เปิดประเด็นเดือด…เมื่อเจ้าหน้าที่เจอโน็ตแปะหน้ากระจกรถพยาบาลว่า “อย่ามาจอดขวาง”

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมากๆ หลังจากที่มีการโพสต์ภาพรถพยาบาลที่ถูกชาวบ้านเอากระดาษมาแปะไว้ข้างหน้ารถว่า “รู้นะว่ามาช่วยคนเจ็บ แต่ช่วยอย่าจอดรถขวางทางตรูจะได้ไหม”

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2017 โดยเป็นภาพที่ทาง West Midlands Ambulance Service เป็นคนปล่อยออกมา โดยพวกเขาเล่าว่ามันเกิดขึ้นหลังจากที่ได้รับแจ้งให้ไปช่วยเหลือชายที่บาดเจ็บสาหัส แน่นอนว่าในจังหวะนั้นการจอดรถให้ถูกจุดมันเป็นเรื่องรองสำหรับพวกเขา การช่วยชีวิตต้องมาก่อน

 

 

แต่ด้วยการจอดรถแบบเร่งรีบโดยไม่ได้แคร์อะไร เพื่อนบ้านของชายที่บาดเจ็บจึงมอบกระดาษโน็ตพร้อมคำพูดดังกล่าวไว้ให้กับทีมกู้ภัย ซึ่งเป็นใครอ่านแล้วก็ต้องรู้สึกแย่

เจ้าหน้าที่ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่าน Mirror Online ว่า “พวกเรารีบเดินทางไปช่วยชายคนหนึ่งที่อาเจียนออกมาเป็นเลือดไม่หยุด สภาพของเขาย่ำแย่มากๆ ขนาดที่ว่าพอไปถึงโรงพยาบาลต้องเข้าห้องไอซียูทันที แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ของเราพยายามจะจอดรถเพื่อไม่ให้เดือดร้อนใครมากที่สุด แต่บางครั้งก็เกรงว่าจะไม่ทันเวลา”

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่นั้นก็จะแสดงไปในทิศทางเดียวกันว่า เจ้าหน้าที่มาเพื่อช่วยเหลือทำไมเจ้าของกระดาษโน็ตถึงเห็นแก่ตัวได้ขนาดนี้ หรือไม่ก็แนวๆ ว่า ถ้าคราวหน้าเจ้าของกระดาษโน็ตนี้ป่วยแล้วโทรแจ้งก็บอกเขาไปว่า ไปช่วยไม่ได้นะถนนมันโดนปิดอยู่…

 

.

 

 แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้าง ลองเข้ามาแชร์ความคิดเห็นกันดูสิ

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply