หญิงสาวขโมยทิปอูเบอร์แล้วถูกจับได้ โดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับทั้งๆ ที่เธอคืนเงินไปแล้ว…

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีวีดีโอหนึ่งถูกเผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้ขโมยเงินในกล่องใส่ทิปเงินของคนขับอูเบอร์ และเหตุการครั้งนั้นก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา โดยหญิงสาววัย 18 ปีคนหนึ่งชื่อว่า Gabrielle Canales ได้ถูกจับภาพไว้ได้จากกล้องติดหน้ารถขณะที่เธอขโมยเงินทิปของคนขับรถอูเบอร์คนหนึ่งในเมือง New York และต่อมาภาพการขโมยของเธอก็ได้เผยแพร่ออกไปในสื่อออนไลน์ชื่อดังอย่าง Youtube  

 

วิดีโอแสดงให้เห็นถึง Canales ขณะขโมยเงิน

 

หลังจากวิดีโอนี้ได้เผยแพร่ออกไป เธอก็ต้องรับกระแสสังคมที่ถาโถมเข้ามาหาเธอถึงพฤติกรรมที่ไม่สมควรนี้ แต่ว่ามันไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เพราะว่ามีการขุดค้นไปถึงตัวตนของเธอผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่าง Twitter และ Instagram

ในภายหลังเธอก็ได้ออกมาบอกว่าเธอได้คืนเงินทั้งหมดให้แก่เจ้าของแล้วในวันนั้น และเธอก็ได้สำนึกผิดต่อการกระทำในวันนั้นพร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษไปแล้ว

 

ภาพตอนกำลังขโมยเงินในกล่องทิป

 

ทว่ากระแสสังคมกลับไปหยุดอยู่แค่นั้น และยังคงโจมตีเธออย่างต่อเนื่องโดยเงินทั้งหมดที่เธอขโมยไปนั้นเป็นเงินประมาณ 5 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 165 บาท) และนั่นได้สร้างความเจ็บปวดให้แก่ชีวิตของเธอเป็นอย่างมาก

“มันเป็นพฤติกรรมแบบเด็กๆ ที่น่าละอายสำหรับฉัน แต่ว่าฉันก็ได้สำนึกผิดและได้รับบทเรียนในวันนั้นแล้ว”

“ฉันได้คืนเงินไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว แต่ว่ากระแสสังคมยังคงกดดันฉันอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เรื่องมันก็ผ่านมาตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว” Canales กล่าว

 

จำนวนเงินที่เธอคืนให้แก่คนขับรถคันนั้น

 

เธอได้พยายามออกมาแก้ต่างให้แก่ตัวเองโดยอธิบายให้เข้าใจถึงเหตุการณ์ในวันนั้น แต่เหมือนว่ายิ่งเธอออกมาพูดเท่าไหร่ กลับเหมือนการเติมน้ำมันลงในกองไฟเท่านั้นโดยนอกจากคำด่าทอทั้งหลายแล้วเธอยังได้รับการสาปแช่งต่างๆ รวมทั้งคำพูดจาที่ส่อไปทางล่วงละเมิดเรื่องเพศในรูปภาพต่างๆ ที่เธอโพสต์อีกด้วย

 

กระแสสังคมที่เข้ามาถาโถมเข้ามาใส่ชีวิตของเธอ “นางมารร้ายขโมยเงินทิปของคนขับอูเบอร์”

 

“ฉันยอมรับว่าฉันผิดที่ไปขโมยเงินของเขา แต่ว่าตอนนี้ทั้งโลกกำลังมองฉันเป็นมารร้ายซึ่่งนั่นทำให้ฉันไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว”

“ฉันเข้าใจที่มีคนจำนวนมากเกลียดฉันในสิ่งที่ฉันทำไป แต่ว่าฉันรับไม่ได้กับคำพูดล่วงละเมิดและดูหมิ่นความเป็นผู้หญิงของฉัน”

“ฉันหวังว่าผู้คนจะเข้าใจว่านั่นไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ของฉันแต่มันเป็นเพียงเรื่องที่ฉันตัดสินใจผิดพลาดครั้งหนึ่งในชีวิตเท่านั้น” หญิงสาวกล่าว

 

มันไม่สำคัญที่ว่าคุณได้จ่ายเงินคืนเขาแล้ว คุณไม่ควรจะขโมยเงินเขาตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

 

“ทุกสิ่งที่ลงมือทำในชีวิตล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อชีวิตคุณทั้งนั้น ไม่สำคัญว่ามันจะมีอายุเท่าไหร่” Canales กล่าวปิดท้ายไว้อย่างเสียใจ…

 

บทเรียนสำคัญในชีวิตจริงๆ

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply