17 ภาพยนตร์ค่าย Marvel เรียงตามไทม์ไลน์ที่ควรรู้ไว้ เวลากลับไปไล่ดูจะได้ไม่งง!!

ปัจจุบันหนัง Marvel นั้นได้แพร่ขยายและมีอิทธิพลกับวงการหนังกันสุดๆ เพราะจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) นั้นมีหนังอยู่จักรวาลนี้ที่ฉายไปแล้วนับสิบเรื่อง

และอย่างที่รู้กันว่าจักรวาลหนังเรื่องนี้มันช่างยาววววซะเหลือเกินจะให้ไล่ดูก็จำไม่ได้ว่าเรื่องไหนมาก่อนมาหลังจะดูเฉพาะเรื่องนั้นได้ไหม หรือจะดูข้ามๆ ได้หรือเปล่า คำตอบคือแนะนำให้ดูไล่กันเพื่อความอินที่เพิ่มขึ้นหรือตามเก็บรายละเอียดต่างๆ แม้บางเรื่องมันจะดูไม่ค่อยสนุกก็ตาม

คำถามต่อมาคือแล้วเราจะดูไล่จากเรื่องไหนยังไงดีล่ะ? เพราะ 17 เรื่องที่เกริ่นมายังไม่นับรวมตัวซีรีส์ที่มีการเข้ามาแทรกอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆ อีก แต่เอาเป็นว่าเราลองมาไล่เป็นเฟสกันดูก่อนก็แล้วกัน

 

เฟสแรกนั้นประกอบด้วยหนัง 6 เรื่องด้วยกัน

หนังเฟสแรกจะเป็นหนังภาคแรกของตัวละครหลักๆ ในกลุ่ม โดยทุกคนจะค่อยๆ เจอกับเรื่องราวของตัวเองจนกระทั่งวนมาเจอกันใน The Avengers

 

Iron Man

เรื่องราวของชายอัจริยะ Tony Stark ที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายจับตัวไปทรมาน จนสุดท้ายเขาต้องหนีออกมาด้วยชุดเกราะไฮเทครุ่นแรกที่สร้างจากเศษเหล็ก จนภายหลังได้อัพเกรดและผันตัวเองเป็นมนุษย์เตารีดในที่สุด

 

The Incredible Hulk

จุดเริ่มต้นของบุรุษสีเขียวที่มาพร้อมกับความเกรี้ยวกราด ในเรื่องนี้จะทำให้เราได้รู้เรื่องราวของเขาพร้อมส่งต่อไปยังเรื่องต่อๆ ไป (เสียดายที่หลังจากภาคนี้ได้เปลี่ยนตัวนักแสดงไป)

 

Iron Man 2

การกลับมาอีกครั้งของมนุษย์เตารีด มาคราวนี้พกความมันส์คูณสองแถมพาเพื่อนมาด้วย!!

 

Thor

เรื่องราวของเทพสายฟ้า ที่ถูกเนรเทศมายังโลกที่ไม่คุ้นเคยเพราะอีโก้สุดโต่งของตนเอง และที่นี่จะเปลี่ยนให้เขากลายเป็นเทพสายฟ้าตามแบบที่ควรจะเป็น

 

Captain America: The First Avengers

หนังภาคแรกของยอดผู้นำทีมที่เราถึงเหตุการณ์ตั้งแต่ยุคสมัยสงครามโลก โดยในตอนแรก Steven Rogers เป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่ได้รับสารเคมีพิเศษเข้าไปจนทำให้ตัวเองกลายเป็นสุดยอดทหาร

 

The Avengers

หนังเรื่องสุดท้ายก่อนปิดตัวในเฟสแรก โดยเรื่องนี้จะพูดถึงการรุกรานของภัยจากนอกโลก จนทำให้เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากทุกเรื่องข้างบนต้องมารวมพลังกันจนเกิดเป็นสุดยอดทีม Avengers

 

เฟสสองประกอบด้วยหนังทั้งหมด 6 เรื่องด้วยกัน

ในเฟสสองนั้นจะเป็นการสานบทบาทของตัวละเก่าๆ รวมถึงปูถึงตัวละครใหม่ๆ ซึ่งในเฟสนี้ทุกคนจะต้องเจอกับปัญหาใหม่ๆ พร้อมกับค่อยๆ เผยเบาะแสของภัยร้ายที่ใกล้เข้าทุกขณะ

 

Iron Man 3

ในภาค 3 นี้ โทนี่ได้ยืนยันแน่ชัดแล้วว่ามนุษย์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตเดียวในเอกภพแห่งนี้ เพราะภัยที่เกิดขึ้นใน The Avengers มันส่งผลเสียต่อเขามากมายจนเกิดภาพหลอนขึ้นมา นอกจากนั้นยังมีภัยร้ายที่เกิดจากความผิดพลาดของเขาในอดีตมาตามมาเล่นงานเขาอีก

 

Thor: The Dark World

หนังภาคต่อของเทพสายฟ้าที่ต้องเจอกับภัยจากศัตรูเก่าแก่ รวมถึงคนรักก็ดันมาเจอปัญหาใหญ่อีก งานนี้ Thor จึงต้องพร้อมที่จะรับมือกับศึกอันใหญ่หลวงในครั้งนี้

 

Captain America: The Winter Soldier

หลังจากที่กัปตันอเมริกาได้ฟื้นจากการแช่แข็ง ในภาคนี้เขาก็เริ่มที่ปรับตัวเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน แต่หารู้ไม่ว่าเขายังคงจะต้องต่อสู้กับองค์กรคู่อาฆาต Hydra ที่อยู่กันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลก

 

Guardians of the Galaxy

หนังเปิดตัวละครกลุ่มฮีโร่กลุ่มใหม่ที่เริ่มต้นบทบาทจากนอกโลก ที่มาพร้อมความยียวนกวนประสาทและทุกคนล้วนมาจากคนละที่ละทาง ซึ่งทุกคนต่างมีเป้าหมายของตัวเอง ความสนุกแบบทะลุอวกาศจึงเกิดขึ้น

 

The Avengers: Age of Ultron

การกลับมารวมทีมกันอีกครั้งของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ โดยครั้งนี้พวกเขาจะต้องเจอกับภัยที่โทนี่สร้างขึ้นมาอย่าง Ultron จักรกลสังหารที่ทรงปัญญาสุดๆ แม้แต่การร่วมมือของทีมก็ยากจะเอาชนะได้!!

 

Ant-Man

ปิดท้ายกับเฟสนี้ด้วยยอดฮีโร่เรื่องใหม่ ที่บอกเล่าถึง Scott Lang ชายผู้เคยหลงผิดและได้กลับตัวกลับใจกลายเป็นยอดฮีโร่ย่อส่วน Ant-Man

 

เฟสสามประกอบด้วยหนังทั้งหมด 10 เรื่อง แต่เข้าฉายไปแล้วเพียง 5 เรื่องเท่านั้น

เฟสนี้เป็นเฟสที่จะนำปมทุกอย่างที่ผูกไว้มาขยี้ไว้ด้วยกัน ซึ่งในตอนท้ายของเฟสฮีโร่ทุกคนจะต้องเจอภัยร้ายที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่มีมาและเป็นภัยร้ายที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง

 

Captain America: Civil War

แม้จะเป็นหนังเดี่ยวของตัว Captain America แต่ภายในเรื่องเราจะได้เห็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในทีม Avengers ซึ่งถูกสัญญาโซโคเวียบีบบังคับให้พวกเขาต้องเลือกฝ่าย…

 

Doctor Strange

หนังเรื่องใหม่ที่จะพาเราไปเปิดโลกของเวทมนตร์ ซึ่งเป็นอีกมุมหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นในจักรวาลหนัง Marvel มาก่อน โดยมีตัวละครหลักก็คือ Steven Strange ที่เป็นหมอสุดเก่งแต่ต้องสูญเสียมือคู่ใจไป ทำให้เขาต้องหาทางรักษาจนกระทั่งเจอกับจอมเวทย์มือหนึ่งในท้ายที่สุด

 

Guardians of the Galaxy Vol. 2

การกลับมาอีกครั้งของทีมปกป้องจักรวาลสุดเกรียนแตก กลับมาคราวนี้จะพาเราไปรู้จักถึงตัวตนที่แท้จริงของ Peter Quill หรือ Star Lord กัน ซึ่งระหว่างทางก็มีเรื่องราวต่างๆ มากมายทั้งสนุกและเศร้าปนกันไป

 

Spider-Man: Homecoming

หนังเปิดหัวของไอ้แมงมุมที่ในที่สุดเขาก็ได้มาอยู่ในอ้อมอกของผู้สร้างเสียที โดยหนังเรื่องนี้เราจะได้เรียนรู้การเติบโตของ Peter Parker จากเด็กหนุ่มไฮสคูลสู่เส้นทางการเป็นยอดฮีโร่ที่ถูกต้อง

 

Thor: Ragnarok

หนังภาคที่ 3 ของ เทพเจ้าสายฟ้า Thor ที่หลังจากเขาได้เห็นนิมิตรและสิ่งที่จะเกิดขึ้นจนตัวเขาต้องออกตามหา Infinity Stone ทั้ง 6 แต่ระหว่างนั้นเขากลับพบว่าบ้านเกิดของเขาต้องเจอกับภัยร้าย Hera ที่หวังจะครอง Asgard

 

แถม หนังเฟส 3 ที่กำลังจะเข้าฉาย

 

Black Panther

หนังที่จะพาผู้ชมไปเปิดหูเปิดตาในดินแดน Wakanda ดินแดนลับแลที่ทันสมัยราวกับอยู่คนละโลกกับเรา พร้อมกับเจ้าชาย T’challa ที่ต้องรับหน้าที่ราชาแทนพ่อที่จากไป รวมถึงต้องรับมือภัยที่เกิดขึ้นภายในอย่างลับๆ ไปพร้อมๆ กัน

 

นอกจากนี้ยังมีหนังอีกมากมายที่ทาง Marvel วางแผนจะปล่อยออกมาซึ่งในปี 2018 นอกจากตัว Black Panther เราจะได้ดูหนังจากจักรวาลนี้อีกสองเรื่องนั่นก็คือ The Avenger: Infinity Wars และ Ant-Man& the Wasp ใครเป็นแฟนหนังซุปเปอร์ฮีโร่และอยากเตือนความจำก็เชิญไล่เก็บกันให้ครบทุกเรื่องได้เลย!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่ คนดีคนเดิม

Comments

Leave a Reply