สาวร่ำไห้หลังเพื่อนบ้านยิง “หมาพิทบูล” ที่หลุดไปในเขตบ้านเขา ชาวเน็ตถกสมควรหรือไม่!?

กลายเป็นที่ถกเถียงกันยกใหญ่ หลังมีคลิปเหตุการณ์ที่หญิงสาวร่ำไห้หลังเห็นสุนัขของเธอนอนตายอยู่ในสวนของเพื่อนบ้าน ส่วนสาเหตุการตายก็มาจากเพื่อนบ้านเอง งานนี้ใครกันนะที่ผิด!?

แม้ว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะถูกเผยแพร่ออกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2016 ซึ่งถ่ายโดยลูกสาวเจ้าของสุนัข แต่ปัจจุบันก็ยังคงมีการถกเถียงเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้อยู่เรื่อยๆ ว่าใครกันที่ผิดกันแน่ สุนัขพิบูล เจ้าของสุนัข หรือเพื่อนบ้านกันแน่

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเริ่มมาจากสุนัขพิบูลตัวต้นเหตุซึ่งเป็นของหญิงสาวคนหนึ่ง ได้กระชากโซ่จนขาดและวิ่งเข้ามาในสวนของเพื่อนบ้านพร้อมกับวิ่งไล่พ่อเจ้าของคลิป และอย่างที่เรารู้กันดีว่าพิทบูลเป็นสุนัขที่ดุร้ายและมันมีแรงที่มหาศาลแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยากจะสู้

ฉะนั้นวิธีการหยุดมันที่ได้ผลที่สุดคือจัดการปลิดชีพมัน โดยชายเพื่อนบ้านอธิบายถึงเหตุผลการยิงว่าเขาพยายามหนีมันแล้วและพยายามจะไม่ใช่ความรุนแรง แต่สุดท้ายความน่ากลัวของมันก็ทำให้เจ้าของบ้านต้องตัดสินใจปลิดชีวิตมันลง

 

 

ด้านหญิงสาวผู้เป็นเจ้าของสุนัขก็ร้องไห้ยกใหญ่ว่าทำไมต้องทำแบบนั้นกับหมาของเธอ เธอไม่อยู่แค่ครู่เดียวเอง ต้องฆ่ามันด้วยเหรอ พร้อมบอกว่ามันเป็นสุนัขนิสัยดี

จากนั้นเธอก็ร่ำไห้ต่างๆ นานา ต่อไปด้วยความเสียใจ ด้านเพื่อนบ้านก็ออกปากขอโทษยกใหญ่พร้อมให้เหตุผลข้างต้นไป

 

 

คลิปดังกล่าวได้สร้างกระแสมากมาย ว่าจริงๆ แล้วสุนัขพิทบูลผิดที่หลุดออกมาได้ เจ้าของไม่ดูแลให้ดี และสิ่งที่เพื่อนบ้านนั้นทำผิดหรือถูกกันแน่

 

ชาวเน็ตคนนี้บอกว่า ทำไมชายคนดังกล่าวถึงเปิดบ้านไว้แต่แรก ถ้าเขาปิดบ้านดีๆ หมามันก็เข้าไปไม่ได้ นอกจากนั้นเขาก็ยังบอกว่าเจ้าของก็ควรดูแลหมาตัวเองให้ดีๆ ด้วย พร้อมบอกว่าทั้งเจ้าของและเพื่อนบ้านผิดพอกัน

 

ชาวเน็ตคนนี้บอกว่า เขารู้สึกแย่กับการสูญเสียของเธอนะ แต่มันก็เป็นความผิดของเธอที่ดูแลสุนัขไม่ดีเพราะทุกปีมีคนตายจากการถูกสุนัขจู่โจมตลอด ฉะนั้นเพื่อนบ้านจึงทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

 

ทุกคนก็ไม่ได้เห็นด้วยซะทีเดียว อย่างชาวเน็ตคนนี้บอกว่า เพื่อนบ้านไม่ควรยิงหมาเพียงเพราะมันหลุดมาในสวนหน้าบ้าน

 

อย่างไรก็ตามเสียงส่วนใหญ่ก็ยังคงบอกว่าเจ้าของสุนัขเป็นฝ่ายที่ผิด เพราะเธอไม่สามารถจะดูแลมันได้ดีพอ

 

ขนาดคนที่รักสัตว์อย่างเน็ตคนนี้ยังบอกว่า ถ้าสุนัขสายพันธุ์อันตรายหลุดเข้ามาในบ้านเขาแล้วมันมีท่าทีจะทำร้ายคนครอบครัว เขาก็คงทำแบบเดียวกัน

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นยังไงกับเหตุการณ์นี้ เจ้าของผิด สุนัขผิดหรือว่าเพื่อนบ้านผิด หรือล้วนผิดทั้งหมด ใครมีความคิดเห็นยังไงก็ลองเอามาแชร์กันดูได้นะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply