ตั๊กแตนตัวผู้ สุดยอดเสียสละ แม้ถูกตัดหัวจากตัวเมียก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จ

เรื่องราวน่าทึ่งของสิ่งมีชีวิตยังมีอีกหลายสิ่งที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้มาก่อน อย่างเช่นเรื่องที่ ตั๊กแตน เป็นแมลงที่กินพวกเดียวกันเป็นอาหารราวกับชนเผ่ามนุษย์กินคน และที่เจ๋งยิ่งกว่านั้นก็คือแม้ตัวเมียจะกินหัวของตัวผู้ไปแล้วในตอนที่กำลังมีอะไรกันอยู่ เจ้าตัวผู้ก็ยังคงสามารถร่วมรักต่อไปได้จนเสร็จ!!

สิ่งนี้สามารถพบเจอได้ในหุบเขา Owen รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยในฤดูร้อนจะเป็นช่วงผสมพันธุ์ของเหล่าตั๊กแตน ทางช่อง Deep Look ในยูทูบจึงได้ไปตามเก็บภาพการผสมพันธุ์ของพวกมันและความสุดยอดของตัวผู้ตัวหนึ่ง

 

ถึงจะไม่มีหัว แต่ปั๋วก็จะทำให้สำเร็จ

 

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2017 นี้ เผยให้เห็นภาพของตั๊กแตนตัวเมียที่หลอกล่อให้เหล่าตัวผู้เข้ามาผสมพันธุ์กับมัน ก่อนที่จะกินตัวผู้เหล่านั้นเป็นอาหาร ด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเมียต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมากในการผลิตไข่กว่าร้อยฟองในท้อง

ในคลิปเห็นได้ว่าตัวผู้จำนวนมากถูกกินไปเพื่อเป็นพลังงานให้กับตัวเมีย จนกระทั่งในนาทีที่ 3.00 ก็มีตัวผู้ตัวหนึ่งสามารถเข้ามาผสมพันธุ์ได้สำเร็จโดยไม่ถูกกิน แต่ผ่านไปไม่นานมันก็ถูกกินหัวขณะที่กำลังร่วมรักอยู่

แต่เรื่องที่น่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเพราะถึงแม้ว่าหัวของมันขาดไปแล้ว แต่มันก็ยังคงฉีดอสุจิเข้าไปในร่างกายของตัวเมียอย่างไม่ยอมแพ้และร่างกายก็ยังขยับได้อยู่อีกด้วย

 

คลิปการผสมพันธุ์ของเจ้าตั๊กแตน

 

เหตุผลที่ตัวผู้ตัวนั้นยังคงขยับได้อยู่ก็เพราะว่าตั๊กแตนมีระบบประสาทอยู่บริเวณท้องเอาไว้ควบคุมการเคลื่อนไหว จึงทำให้ส่วนหัวไม่ได้จำเป็นสำหรับเรื่องนี้

จากสิ่งนี้อาจทำให้หลายๆ คนมองว่าพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตอันป่าเถื่อน แต่ถึงอย่างไรมันก็มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เชื่อก็ลองไปดูกันเลย

 

บิ๊กไบค์หรือจะมาสู้แมงกะไซค์ตั๊กแตน

 

วอนพระผู้เป็นเจ้าช่วยให้ข้าสมหวังเหมือนไอ้เจ้าหัวขาดด้วยเถิด

 

ตั๊กแตน Giant Devil’s Flower หนึ่งในสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุด

 

เหมือนซะจนแยกระหว่างมันกับใบไม้ไม่ออกเลย

 

ตั๊กแตนนักปีนป่าย ไม่ว่าจะสูงแค่ไหนก็ไปถึง

 

สวยทั้งดอกไม้ทั้งตั๊กแตนเลย

 

ซ่อนตัวก่อนดีกว่า เดี๋ยวโดนพวกนักล่ามันตามตัวเจอ

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความเจ๋งและแปลกของเจ้าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้เลย สัญชาตญาณอันน่าทึ่งนี้คงไม่ทำให้พวกมันสูญพันธุ์กันแล้วแหละ

 

ที่มา: distractify

Comments

Leave a Reply