กลุ่มรับกำจัดหนู ที่มีเหล่าแมวเหมียวจรจัดเป็นพนักงาน สนใจใช้บริการกันป๊ะล่าาา!?

เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา คือเมืองที่ประสบปัญหาประชากร “หนู” เยอะที่สุดในประเทศ เรียกได้ว่าสามารถพบเจอได้แทบทุกบ้าน ตามที่ทำงาน หรือตามท้องถนน จนเกิดแนวทางการแก้ไขด้วยศัตรูตามธรรมชาติของมันอย่างเจ้าแมวเหมียว

ไอเดียการจัดการประชากรหนูด้วยน้องแมวนี้เป็นความคิดของกลุ่ม Treehouse Humane Society โดยโครงการนี้มีชื่อว่า Cats at Work ที่ทำให้คุณสามารถติดต่อรับเจ้าแมวจรจัดกลับไปได้ 3 ตัวต่อครั้งเพื่อช่วยในการกำจัดหนูที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ

 

ยามน้องเหมียว ไม่ได้ช่วยจับโจรแต่ช่วยจับหนู

 

การทำงานของพนักงานน้องเหมียวเหล่านี้ก็ง่ายมากๆ แค่คุณพาพวกมันกลับไปให้ข้าวให้น้ำซักหน่อย เดี๋ยวพวกมันก็คอยสอดส่องตามหาเจ้าหนูให้คุณเอง ง่ายมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ

แนวทางนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม จากผลตอบรับของผู้ที่ได้มาใช้บริการ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ้าแมวช่วยกำจัดหนูให้หมดไปจากบ้านหรือที่ทำงานของพวกเขา ทำให้ไม่เกิดปัญหาข้าวของถูกทำลายหรือโดนขโมยจากเจ้าหนูอีกต่อไป

 

การทำงานของเจ้าเหมียว ช่วยกำจัดหนูให้หมดไปจากบ้านคุณ

 

Paul Nickerson ผู้จัดการของกลุ่ม Treehouse บอกว่า “วิธีการนี้ไม่ได้ช่วยแค่การควบคุมประชากรหนู แต่ยังช่วยให้เจ้าแมวจรจัดกว่า 260 ตัวมีชีวิตที่ดีขึ้นและมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักเป็นแหล่ง สร้างความสุขให้กับทั้งคนและแมวเอง เรียกว่าเป็นโลกที่พึ่งพาอาศัยกันอย่างแท้จริง”

เขายังเสริมอีกว่าตอนนี้ยอดคิวจองตัวรับน้องเหมียวยาวเหยียดเอามากๆ หากใครต้องการตัวเจ้าเหมียวกลับไปช่วยดูแลบ้านก็ต้องรอนานไปถึง 3 เดือน นับว่าโครงการนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจริงๆ

 

Paul ผู้ดูแลกลุ่มที่เกิดไอเดียการรับแมวไปกำจัดหนูนี้ขึ้นมา

 

นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาให้แล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านหรือที่ทำงานเต็มไปด้วยความน่ารักของพวกมันอีกด้วย เยี่ยมไปเลยเจ้านายเหมียว

 

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply