น้องหมาตรอมใจตายเพราะซึมเศร้าหนัก หลังถูกเจ้าของทิ้งไว้ที่สนามบิน แม้ผู้ใจบุญพยายามช่วย

ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์ที่รู้สึกเสียใจเป็น เพราะสัตว์อย่างสุนัขก็มีหัวใจและเสียใจได้เช่นกัน ยิ่งถ้าหากเจ้าหมาตัวไหนที่ถูกทำร้าย หรือถูกเจ้าของเดิมทอดทิ้ง พวกมันก็จะกลายเป็นหมาซึมเศร้าบางตัวก็ถึงขั้นตรอมใจตายเลยก็มี

เหมือนดังเช่นเรื่องราวของสุนัขที่น่าสงสารตัวนี้ มันถูกผู้เป็นเจ้าของทิ้งไว้ที่สนามบินอย่างไม่มีใยดี จนทำให้มันซึมเศร้าหนักและไม่ยอมกินอาหาร สุดท้ายมันก็ตรอมใจตายไปในที่สุด

และนี่คือภาพของน้องหมาโดนทิ้งที่ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังจากที่มันไม่ยอมแตะต้องอาหารเลย เพราะมันคิดว่าเจ้าของจะไม่กลับมาหาอีกต่อไป

 

 

เจ้าหมาได้ใช้เวลาทั้งหมดตามหาเจ้าของที่มันเคยรักและไว้ใจอยู่ที่สนามบิน Bucaramanga ในประเทศโคลอมเบียเป็นเวลานานถึง 1 เดือน หลังจากที่ถูกทิ้งเอาไว้ ณ ที่แห่งนี้ ซึ่งทางพนักงานที่สนามบินก็ได้ตั้งชื่อเล่นให้มันว่า “Traveling Cloud”

 

 

หลังจากที่มันรู้ตัวว่าโดนเจ้าของทิ้ง มันก็ไม่ยอมกินอาหารที่เหล่าผู้ใจบุญมอบให้ จนสุขภาพย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ภายหลังเหล่าพนักงานในสนามบินจึงพามันไปหาสัตวแพทย์

ทางด้าน Alejandro Sotomonte Nino สัตวแพทย์จากมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ในโคลอมเบียกล่าวว่า “เราคาดว่ามันน่าจะถูกทอดทิ้ง เพราะเห็นได้ชัดว่าในเดือนแรกมันกำลังมองหาใครบางคนซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของ และนั่นก็ทำให้สุขภาพของมันเริ่มทรุดโทรม เนื่องจากไม่ได้กินอาหาร

ดังนั้น เราจึงต้องให้อาหาร พร้อมฉีดยาเพิ่มสารอาหารให้กับมัน แต่ดูเหมือนมันกำลังตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และกำลังหดหู่อย่างหนัก นั่นอาจทำให้มันไม่รอดชีวิต”

 

 

แม้จะพบกับสัตวแพทย์และได้รับการรักษาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความบอบช้ำทางร่างกายไม่อาจเทียบได้กับความบอบช้ำทางจิตใจที่มันได้รับ มันยังคงเศร้าซึม จนทำให้อาการแย่ลงเรื่อยๆ

จนกระทั่ง 48 ชั่วโมงต่อมา เจ้าหมาตัวนี้ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างน่าสลด สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พยายามช่วยเหลือมันทุกคน

 

ที่มา : ladbible, thesun

Comments

Leave a Reply