16 เครือข่ายธุรกิจของ Wayne Enterprises ที่ยืนยันพลัง ‘รวย’ ของ Batman ว่าไม่ได้มาเล่นๆ

เมื่อพูดถึงซุปเปอร์ฮีโร่ ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงพลังพิเศษต่างๆ อย่างบินได้ พละกำลังเหนือมนุษย์ ตาเลเซอร์หรือเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว แต่เมื่อพูดถึง ‘Batman‘ เขากลับไม่ได้มีพลังอะไรแบบนั้นแต่พลังของเขากลับยิ่งใหญ่กว่าใครๆ

 

ที่มันยิ่งใหญ่ก็เพราะ ‘ตรู รวย’

 

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะรู้ว่า Bruce Wayne หรือ Batman ของเรานั้นจะรวยมากๆ แต่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่ารวยแบบนี้เอาเงินที่ไหนมาถลุง สู้กันทีบ้านพังเละเทะเสียหายหลายล้านบาท เขาทำงานอะไรกัน?

คำตอบคือตา Bruce Wayne เนี่ยเป็นเจ้าของบริษัทที่ชื่อว่า Wayne Enterprises หรือ WayneCorp นั้นเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีบริษัทลูกจำนวนมากอยู่ในเครือ โดยบริษัทลูกนั้นมีมากถึง 31 บริษัท โดยครอบคลุมทั้งในเมือง Gotham และในสเกลระดับโลก!!

แต่บริษัทที่ตัวเขาได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า เป็นบริษัทใต้ร่มเงาจริงๆ นั้นมีอยู่ด้วยกัน 16 บริษัทด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย…

 

1. Batman, Incorporated บริษัทสำหรับต่อสู่อาชญากรรมในโลกเบื้องหน้าของ Bruce Wayne

 

2. Wayne Security บริษัทที่ทำเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย

 

3. Wayne Research Institute บริษัทที่ไว้ใช้สำหรับคิดค้นเทคโนยีสำหรับพัฒนาคุณภาพความเป็นอยู่ของมนุษย์ (หลักๆ ไว้พัฒนาอาวุธให้พี่แกใช้มากกว่า)

 

4. Wayne Aerospace บริษัทนี้จะทำงานเกี่ยวกับการบินทั้งหมด ไม่ว่าจะสายการบิน หรือระบบขนส่งทางอากาศก็ตาม

 

5. Wayne Technologies บริษัทนี้จะเป็นแผนกขนาดใหญ่ของ Wayne ซึ่งมีบริษัทแยกย่อยออกไปมากมาย โดยหลักๆ จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนยีต่างๆ 

 

6. Wayne Foods บริษัทนี้จะมุ้งเน้นการผลิตอาหารและสินค้าทางการเกษตรเป็นหลัก

 

7. Wayne Shipping บริษัทที่จะควบคุมระบบขนส่งมวลชนทั้งหมด

 

8. Wayne Yards บริษัทที่ควบคุมการผลิตเรือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรือทหารหรือเรือส่วนตัวส่วนใหญ่ล้วนมาจากที่นี่

 

9. Wayne Industries บริษัทที่คอยควบคุมระบบอุตสาหกรรมทั้งหมดในบริษัทลูกด้านนี้ ทั้งสายการผลิตรถยนต์ เหมืองแร่ หรือการขุดเจาะน้ำมันก็จัดอยู่ในกลุ่มนี้

 

10. Wayne Biotech บริษัทนี้จะทำงานเกี่ยวกับสายการพัฒนาระบบชีวภาพต่างๆ เช่นการรักษามะเร็งหรือการโคลนนิ่งและอื่นๆ อีกมากมาย

 

11. Wayne Medical บริษัทนี้ก็จะทำงานตามชื่อของมันเลย โดยจะเน้นไปที่การผลิตยาเป็นหลักเพื่อช่วยชาวเมือง Gotham 

 

12. Wayne Electronics บริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือและอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าถ้าไม่มี Lex Corp บริษัทนี้ก็จะครอบครองตลาดอิเล็กทรอนิกส์ไว้ได้จนหมด

 

13. Wayne Entertainment บริษัทที่ควบคุมสื่อความบันเทิงทั้งหมด รวมถึงสำนักข่าว The Daily Planet ที่ Super Man และแฟนสาวทำงานอยู่ก็อยู่ในเครือนี้เช่นกัน (นี่ซุปรับเงินแบทเหรอเนี่ย)

 

14. Wayne Construction บริษัทนี้จะจัดการในส่วนของระบบการก่อสร้างทุกอย่าง ทั้งตึกหรือรางรถไฟ ทั้งใน Gotham และ Metropolis

 

15. Wayne Chemicals เป็นบริษัทสายงานหลักของผลผลิตทางเคมีต่างๆ แต่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับน้ำมันเป็นหลัก

 

16. Wayne Steel บริษัทที่เข้าควบคุมโลกของการผลิตเหล็ก ซึ่งส่งผลให้ทรัพยากรเหล็กที่ทุกบริษัทต้องใช้ล้วนมาจาก Wayne Steel แทบทั้งสิ้น

 

เยอะขนาดนี้ ถ้าไม่รวยขนาดนั้นก็ไม่รู้ว่าไงแล้ว

ที่มา wikipedia และ เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply