แมวเจ้าถิ่นกอด “ลูกแมวกำพร้า” เอาไว้ทั้งคืนเพื่อให้ความอบอุ่นตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่

ไม่น่าเชื่อว่าความรักจะเกิดขึ้นได้กับใครที่เพิ่งเคยเจอกันเป็นครั้งแรก เหมือนกับเจ้าแมวตัวนี้ที่เข้ามาต้อนรับลูกแมวกำพร้าตั้งแต่เข้ามาอยู่บ้านวันแรก โดยมันทั้งประคบประหงมเจ้าแมวน้อยราวกับเป็นพี่ชายแท้ๆ เลยก็ว่าได้

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Moonglade Rose นักช่วยเหลือสัตว์คนหนึ่งได้พบลูกแมวถูกทิ้งตัวหนึ่งที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังจากพาไปโรงพยายาลแล้วเธอก็ได้ตัดสินใจจะพาแมวที่น่าสงสารตัวนี้กลับมาอยู่ที่บ้านร่วมกันกับเธอโดยเธอได้ตั้งชื่อให้แมวตัวนี้ว่า Opie

 

เจ้า Opie แมวน้อยถูกทิ้งที่น่าสงสาร

 

แต่เธอก็แอบกังวลว่าเจ้า Opie จะเป็นอย่างไรหากได้พบกับเจ้า Andy แมวที่เธอได้เก็บมาเลี้ยงก่อนหน้านี้ที่อยู่ที่บ้านของเธอ

เมื่อเจ้า Andy ได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นเคยตั้งแต่เปิดประตูบ้านมันก็รีบวิ่งกระโจนออกมาดูว่า สิ่งที่มันได้ยินเป็นเสียงของตัวอะไรกันแน่นะ

 

เมื่อเจอกันครั้งแรกก็เหมือนมีทั้งคู่มีความผูกพันธ์กันตั้งแต่แรกเห็น

 

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้เจ้าของรู้สึกประหลาดใจทีเดียว เพราะว่าเจ้าแมวเจ้าถิ่นตัวนี้ไม่ได้มีท่าทีที่จะรังเกียจเจ้าแมวน้อยที่เข้ามาใหม่แต่อย่างใด แต่ว่ามันกลับตรงกันข้ามโดยการนำแขนของมันไปโอบกอดเจ้าแมวน้อย เหมือนกับว่ามันกำลังจะบอกว่ายินดีต้อนรับเข้าสู่บ้านหลังนี้

“เจ้า Andy ให้การต้อนรับเจ้าแมวที่น่าสงสารตัวนี้เป็นอย่างดีและมันก็กอด Opie ไว้ในอ้อมอกตลอดเวลา” Moonglade ได้ให้สัมภาษณ์

 

Andy รักเจ้าเหมียวตัวน้อยราวกับเป็นน้องชายแท้ๆ

 

ในคืนนั้นทั้งสองตัวก็ได้นอนด้วยกัน และดูเหมือนว่าเจ้า Andy ที่มีตัวโตกว่าจะคอยระวังภัยต่างๆ ให้แก่น้องชายที่เข้ามาอยู่ใหม่ตลอดทั้งคืน พวกมันนอนด้วยกันอย่างอบอุ่นราวกับว่าเป็นพี่ชายและน้องชายที่คลานตามกันออกมาก็ว่าได้

“เจ้าลูกแมว Opie ดูจะเชื่อใจฉันมากและชอบที่จะนอนหลับไปพร้อมกับฉัน หลังจากกินอาหารมักจะปีนขึ้นมาที่บริเวณอกของฉันแล้วมันก็นอนหลับไปเลย และก็เป็นโชคดีของมันจริงๆ ที่เจ้า Andy ก็รักมันเช่นกัน” MoonGlade กล่าวเพิ่ม

 

ทั้งคอยกอดและระวังภัยเพื่อให้น้องชายมีความอบอุ่น

 

ตั้งแต่ Opie ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านนี้ Andy ก็ไม่เคยปล่อยให้มันคลาดสายตามันเฝ้ามองลูกแมวตัวน้อยด้วยสายตาแห่งความห่วงใยและความรัก

 

นอนด้วยกันทุกคืนจนเกิดสายใยแห่งความสุขขึ้น

 

“ฉันก็ถูกรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมเช่นกัน มันเหมือนมีอะไรที่ขาดหายไปแม้ว่าฉันจะเคยพบครอบครัวจริงๆ ของฉันแล้วก็ตาม แต่ว่าการที่มีเจ้า Andy อยู่ มันเหมือนได้ช่วยเติมเต็มชีวิตฉันจริงๆ”

“และในตอนนี้เจ้า Opie ก็เหมือนจะทำสิ่งเดียวกับที่ Andy ทำให้ฉันโดยมันเข้ามาเติมเต็มช่องว่างที่หายไปนั่นเอง” Moonglade ได้ทิ้งท้ายเอาไว้

 

และในตอนนี้ครอบครัวแสนน่ารักนี้ก็ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

อย่างนี้เขาเรียกถูกชะตาก็คงจะไม่ผิดเนอะ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply