รวมภาพเหล่า “เจ้าของบ้านผู้ทรนง” ต่อให้นายทุนกว้านซื้อที่รอบๆ แค่ไหน ก็ยืนหยัดไม่ยอมย้าย!!

เชื่อว่าหลายๆ คนเคยมีประสบการณ์ถูกนายทุนเสนอราคาซื้อบ้าน เพื่อนำพื้นที่ไปสร้างห้างสรรพสินค้าหรือทำถนนหนทาง คนส่วนใหญ่ก็มักจะยอมรับในข้อเสนอนั้นๆ เพราะเงินที่เราจะได้รับจากการย้ายออกอยู่ในอัตราที่ค่อนข้างสูง แต่สำหรับบางคนก็อาจไม่ยอมรับข้อเสนอใดๆ ต่อให้เงินมากแค่ไหนก็ไม่สามารถซื้อบ้านเขาไปได้

สุดท้ายแล้วบ้านที่ไม่ยอมย้ายไปไหนก็ต้องอยู่ท่ามกลางห้างสรรพสินค้าหรือสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่สร้างล้อมรอบ เช่นเดียวกับภาพเหล่านี้ที่ชาวเน็ตได้ร่วมกันแชร์ลงในเว็บไซต์ Boredpanda กับเจ้าของบ้านสุดรั้นที่ต่อให้มีตึกมาล้อมสูงเพียงไหนก็ไม่ยอมย้ายหนีไปเลยจริงๆ เราไปดูกันเลยว่าแต่ละหลังต้องตกอยู่ในสภาพไหนกันบ้าง

 

เจ้าของบ้าน Edith Macefield ปฏิเสธข้อเสนอที่จะซื้อบ้านของเธอในราคากว่า 32 ล้านบาท และต่อมาบ้านหลังนี้ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังเรื่อง UP

 

Mary Cook ไม่ยอมขายบ้านของเธอ จึงทำให้เธอได้เจอเพื่อนบ้านกลุ่มใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมหลายเท่าตัว

 

Vera Coking ในครั้งแรกเธอไม่ยอมขายบ้านให้กับคนที่ต้องการจะนำเพื่อสร้างเป็นคาสิโน ต่อมาเธอก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอของ Donald Trump อีกด้วย

 

ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ก็มีบ้านที่ไม่ยอมขายให้กับใครอยู่เหมือนกัน

 

บ้านแฝดที่ไม่ยอมขายให้ใครจนถึงกับต้องหั่นครึ่งเก็บไว้ ในเมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา

 

บ้านนี้เจ้าของยอมย้ายออกนะ แต่ไม่ยอมขายบ้านปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น แสดงถึงการต่อต้านของผู้อยู่อาศัยที่มีต่อการสร้างถนนไฮเวย์ของรัฐบาลในประเทศจีน

 

เมืองกวางโจว ประเทศจีน กับถนนวงแหวนที่ล้อมรอบอพาร์ตเม้นท์เอาไว้เนื่องจากสามครอบครัวที่อาศัยอยู่ในนั้นไม่ยอมย้ายออก

 

บ้านของ Austin Spriggs ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในครั้งแรกปฏิเสธการเสนอซื้อในราคากว่า 98 ล้านบาท ต่อมาถึงยอมขายไปด้วยราคาราวๆ 131 ล้านบาท

 

Randal Acker ไม่ยอมขายบ้านของเธอที่ตั้งอยู่ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา บ้านของเธอจึงถูกล้อมรอบด้วยหอพักของมหาลัยรัฐ

 

ดูอึดอัดไปหน่อยนะ สำหรับบ้านสไตล์โกธิคหลังนี้ที่ไม่ยอมขาย จนมีอพาร์ตเม้นท์มาสร้างปิดสองข้างซ้ายขวาเอาไว้

 

เจ้าของบ้านหัวรั้นแห่งนครนิวยอร์ก ที่ต่อให้มีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่มาสร้างล้อมรอบไว้ขนาดนี้ พวกเขาก็ไม่ยอมขายบ้านให้กับใคร

 

นี่แหละที่เขาเรียกกันว่านอนใต้สะพานลอยของจริง

 

บ้านหลังนี้ไม่ยอมขายให้กับนักลงทุนที่จะมาสร้างอพาร์ตเม้นท์ ทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสภาพนี้ โดยบ้านหลังดังกล่าวปัจจุบันก็กลายเป็นโบสถ์ไปแล้ว

 

นี่เป็นร้านกาแฟที่คุณปู่ Salah Oudjani ทำงานมานานถึง 46 ปี เขาจึงไม่ยอมขาย และกลายเป็นหลังเดียวที่เหลืออยู่ในเขตที่พักอาศัยบริเวณนี้ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส

 

หมู่บ้านจัดสรรสุดหรูไม่สามารถซื้อที่จากบ้านหลังนี้ที่ตั้งอยู่ในเมืองซูโฉว ประเทศจีนได้ ภาพที่ถูกถ่ายในเดือนกรกฎาคม 2013 จึงออกมาเป็นอย่างนี้

 

บ้านกว่าร้อยหลังในบริเวณนี้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นถนนไฮเวย์ถึงสามเส้น แต่บ้านของชาวสวนรายนี้กลับไม่ยอมขายให้กับรัฐบาล กลายเป็นการทำฟาร์มใจกลางถนนใหญ่ไปโดยปริยาย

 

นี่ไม่ใช่บ้าน แต่เป็นหลุมศพของบรรพบุรุษของครอบครัวหนึ่งในจีนที่เขาไม่ยอมย้ายไปไหน และถูกทิ้งไว้อย่างนี้นานหลายเดือน จนกระทั่งพวกเขาตัดสินใจรับเงินและย้ายหลุมศพออกไปในที่สุด

 

Wu Ping เป็นเพียงคนเดียวจาก 241 คนที่ไม่ยอมย้ายบ้านไปไหน ต่อสู้กับผู้รับเหมาและข้อเสนอในเรื่องของเงินมานานเกือบ 3 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจรับเงินย้ายออกไปในเดือนเมษายน 2007

 

ครอบครัว Spiegelhalter ไม่ยอมขายร้านของพวกเขาให้กับเขตร้านค้า Wickhams จึงออกมาดูเว้าๆ แหว่งๆ แบบนี้

 

บ้านที่ไม่ยอมขายที่ให้กับโรงแรม Victoria จนต้องออกมาเป็นอย่างนี้ และบ้านหลังนี้ก็ผันตัวหารายได้โดยการขายของที่ระลึกซะเลย

 

ไม่ว่าผู้รับเหมาจะยื่นข้อเสนอใดๆ เขาก็ไม่รับ ทำให้ตอนนี้มีอพาร์ทเมนท์ถูกสร้างรายล้อมร้านเล็กๆ นี้เอาไว้

 

เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเมนท์หลังนี้จำเป็นต้องข้ามคูเล็กๆ อยู่เสมอ หลังจากที่ผู้รับเหมาได้ขุดมันขึ้นมาเพื่อบีบให้ครอบครัวสุดท้ายในตึกย้ายออกไป

 

ร้านทำเล็บที่ดื้อซะจนขวางถนนในเมืองเซี่ยงไฮ้ เอาไว้ซะอย่างนั้น

 

ร้านทำเล็บในมณฑลหนานหนิง ประเทศจีน ก็ไม่ยอมรับข้อเสนอในการย้ายออกไป ร้านของเธอจึงต้องตั้งไว้กลางทางอย่างนั้น

 

ตึก Rockefeller Plaza Complex ไม่อาจขยายใหญ่ขึ้นได้ เพราะเจอกับบ้านสองหลังด้านข้างที่ไม่ยอมย้ายไปไหนเลย

 

บางคนเขาก็คงรักบ้านของตัวเองมากเพราะคงมีความหลังฝังใจอยู่กับมันมาก่อนแหละเนาะ ใครไปขอซื้อก็คงต้องทำใจแล้วหาทางสร้างเว้นที่ชาวบ้านเหล่านั้นเอาไว้อย่างที่เห็นในภาพแหละนะ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply