กองทัพเรือสหรัฐฯ แถลงขอโทษ หลังนักบินวาด ‘รูปหรรมส์’ บนท้องฟ้าจนดังไปทั่วโลก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2017 ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้านในเขต Okanogon รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ต่างพากันงงและสงสัยเมื่อพวกเขาพบว่าบนท้องฟ้าได้มีควันสีขาวที่วาดออกมาจนดูเหมือนกับ “หรรมส์” ขนาดใหญ่กำลังลอยอยู่

ความพิสดารแบบนี้จึงทำให้บางคนถ่ายภาพสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเก็บไว้และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย สร้างความสงสัยให้กับคนจำนวนมากว่าสิ่งนี้มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร จนกระทั่งกองทัพเรือแห่งสหรัฐฯ ได้ออกมาอธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝึมือของนักบินในสังกัดของพวกเขาเอง

 

หรรมส์ลอยอยู่บนท้องฟ้าซะอย่างนั้น

.

 

นาวาตรี Leslie Hubbell ได้ออกมาชี้แจงกับทางสำนักข่าว Buzzfeed ว่า “ทางกองทัพเรือขอโทษสำหรับสิ่งที่ดูขาดความรับผิดชอบและขาดวุฒิภาวะอย่างนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการฝึกซ้อมการขับเครื่องบินผาดโผนของคนในกองทัพ”

“เราตั้งมาตรฐานของนักบินเราไว้สูงมากเพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ทำให้การซ้อมรบในครั้งนี้ของพวกเขาไร้ค่าไปโดยปริยายและลูกเรือของเราก็คือผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น” นาวาตรีกล่าวเสริม

 

 

พลเรือโท Mike Shoemaker แห่งหน่วยกองทัพอากาศของกองทัพเรือได้ออกมาพูดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหนึ่งในอีกทางหนึ่งว่า “ชาวอเมริกันทุกคนมีสิทธิ์คาดหวังว่านักบินที่ได้รับ Wings of Gold จะแสดงให้เห็นถึงระดับวุฒิภาวะที่มากพอสำหรับการไว้วางใจให้พวกเขาได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจเสี่ยงๆ”

เขาอธิบายต่ออีกว่า “ในหน่วยการบินของกองทัพเรือเราพยายามส่งเสริมให้เกิดการแสดงออกในเรื่องของศักดิ์ศรีและความน่าเคารพ ดังนั้นคนที่มาเล่นมุขตลกในเรื่องเพศเหมือนคนไม่มีวุฒิภาวะ ก็จะไม่มีที่ยืนในหน่วยของเราเด็ดขาด”

 

.

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการแถลงว่านักบินคนดังกล่าวจะได้รับบทลงโทษอย่างไรบ้าง

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply