ลองชมงานประชุมครั้งแรกของ ‘กลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกแบน’ และปฏิเสธข้อมูลจาก NASA

ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่ทำให้มนุษย์เราสามารถออกไปนอกอวกาศได้ อีกทั้งยังมีดาวเทียมต่างๆ โคจรอยู่รอบโลก ซึ่งภาพถ่ายของโลกเราที่ใครๆ ต่างก็เคยเห็นก็คือมีลักษณะกลม แต่มีคนจำนวนหนึ่งที่มีความคิดที่ต่างกันออกไป โดยพวกเขาเชื่อว่าโลกของเรานั้นแบนและภาพถ่ายต่างๆ จากองค์การนาซ่านั้นเป็นเรื่องโกหก!!

งานประชุมประจำปีครั้งแรกของกลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกนี้มีลักษณะแบน จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9-10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยงานนี้มีผู้ที่มีความคิดแบบเดียวกันเข้าร่วมกว่า 400 คน

 

ลักษณะที่พวกเขาเชื่อว่าโลกของเราเป็น

 

โดยการจะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ได้นั้นจะต้องมีการซื้อตั๋วเพื่อเข้างานด้วย ซึ่งตั๋วที่ขายนั้นก็มีราคาสูงถึง 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 8,215 บาท) เลยทีเดียว

ซึ่งเนื้อหาใจความหลักๆ ในการประชุมครั้งนี้ก็คือเพื่อจะบอกว่าโลกของเรานั้นมีลักษณะแบนเหมือนจาน และยังบอกอีกด้วยว่า Nasa และองค์การอวกาศอื่นๆ นั้นได้โกหกเรามาตลอดว่าโลกของเรานั้นมีลักษณะกลมอีกทั้งหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ต่างๆ นั้นเป็นเรื่องโกหก

 

ทีมงานโลกแบนได้เข้าร่วมจำนวนมาก

 

Mark Sargent มีผู้ติดตามในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Youtube ถึง 40,000 คนจากทฤษฎีโลกแบนที่เขาคิด ได้บอกไว้ในงานว่า

“วงการวิทยาศาสตร์จะต้องออกมาอธิบายเรื่องนี้ พวกเขาหลบเราไม่ได้ตลอดไปหรอก ไม่มีใครชอบความรู้สึกอึดอัดที่จะอยู่ในลูกบอลเล็กๆ อย่างนี้พวกเขาอยากจะบินไปนอกอวกาศจนถึงจุดสิ้นสุดของจักรวาลเลยมากกว่า”

 

พวกเขาเหล่านี้ต่างไม่เชื่อว่าโลกของเรากลมจริงๆ

 

“นานมาแล้วที่เราอยู่ภายใต้ความคิดที่ว่าโลกนั้นกลม ไม่รู้สิผมคิดว่าเรากำลังถูกหลอกมากกว่าแต่อย่าเชื่อคำพูดของผมมากนะ ผมอาจจะเป็นผู้ป่วยทางจิตที่เพิ่งออกมาจากโรงบาลบ้าก็ได้” Mark กล่าว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเชื่อว่าโลกของเรานั้นแบนก็เพราะว่า เวลาที่เดินบนพื้นมันให้ความรู้สึกที่ราบเรียบอีกทั้งลักษณะโดยทั่วไปของพื้นผิวโลกก็แบนอีกด้วย ซึ่งนี่เป็นทฤษฎีที่หักล้างหลักฐานทั้งหมดทางวิทยาศาสตร์ในทางตรงกันข้ามทุกด้าน

 

Mark Sargent ผู้มีทฤษฎีแปลกๆ ต่างๆ

 

และยังมีอีกทฤษฎีหนึ่งของพวกเขาที่บอกเอาไว้ว่า โลกของเรามีลักษณะเหมือนจานข้าวโดยมีเส้น Arctic Circle ซึ่งปัจจุบันอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกเป็นศูนย์กลางของโลก และมีทวีปแอนตาร์กติกาที่มีภูเขาน้ำแข็งสูงถึง 45 เมตรเป็นขอบของโลกอีกโลกของเราก็กำลังเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทิศทางไม่ใช่การโคจรรอบดวงอาทิตย์

ในตอนนี้วงการวิทยาศาสตร์นานาชาติได้ออกมาประณามทฤษฎีล้มล้างเหล่านี้ โดยพวกเขาได้นำภาพถ่ายทางอวกาศที่ถ่ายเมื่อไม่กี่ปีมานี้ออกมายืนยันว่าโลกของเรานั้นกลมเหมือนกับดาวดวงอื่นๆ ในจักรวาล

 

ก็ความเชื่อมันต่างกัน ทำไงดีล่ะเนี่ย

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply