ตู้อควาเรียมอันแสนเศร้าในโตเกียว หลังจำนวนปลาลดลงอย่างมาก เพราะช่วยชีวิตพวกมันไว้ไม่ทัน

ภาพตู้อควาเรียมอันคุ้นตาที่เต็มไปด้วยปลาของ Sunshine Aquarium ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้นอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดช็อคเมื่อสัตว์น้ำเกือบทุกตัวในตู้ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง…

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่อควาเรียมสังเกตเห็นว่าสัตว์หลายตัวในแทงค์มีอาการป่วย พวกเขาจึงเริ่มแผนการรักษาโดยการใส่สารบางอย่างลงไปภายในแทงค์ แต่ด้วยความที่ระบบคำนวนอัตโนมัติของแทงค์อควาเรียมนั้นเกิดผิดพลาด ทำให้เกิดการปิดตัวชั่วขณะ

และการปิดตัวชั่วขณะนั้นเอง กลับส่งผลให้ออกซิเจนภายในตัวแทงค์น้ำเกิดไม่พอทำให้สัตว์น้ำทั้งหมดกว่า 1,200 ตัวเสียชีวิตทันที

 

ภาพแทงค์น้ำที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตก่อนเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น

 

เดิมทีนั้นในอควาเรียมแห่งนี้มีสัตว์อาศัยอยู่กว่า 1,300 ตัว ซึ่งประกอบด้วยสัตว์หลากหลายชนิดทั้งปลาสวยงาม ปลาไหล ปลากระเบนและอื่นๆ อีกมากมายอาศัยรวมกันในอควาเรียมขนาด 12 เมตร

 

ภาพของอควาเรียมที่เหลือสัตว์อยู่ภายในไม่มากเท่าแต่ก่อน

 

ซึ่งในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2017 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ipen_3 ชาวเน็ตญี่ปุ่นที่ได้ไปเที่ยวยังอควาเรียมดังกล่าว และเขาก็ได้พบว่าตู้ที่เคยมีปลานับพัน ตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น

จากภาพที่เขาถ่ายมานั้น เราจะรู้เลยว่ามันไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ เพิ่มเติมเพราะความเหงาและเศร้าโศกมันส่งผ่านตัวอควาเรียมที่เราเห็นอย่างชัดเจน ยิ่งมีหนูน้อยที่ตั้งใจมาดูสัตว์น้ำที่เธอชื่นชอบแต่กลับพบแทงค์น้ำที่ว่างเปล่าด้วยแล้ว…

 

ภาพของหนูน้อยและคุณแม่ที่พาลูกมาดู แต่กลับเจอเพียงตู้ที่ว่างเปล่า

 

สุดท้ายทาง Sunshine Aquarium ได้ออกมาแถลงว่า พวกเขาจะรีบเติมสัตว์น้ำกลับเข้าไปให้ไวที่สุดเพื่อดึงดูดคนให้กลับมาเยี่ยมชมอควาเรียมของพวกเขาอีกครั้งนั่นเอง

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply