที่สุดเจ้า Rosie ก็ได้มีบ้านสมใจเมื่อมีคู่รักคู่หนึ่งชื่อว่า Ron และ Betty ได้เข้ามาอุปถัมภ์เจ้าแมวตัวนี้ โดยพวกเขาบอกว่าแมวตัวเก่าของพวกเขานั้นเสียชีวิตไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วจากโรคมะเร็ง และหลังจากที่ได้เห็นเจ้าขนปุยตัวนี้บนโทรทัศน์ก็คิดว่ามันต้องมีความสุขเมื่ออยู่กับพวกเขาแน่ๆ

 

จะมีใครรับหนูไปเลี้ยงบ้างไหมนะ

 

“พวกเขาค่อนข้างเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลแมว และยังรู้ถึงพฤติกรรมการกินที่ไม่เหมือนกับแมวปกติ และหลังจากที่เสร็จสิ้นการเซ็นเอกสารรับเลี้ยงแล้ว พวกเขาก็ไปร้านซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้ Rosie ทันที โดยของที่พวกเขาซื้อมีทั้ง เตียง ของเล่น และอื่นๆ อีกมาก”

“Rosie เป็นแมวตัวเดียวในสถานสงเคราะห์ที่มีอายุมากแล้ว และดูเหมือนว่ามันจะหาบ้านที่เพอร์เฟกต์ และได้พบกับเจ้าของมันจริงๆ ซะที” เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์กล่าวไว้

 

ในที่สุดก็มีคนรับหนูไปเลี้ยงซะที

 

หน้าตาของเจ้าของใหม่ผู้ใจดีของเจ้า Rosie

 

ไม่สนใจใช่ไหม ยังงี้ต้องเต้นยั่วซะหน่อย

 

ลองชมลีลาการเรียกลูกค้าของเจ้า Rosie กันดีกว่า

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply