พับกบพบกับหมาป่าพันธุ์โมฮอว์ก Aardwolf นี่มันเป็นตัวอะไร ทำไมถึงน่ารักขนาดนี้!!

Aardwolf เจ้าสุนัขป่าที่มาจากสายพันธุ์เดียวกับพวกไฮยีน่า แต่ถ้าหากคุณยังไม่เคยได้ยินชื่อเจ้าหมาตัวนี้ หรือไม่เคยรู้จักกับมันมาก่อนล่ะก็ นี่ถือเป็นโอกาสดีเลยทีคุณจะได้พบกับความน่ารักและความแปลกของพวกมัน

อย่างที่บอกไปแล้วว่าพวกมันนั้นมาจากสัตว์ตระกูลเดียวกับพวกไฮยีน่า ดังนั้นขนาดและหน้าตาของพวกมันนั้นก็ไม่ค่อยจะแตกต่างจากเหล่าญาติๆ มันซักเท่าไหร่ แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้พวก Aardwolf นั้นเท่และดูแปลกตานั้นก็คือขนที่ตั้งขึ้นมาคล้ายกับผมทรงโมฮอว์กของพวกมันนั่นเอง!!

 

ดีฮะ!! ผม Aardwolf น้อยเองฮะ

 

คำว่า Aard บนชื่อของพวกมันนั้นเป็นภาษาดัตช์ซึ่งมีความหมายว่าพื้นโลกนั่นเอง ตามธรรมชาติแล้วพวกเจ้าสุนัขป่าเหล่านี้จะมีถิ่นที่อยู่ทางตะวันออกและตอนใต้ของทวีปแอฟริกา

พวกมันมักจะอาศัยอยู่ในโพรง ซึ่งเป็นรังเก่าของสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่ขุดทิ้งไว้ นอกจากนี้เจ้า Aardwolf ยังเป็นสัตว์ที่สุดแสนจะขี้อายอีกด้วยนะ

 

 

ในช่วงฤดูหนาวพวกมันจะเก็บตัวอยู่แต่ในโพรงเพื่อประหยัดพลังงาน และจะออกล่าอาหารในเวลากลางวัน ซึ่งอาหารสุดโปรดของพวกมันนั่นก็คือพวกปลวกนั่นเอง โดย Aardwolf แต่ละตัวนั้นสามารถกินปลวกได้มากถึง 300,000 ตัวต่อคืนเลยทีเดียว!!

เมื่อโตเต็มวัย พวกสุนัขป่าเหล่านี้จะมีขนาดพอๆ กับสุนัขจิ้งจอก และที่สำคัญพวกมันยังเป็นสัตว์ที่รักเดียวใจเดียว และมีคู่เพียงแค่ตัวเดียวตลอดชีวิตอีกด้วย

 

 

ถึงแม้จะเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกับพวกไฮยีน่า แต่ขนทรงโมฮอว์กนั้นทำให้พวกมันดูแตกต่างไปจากเหล่าญาติๆ ของพวกมัน

 

และนี่คือพวกลูกๆ ของเจ้า Aardwolf ตอนยังไม่โตก็ไว้ทรงนักเรียนไปก่อนนะเจ้าหมาน้อย!!

 

เมื่อเริ่มโตขึ้น แผงขนที่หลังก็เริ่มยาวขึ้นที่ละนิดแล้ว!!

 

ที่อยู่อาศัยหลักของพวกมันนั่นก็คือ โพรงร้างๆ ของสัตว์อื่นๆ นั่นเอง

 

ไปชมความน่ารักของพวกมันกันได้เลย…

.

.

.

 

เอ๊า!! พูดพร้อมกัน… น่ารักจังเลย น่ารักจังเลย น่ารักจังเล๊ยยยย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply