ชายป่วยโรคซึมเศร้าเขียนจดหมายเปิดผนึกตามหามิตรภาพ แล้วเขาก็ได้รับกลับอย่างล้นหลาม

ในช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิต เรามักจะหาใครซักคนที่คอยเป็นกำลังใจและเป็นที่ระบายได้ซึ่ง “เพื่อน” สามารถเติมเข้ามาเต็มในจุดนั้นได้ แต่หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเพื่อนก็คงจะแย่น่าดูและอาจทำเหมือนชายคนนี้ที่เขียนข้อความหาเพื่อนลงในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง ซึ่งนั่นได้ทำให้เขาได้เพื่อนใหม่อย่างมากมาย

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อได้เขียนข้อความลงในเว็บบอร์ดชื่อดังในทวีปยุโรปที่ชื่อว่า Yik Yak โดยมีเนื้อหาว่า

“ผมหมดหวังที่จะเจอเพื่อนใหม่จริงๆ ตอนนี้ผมว้าเหว่มากและกำลังเผชิญอยู่กับช่วงที่ยากที่สุดในชีวิตของผม ผมจะนั่งคอยอยู่ที่บันไดหน้าศาลากลางเมืองตั้งแต่เวลาบ่าย 2 จนถึง 2 ทุ่ม ผมใส่กางเกงสีดำและสะพายกระเป๋ายี่ห้อ North Face หากใครเห็นผมช่วยเข้ามาคุยเป็นเพื่อนผมหน่อยนะ”

ในเวลานั้น หนุ่มคนนั้นคงคิดไม่ถึงว่าข้อความของเขากำลังจะส่งผลให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเพราะว่าได้มีข้อความเข้ามาเขามากกว่า 10,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

ข้อความที่ได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

 

“ความเครียดของผมนั้นเกิดขึ้นจากประสบการณ์ในวัยเด็กของผม ซึ่งในวัยเด็กผมต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ ความไม่ปลอดภัย และเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ซึ่งนั่นทำให้ผมเป็นคนเหมือนทุกวันนี้ โดยตอนนี้ผมเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตนเองและรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไร้ค่า”

“ในเดือนกันยายนปี 2016 แฟนสาวที่คบกันมา 6 ปีของผมได้ทิ้งผมไป โลกทั้งโลกของผมในตอนนั้นเหมือนกับได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ ผมไม่รู้จะทำอย่างไรจึงพยายามที่จะฆ่าตัวตายแต่ก็ไม่สำเร็จ ผมถูกส่งให้ไปอยู่โรงพยาบาลจิตเวชในท้องถิ่นและถูกปล่อยตัวออกมาในภายหลัง และผมมีเพื่อนจริงๆ เพียงแค่ 2-3 คนเท่านั้น”

“นั่นคือสิ่งที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ ไม่มีครอบครัว ไม่มีกระทั่งเพื่อนหรือแฟนผมรู้สึกโดดเดี่ยวมากจริงๆ ผมจึงเขียนข้อความและตัดสินใจนำมาโพสต์ให้ทุกคนได้เห็น” ชายหนุ่มคนนั้นได้เขียนเอาไว้

ชายหนุ่มคนที่เขียนข้อความดังกล่าวใช้ชีวิตวัยเด็กมากกว่าครึ่งในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า

 

มีคนจำนวนมากได้อ่านข้อความที่เขาเขียนและมีคนถึง 13 คนตัดสินใจจะมาอยู่เป็นเพื่อนเขาในวันที่หมดความหวังเช่นนี้

“ผมรู้สึกทึ่งกับความสนุกที่พวกเขามอบให้ นั่นทำให้ผมมีแรงสู้กับเรื่องแย่ๆ คนจำนวนมากเข้ามาปรับทุกข์กับผมตลอดเย็นวันนี้ โดยพวกเขาบอกว่าพวกเขาสามารถสัมผัสถึงความเจ็บปวดจากความเหงาในข้อความที่ผมเขียนได้” หนุ่มนิรนามบอก

 

ผู้คนต่างพากันมาให้กำลังใจหนุ่มคนนี้

 

การนัดมีตติ้งของเขาในวันนั้นได้กลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเทอร์เน็ตในประเทศเดนมาร์ก โดยเขาได้รับการติดต่อจากสถานีวิทยุ สถานีโทรทัศน์และหนังสือต่างๆ มากมาย

“ตอนแรกผมได้ปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขา แต่เมื่อมาคิดดีๆ แล้วการนำเรื่องของผมมาบอกเล่ามันอาจจะดีต่อคนอื่นก็ได้ ผมรู้ว่านี่เป็นสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อให้คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับผมรู้สึกมีความหวังขึ้นมาบ้าง” หนุ่มคนนี้ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้

 

โลกเรามีมุมดีๆ แฝงเอาไว้เสมอแหละ

ที่มา: thechive

Comments

Leave a Reply