ภาพถ่ายเพื่อนเมื่อปี 2000 ถูกนำมาถ่ายอีกครั้งในปี 2017 เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของแต่ละคน…

บางครั้งเวลาผ่านไปไว้เหมือนโกหกเลยนะ กระพริบตาแป๊บๆ ก็ผ่านไปหนึ่งวันแล้ว หรือบางทีเวลาผ่านไปแล้วเป็นปี 5 ปี 10 ปี เรายังไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเลย

ช่างภาพ Josephine Sittenfeld ก็มีประสบการณ์เช่นนั้นเหมือนกัน เธอเคยถ่ายรูปเพื่อนร่วมชั้นตอนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย Princeton University เมื่อปี 2000

 

Sophie

 

หลังจากที่เรียนจบ Josephine ก็เก็บรูปเพื่อนๆ เอาไว้โดยไม่ได้เอาออกมาดูเลย กระทั่งหลายปีผ่านไป เมื่อทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าของพ่อแม่ เธอก็ได้เจอกับรูปภาพเหล่านี้

และเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ทางมหาลัยกำลังจะมีงานมีทติ้งศิษย์เก่าปี 15 ทำให้เธอนึกถึงรูปภาพที่เคยถ่ายเมื่อปี 2000 และตัดสินใจที่จะสร้างรูปภาพเหล่านั้นอีกครั้ง

 

Ellie Kemper

 

ในที่สุดหญิงสาวก็ได้สร้างชุดภาพที่มีชื่อว่า Reunion เป็นการนำภาพเพื่อนร่วมชั้นเมื่อปี 2000 กับปี 2017 มาเทียบกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าแต่ละคนเปลี่ยนไปยังไงบ้าง

เพื่อนคนหนึ่งของ Sittenfeld บอกว่า “เมื่อ 20 ปีก่อน ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตบ้าง แต่ตอนนี้ ฉันสามารถบอกได้ว่าตัวเองมาไกลแค่ไหน และมันยังไม่จบลงแค่นี้ แต่ยังมีหลายสิ่งรอเราอยู่ในวันข้างหน้า”

 

Larry

 

นอกจากจะเป็นการดูความเปลี่ยนแปลงของเพื่อนๆ แล้ว ชุดรูปภาพนี้ยังทำให้เธอได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนเก่าอีกครั้ง ที่สำคัญ หลายคนที่แยกย้ายกันไปอยู่คนละที่คนละทางต่างก็ได้มารวมตัวกันเพื่อถ่ายภาพชุดนี้

ภาพเมื่อปี 2000 เต็มไปด้วยความทรงจำ เรื่องเล่า และมิตรภาพของความเป็นเพื่อน ส่วนภาพในปี 2017 แสดงให้เห็นว่า แม้ว่าเวลาจะผ่านไป ชีวิตของแต่ละคนจะเปลี่ยน แต่เพื่อนก็ยังเป็นเพื่อนอยู่วันยังค่ำ

 

Becky

 

Ethan

 

Aili

 

Anna

 

Eveline

 

Tenley และ Ryan

 

Olympia

 

Craig Denise Amy และ Jess

 

Ethan Ellie และ Christina

 

Josephine

 

Chris Connor Sam และ Seth

 

Chris

 

Katie และ Amanda

 

Jess

 

Ann

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply