ลูกชายมือบอนวาดภาพบนผนังบ้าน แต่พ่อแม่ไม่ได้ว่าอะไรกลับจับใส่กรอบเป็นผลงานศิลปะ

หากใครที่มีลูกหรือเคยได้ดูแลเด็กมาก่อนอาจทนไม่ได้และต่อว่าพวกเขากับพฤติกรรมการเล่นซนหรือมือบอนวาดรูปไปตามผนังบ้าน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่พ่อแม่คู่นี้เป็นเพราะถึงแม้ลูกจะเป็นอย่างนั้น พวกเขากลับหาทางแก้ไขได้อย่างน่ารักโดยไม่ต่อว่าลูกน้อยของเขา

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องราวของดอกเตอร์ Eric Massicotte เมื่อเขากลับบ้านมาพร้อมกับภรรยาก็ได้เจอกับสิ่งที่ลูกชายของเขาได้ทิ้งเอาไว้บนกำแพงภายในบ้าน

 

ภาพวาดสีเขียวจากฝีมือลูกชายของเขาที่มีพื้นหลังเป็นกำแพงบ้านสีขาว

 

ถ้าเป็นพ่อแม่คู่อื่นๆ ก็อาจต่อว่าในสิ่งที่ลูกทำลงไปและพยายามลบภาพที่ติดอยู่ออกให้ได้ แต่ Eric และภรรยากลับไม่ได้ทำอย่างนั้น เพราะเขาได้ทำมันให้ออกมาดูสร้างสรรค์มากยิ่งกว่าเดิม

พวกเขานำกรอบรูปมาติดครอบภาพนั้นเอาไว้และกระดาษอธิบายข้อมูลแผ่นเล็กๆ ติดไว้ด้านข้างกรอบรูป ทำให้มันดูเหมือนกับเป็นงานศิลปะชั้นนำที่ถูกจัดแสดงเอาไว้ในนิทรรศการงานศิลป์ชัดๆ

 

เปลี่ยนความซนของเด็กให้กลายเป็นภาพฝาผนังที่ดูมีคุณค่า

 

ภาพนี้มีชื่อว่า “Interrupted House” ถูกวาดด้วยปากกามาร์กเกอร์ เป็นของขวัญให้กับพ่อแม่ของเขาในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2017

 

จากนั้น Eric ก็ได้ทำการโพสต์สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2017 พร้อมแคปชั่นว่า “เด็กอาจทำบางสิ่งที่ไม่สมควรลงไป แต่มันจะช่วยให้ดีขึ้นได้ถ้าคุณแต่งงานกับใครซักคนที่มีความตลกอยู่ในตัว” สงสัยไอเดียนี้คงมาจากภรรยาของเขาสินะ

ความคิดสุดบรรเจิดของครอบครัวนี้ได้ถูกรีทวิตไปมากกว่า 100,000 ครั้ง มีคนถูกใจกว่า 270,000 ครั้ง และคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับพ่อแม่หลายๆ คนได้ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดู

 

 

ดอกเตอร์ Eric ผู้เป็นทั้งศัลยแพทย์ส่วนประสาท ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ และยังเป็นคุณพ่อที่น่ารักอีกด้วย

 

ยังไงเด็กก็คือเด็กอยู่วันยังค่ำ เราจะไปว่าพวกเขาจากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เพียงอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ขอแค่ตักเตือน สั่งสอน และให้เขาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับการเจริญเติบโตแค่นั้นก็เกินพอแล้ว

 

ที่มา: twistedsifter

Comments

Leave a Reply