เจ้าหมาอลาสกันพ้นจากข้อกล่าวหา ‘ทำร้าย’ คนปั่นจักรยาน เพราะมันอ้วนเกิ๊นนน!!

เมื่อพาน้องหมาออกไปเดินเล่นข้างนอก แล้วเจ้าสุนัขของเราดันไปปะทะกับสุนัขตัวอื่นที่พบเจอกันระหว่างทางก็ถือเป็นเรื่องปกติและเข้าใจได้ ตราบใดที่มันไม่ทำอันตรายใครหรือสร้างความเสียหายอะไร

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่คิดแบบนั้น เพราะบางคนจะรักแค่สัตว์เลี้ยงของตัวเอง และไม่ได้รู้สึกเอ็นดูสัตว์ของคนอื่น จนทำให้เกิดเรื่องบานปลายได้ เมื่อสัตว์เลี้ยงเกิดปะทะกัน

เหมือนกับคุณ Francis Thorley วัย 84 ปี ที่พาเจ้า Mishka สุนัขพันธุ์อลาสกันมาลามิวท์ วัย 11 ปี ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แต่แล้วมันก็ดันไปทะเลาะกับสุนัขอีกตัว จนทำให้เกิดเรื่องบานปลาย

 

 

Andrea Ostholt เจ้าของสุนัขอีกตัวอ้างว่า Mishka ได้วิ่งเข้ามาหาเธอที่กำลังปั่นจักรยานพาน้องหมาเดินเล่น แล้วมันก็แยกเขี้ยวใส่ ก่อนทำท่าเหมือนจะทำร้ายสุนัขของเธอ

เธอบอกว่าได้ลงจากรถจักรยานเพื่อปกป้องน้องหมาของตัวเอง แต่ยังไม่ทันไร Mishka ก็กัดเข้าที่น่องขาขวาของเธอและวิ่งหนีไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ เจ้าของสุนัขทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ จึงนำไปสู่การพิจารณาดีในชั้นศาล โดย Thorley ถูกกล่าวหาว่าสุนัขของเขาเป็นสุนัขอันตรายเกินการควบคุม

 

 

อย่างไรก็ตาม ศาลได้ตัดสินให้ Mishka ไม่มีความผิด เนื่องจากมันมีน้ำหนักมากถึง 47 กิโลกรัม และนักสัตวแพทย์ก็ยืนยันว่ามันเป็นโรคอ้วน แถมยังมีการเคลื่อนไหวช้าเกินกว่าจะทำร้ายใครได้ นั่นทำให้ทั้งคุณตาและสุนัขของเขาพ้นข้อกล่าวหาไป

Thorley บอกว่า Mishka ไม่ใช่สุนัขที่ก้าวร้าว มันรักความสงบ รักผู้คน และเข้ากับสุนัขตัวอื่นได้ดี มันมีความผิดปกติแค่นิดเดียว ตรงที่มันอ้วนเกินไป

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่ว่านั้น คุณตาเล่าว่าได้พาน้องหมาออกไปเดินเล่นโดยไม่ได้ใส่สายจูง เพราะมันเคลื่อนไหวช้าและไม่เคยมีประวัติทำร้าย

ช่วงที่เกิดเหตุเป็นตอนที่คุณตานั่งบนม้านั่ง โดยมี Mishka นั่งอยู่ข้างๆ แต่แล้วผู้หญิงคู่กรณีก็มาพร้อมสุนัข ก่อนที่สุนัขของเธอจะเห่าไม่หยุด จนหมาของคุณตาต้องเดินไปหา

 

 

ผู้หญิงคนนั้นจึงได้ไล่ Mishka ออกไป แล้วมันก็กลับไปหาคุณตาแต่โดยดี ซึ่ง Thorley ยืนยันว่าหมาของเขาไม่ได้กัดเธอตามที่ถูกกล่าวหา

สุดท้ายก็ทำให้คุณตาชนะคดีอย่างที่รายงานไป

 

 

ปัจจุบันน้องหมาอยู่ระหว่างดูแลสุขภาพ โดยต้องกินอาหารตามที่สัตวแพทย์แนะนำ ซึ่งก็ทำให้น้ำหนักของมันค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถวิ่งได้อยู่ดี

สัตวแพทย์บอกว่าเพื่อให้ Mishka วิ่งเล่นได้และหายใจได้ปกติ มันจะต้องลดน้ำหนักได้เหลือ 40 กิโลกรัม หรือน้อยกว่านั้น

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply