ช่างภาพตามถ่ายชีวิตประจำวันของทหารหญิงใน ‘อิสราเอล’ เมื่อว่างจากการปฏิบัติหน้าที่

เราอาจจะเคยเห็นวิถีชีวิตของทหารในค่ายกันมาบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นทหารชายซะมากกว่า ทำให้หลายๆ คน โดยเฉพาะหนุ่มๆ อยากรู้ว่าเวลาอยู่ในค่าย ทหารหญิงเค้าทำอะไรกันบ้างนะ

ด้วยเหตุนี้ ช่างภาพชาวนิวยอร์กที่เกิดในอิสราเอล Mayan Toledano จึงได้ตามถ่ายภาพชีิวิตประจำวันของทหารหญิงอิสราเอลมาให้เราได้ชมกัน

 

 

ภาพที่เห็นนี้ไม่ได้เป็นการจัดฉากแต่อย่างใด เพราะ Mayan ก็เคยเป็นหนึ่งในทหารหญิงอิสราเอลเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงถ่ายทอดประสบการณ์ในค่ายทหารออกมาเป็นรูปภาพ

Mayan บอกว่า “การเกิดและโตในอิสราเอลแต่ต้องไปอยู่ที่นิวยอร์ก ทำให้ฉันอยากย้อนกลับไปและถ่ายทอดความเป็นจริงของวัยรุ่นอิสราเอลที่อาสาไปรับใช้ชาติโดยไม่คำนึงถึงมุมมองทางการเมือง”

 

 

เวลาสื่อนำเสนอภาพทหาร ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ทุกคนจะดูเหมือนกันหมด Mayan จึงต้องการเผยให้เห็นอีกมุมหนึ่ง เมื่อพวกเขาไม่ได้อยู่ในช่วงปฏิบัติหน้าที่

และที่เลือกผู้หญิง เพราะช่างภาพเองก็เคยมีประสบการณ์ช่นนี้มาก่อน ที่สำคัญ เบื้องหลังของทหารหญิงนั้นไม่ค่อยได้รับการเผยแพร่สักเท่าไหร่

 

 

อิสราเอลเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศบนโลกที่มีการเกณฑ์ทหารทั้งชายและหญิง เนื่องจากเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ (เพราะอิสราเอลดันไปตั้งอยู่กลางดงชาติอาหรับที่เกลียดชาวยิวอย่างกับอะไรดี) โดยพวกเขาจะถูกเกณฑ์เมื่ออายุ 18 ปี และจะประจำการเป็นเวลา 2 ปี

 

ทหารหญิงอิสราเอลในวันพักผ่อน

 

ความคูลที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในกลุ่มทหาร

.

 

อื้มมม นี่มันสมบัติชั้นเลิศของชาติชัดๆ

 

ที่นอนในค่ายทหาร

 

เสื้อกันหนาวของทหารสาว

 

วันพักผ่อนชิลๆ ริมชายหาด

 

ชีวิตวัยรุ่นในค่ายทหาร

 

เมื่อทหารหญิงไม่อยู่ในช่วงปฏิบัติหน้าที่ พวกเธอก็เป็นเพียงวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง

 

ทหารหญิงของอิสราเอลนี่ ยกให้เป็นสมบัติของชาติเลยได้มั้ย แต่ละคน งานดีเวอร์

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply