หนุ่มปล่อยให้เจ้าเหมียวเข้ามานอนในรถ สุดท้ายก็จบลงที่โดนครองบ้านนานถึง 6 ปี!!

การที่คุณได้เห็นแมวเหมียวน่าสงสารตัวหนึ่งอาศัยอยู่ตามลำพัง คุณคิดว่าการได้เข้าช่วยเหลือมันเล็กๆ น้อยๆ เช่น ให้น้ำให้อาหาร อาจเป็นเรื่องที่ทำแล้วมีความสุขใช่ไหม?

แต่ก็จงระวังเอาไว้เถอะเพราะบางทีพวกมันอาจกำลังคิดแผนการใหญ่ แกล้งเข้ามาอยู่ใกล้ๆ เพื่อจะได้เข้ามาเป็นส่วนในชีวิตคุณไปตลอดกาล

เหมือนดังเช่น เรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่ได้ปล่อยให้เจ้าเหมียวที่เขาพบอยู่ใกล้ถังขยะเข้ามานอนในรถเป็นประจำทุกวัน และสุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการถูกมันเข้ายึดบ้านมาเป็นเวลานานถึง 6 ปี

 

“นี่คือ Dumpster มันอาจไม่ใช่แมวที่ดีที่สุด แต่ผมรักมันมากไม่แพ้เจ้าเหมียวที่ผมเลี้ยงไว้เลย” เขากล่าว

 

สำหรับ Dumpster มันเป็นแมวเหมียวขนสีเทาที่ชายหนุ่มใจดีคนนี้ ได้พบมันในถังขยะที่อยู่ใกล้คลินิกสัตวแพทย์…ไม่มีใครรู้เลยว่ามันมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร และในตอนนั้นเจ้า Dumpster ก็ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เลย

 

 

เมื่อชายหนุ่มซึ่งทำงานเป็นพนักงานที่คลินิกได้พบมันเข้า เขาก็เดินเข้ามาหาเจ้าเหมียว ซึ่งก็ทำให้มันตกใจกลัวและวิ่งหนีไป แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังได้พบกับมันทุกวัน พร้อมทั้งเริ่มให้อาหาร ให้น้ำ และค่อยๆ เข้าไปใกล้ชิดเพื่อที่จะทำให้มันไว้วางใจ

จนในที่สุดหนุ่มรายนี้ก็สามารถทำให้เจ้าเหมียวน้อยเชื่อใจได้สำเร็จ และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่มันได้กระโดดขึ้นไปนั่งตักเขา

 

 

Dumpster เริ่มรู้สึกดีขึ้นเมื่อมันได้อยู่ในคลินิกกับคนที่มันไว้ใจ แต่มันก็ไม่ยอมให้ใครมาสัมผัสตัวง่ายๆ เว้นแต่ชายหนุ่มผู้ที่ได้พบกับมันครั้งแรก

เจ้า Dumpster จะอนุญาตให้เขาแตะต้องตัวของมันได้แต่เพียงผู้เดียว แต่สำหรับคนอื่นๆ มันมักจะเหวี่ยง หรือบางทีก็เข้าไปข่วนขาเวลาที่มีคนเดินผ่าน

 “มันนอนหลับอยู่ในรถของผมทุกวัน และวันไหนที่ฝนตกผมรู้ว่าต้องได้พบมันในรถแน่ๆ ผมได้สร้างบ้านหลังเล็กๆ ให้กับมัน แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

เวลาผ่านไปความใกล้ชิดของชายหนุ่มและเจ้าเหมียวก็มากขึ้นเรื่อยๆ เขาคอยดูแลและช่วยเหลือมันทุกอย่าง พร้อมอนุญาตให้มันเข้ามานอนในรถของเขาได้ทุกๆ วันอีกด้วย จนในที่สุดชายหนุ่มผู้นี้ก็ได้ตัดสินใจที่จะรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงดูอย่างถาวร

 

 

แมวอ้วนน่ารักจริงๆ

 

ในตอนนี้เจ้าเหมียวได้มีครอบครัวใหม่ที่มันรักและไว้ใจ แถมยังได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของเป็นอย่างดี

 

“ในช่วงฤดูหนาวมันจะมานอนอยู่ในออฟฟิศของผม Dumpster ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันหมัดและเห็บเป็นประจำ และในตอนนี้ผมคิดว่ามันคงจะมีความสุขมากๆ เลยล่ะ” ผู้เป็นเจ้าของกล่าว

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply