หญิงสาวตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะโดนแฟนเก่าปล่อยภาพลับ จนถูกล้อเลียนจากเพื่อนๆ

ปัญหาเรื่อง Bully หรือการกลั่นแกล้งกันในสังคมวัยเรียนเป็นปัญหาเรื้อรังที่ไม่สามารถแก้ได้ง่ายๆ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีการล้อเลียนถากถางของเด็กในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้นำชีวิตของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งไปสู่ความตายอย่างน่าอนาถใจ

เหตุการณ์ที่แสนน่าเศร้านี้เกิดขึ้นกับ Karina Saifer Oliveira เด็กสาววัย 15 ปีในประเทศบราซิล โดยเธอต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับการล้อเลียนจากเพื่อนๆ ของเธอหลังจากที่แฟนเก่าของเธอได้นำภาพลับระหว่างพวกเขาออกมาเผยแพร่

 

Karina สาววัย 15 ปีผู้ตกเป็นเหยื่อการถูกกลั่นแกล้ง

 

Karina เป็นเด็กแบบฉบับวัยรุ่นทั่วๆ ไป พ่อแม่ของเธอเล่าว่า ธอนั้นเป็นเด็กที่ฉลาดและมีความใฝ่ฝันที่จะเรียนกฎหมาย และพวกเขาก็คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าลูกของพวกเขาจะคิดสั้นแบบนี้

“ฉันว่ามันเป็นสิ่งที่แม่ทุกคนบนโลกนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้น ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าต่อจากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง” Angela Saifer แม่ของหนูน้อยผู้เสียชีวิตวัย 46 ปีกล่าว

 

เธอได้ตัดสินใจจบชีวิตที่ระเบียงหลังบ้าน

 

การติดต่อครั้งสุดท้ายระหว่างแม่และลูกคู่นี้เกิดขึ้นในแอพพลิเคชั่น WhatApp ในบ่ายวันที่ 7 พฤศจิกายนซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ Karina ได้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลง

ในบ่ายวันนั้นเธอยังกินข้าวเที่ยงอยู่กับพ่อบุญธรรมของเธออยู่เลย โดย Saifer ได้บอกว่าเธอรู้สึกกังวลใจอยู่เหมือนกันที่ลูกสาวของเธอไม่ได้ตอบข้อความ ซึ่งปกติแล้วมันจะไม่ใช่อย่างนี้

เมื่อแม่คนดังกล่าวกลับมาจากการทำงานที่โรงงานน้ำตาล ก็พบว่าลูกสาวของเธอเสียชีวิตลงแล้วที่ระเบียงหลังบ้านของเธอเอง

 

Karina และพ่อของเธอ

 

“โทรศัพท์ของเธอยังคงอยู่บนเตียง ในตอนนั้นฉันตกใจมากและฉันร้องเรียก Karina แต่ก็ปรากฏว่าเธอได้กลายเป็นศพไปแล้ว” Saifer เล่าด้วยอารมณ์เศร้าหมอง

Karina เพิ่งจะเข้าโรงเรียนไฮสคูลเป็นปีแรก และในปีนั้นเองที่เธอต้องทนทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ตามคำบอกเล่าของครอบครัวเธอ ซึ่งเหตุเกิดจากเมื่อตอน Karina มีอายุได้ 14 ปีเธอได้ไปมีความสัมพันธ์ทางเพศกับหนุ่มวัย 17 ปีคนหนึ่ง

ปรากฏว่าภายหลังหนุ่มคนนั้นได้นำภาพการมีเพศสัมพันธ์ดังกล่าวออกมาเผยแพร่ สร้างความอับอายให้กับเธอและยังทำให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนที่ไฮสคูลที่เธอเรียนอยู่ซุบซิบนินทา จนเธอต้องตกอยู่ในความทุกข์และเศร้าใจเป็นอย่างมาก

และในตอนนี้ทางตำรวจก็กำลังตามสืบอยู่ว่าภาพดังกล่าวมีอยู่จริงหรือไม่

 

ในวัยเด็กที่สดใส

 

“เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนลูกสาวของผมได้เข้ามาคุยด้วย เธอบอกว่าเธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไร้ค่าเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และผมก็ได้พูดปลอบใจเธอไป” Aparecido Oliveira พ่อของเธอกล่าว

ซึ่งนอกจากจะโดนถากถางเรื่องรูปภาพแล้ว Karina ยังเป็นเด็กนักเรียนอีกคนที่มักจะโดนล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของเธอ โดยเฉพาะในเรื่องผมหยิก

“เธอรู้สึกเกลียดผมของเธอ เพราะว่าผู้คนมักจะพูดถึงมันในทางที่ไม่ดี จริงๆ แล้วผมรู้สึกว่านี่มันคือการเหยียดชัดๆ เธอต้องเจ็บปวดมากแน่ๆ ในเวลาที่เธออยู่ที่โรงเรียน จนหลังๆ มาเธอเลยพยายามทำให้ผมของเธอตรง เพื่อไม่ให้เพื่อนล้อ “

“หลังจากที่เธอเสียไป เราจึงได้เห็นข้อความจากนักเรียนคนอื่นจาก WhatApp ของเธอ ส่วนมากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผมของเธอซึ่งพวกเขาล้อเลียนว่ามันเป็นทรงแอฟโฟร่แบบครึ่งๆ กลางๆ พวกเขาส่งข้อความแบบนี้มานานนับปีเลยทีเดียว” พ่อของเด็กสาวที่เสียชีวิตกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้อย่างเศร้าสลด

 

การกลั่นแกล้งกลายเป็นรากที่หยั่งลึกในสังคมประเทศบราซิล

 

แม้ว่าการเหยียดเชื้อชาติหรือสีผิวต่างๆ จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศบราซิล ทว่าการแบ่งแยกสีผิวก็มีรากที่ฝังลึกอยู่ในสังคมของประเทศนี้และการกลั่นแกล้งยังคงเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศ

โดยในเดือนที่แล้วก็มีเหตุการณ์เกี่ยวกับการกลั่นแกล้งเกิดขึ้นเมื่อมี เด็กวัย 14 ปีคนหนึ่งซึ่งเป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้ง ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมห้องของเขา 2 คนจนเสียชีวิต หลังจากถูกแกล้งมาเป็นเวลาหลายปี

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply