มาชม “อาหารขึ้นชื่อ” ของประเทศต่างๆ ในโลกซึ่งถ้าไปเที่ยวแล้วไม่อยากจะให้พลาดชิม

อาหารของแต่ละประเทศนั้นจัดว่ามีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ของตนเอง และเรื่องอาหารการกินนี่แหละที่อาจเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

วันนี้เราก็มีอาหารที่เขาว่ากันว่าเป็นอาหารประจำชาติของแต่ละประเทศ ที่ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปเยือน พวกเราก็ไม่อยากให้เพื่อนๆ ต้องพลาดอาหารจานเด็ดเหล่านี้ จะมีอะไรบ้างเราไปชมกันเลย

 

1. หอยนางรมที่เมือง Galway ประเทศไอร์แลนด์

 

นอกจากประเทศนี้จะโด่งดังเรื่องเบียร์และวิสกี้แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารอีกอย่างที่ไม่อยากให้พลาดคือ หอยนางรมที่เมือง Galway แห่งนี้ เพราะเขาบอกกันว่าหอยที่นี่สดและอร่อยที่สุด

 

2. วิสกี้บนเกาะ Islay ประเทศสก็อตแลนด์

 

เกาะแห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่า “เกาะแห่งวิสกี้”  โดยบนเกาะแห่งนี้มีโรงกลั่นมากถึง 8 แห่งโดยวิสกี้ที่พวกเขาทำออกมานั้นเป็นพวกเขาบอกว่าเป็นวิสกี้แบบซิงเกิลมอลต์ที่ดีที่สุดในโลก

 

3. ชีส Pecorino Romano ในเมือง Sardinia ประเทศอิตาลี

 

ชีส Pecorino Romano เป็นชีสแบบแข็งและเค็มที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอิตาลีชนิดหนึ่ง โดยพวกเขาจะใช้นมแกะในการผลิตชีส นั่นจึงให้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

4. เบียร์ Kölsch ที่เมือง Cologne ประเทศเยอรมนี

 

มาเมืองเบียร์แต่ไม่กินเบียร์ก็คงจะดูยังไงอยู่ โดยเบียร์ Kölsch นี้เป็นเบียร์ประเภท Pale Ale สีเหลืองทองบริสุทธิ์ที่ผลิตเฉพาะเมืองนี้เท่านั้น

 

5. Asado(บาร์บีคิวประเภทหนึ่ง) ในประเทศอาร์เจนติน่า

 

บาร์บีคิวหอมๆ กรอบนอกนุ่มในนี้มีชื่อเรียกว่า Arado ซึ่งเป็นอาหารประจำชาติของชาวอาร์เจนติน่า โดยหากินได้ทั่วทั้งประเทศ

 

6. สมุนไพรและเครื่องเทศที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

 

เครื่องเทศที่นี่มีชื่อเสียงถึงขนาดที่ว่าตั้งเป็นตลาดโดยเฉพาะเลย สินค้าก็จะมีพวกของอบแห้งอย่างเครื่องแกง พริก กระเทียมต่างๆ

 

7. อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ Hawker Centre ประเทศสิงคโปร์

 

ในประเทศสิงคโปร์ อาหารฟาสต์ฟู้ดเหมือนจะเป็นสิ่งที่เป็นอาหารหลักสำหรับคนในประเทศนี้ ซึ่งมันได้กลายเป็นอาหารจานเด็ด ที่คนมาเที่ยวดินแดนเมอร์ไลอ้อนต้องลิ้มลองหากมาได้เยือนเลยทีเดียว

 

8. วิสกี้เบอร์เบิ้นที่รัฐ Kentucky ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

สหรัฐอเมริกาอาจจะเป็นสวรรค์สำหรับสายเมาทั้งหลายเพราะที่นี่เป็นสถานที่สำหรับผลิตเหล้าเบอร์เบิ้นที่ออกจำหน่ายแก่ทั้งโลกมากถึง 95%

 

9. แชมเปญในประเทศฝรั่งเศส

 

เมื่อถึงเวลาเฉลิมฉลองความยินดีต่างๆ แชมเปญดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย แต่ว่าแชมเปญที่ผลิตในประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้ดูเหมือนจะเป็นสปาร์คกลิ้งไวน์ที่รสชาติเยี่ยมที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

10. กาแฟที่ Zona Cafetera ประเทศโคลอมเบีย

 

เมล็ดกาแฟที่ปลูกที่นี่อาจจะบอกได้ว่าเยี่ยมที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันช่างมีรสชาติที่กลมกล่อมหอมละมุน ที่นี่จึงอาจเป็นสวรรค์บนดินสำหรับคอกาแฟทั่วโลก

 

11. น้ำมันมะกอกที่ผลิตใน Vía Verde del Aceite ประเทศสเปน

 

ประเทศสเปนเป็นประเทศผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มากที่สุดในโลก โดยกว่า 20% ของทั้งโลกนั้นได้ผลิตขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยต้นมะกอกและโรงงานกลั่นน้ำมันมะกอกมากมายให้เราได้เยี่ยมชม

 

12. ปลาทะเลที่ตลาดปลา Tsukiji ประเทศญี่ปุ่น

 

ตลาดปลา Tsukiji มีชื่อเสียงอย่างมากสำหรับเหล่านักชิมปลาทะเลทั้งหลาย โดยที่นี่มีปลามากกว่า 2,000 ตันซื้อขายในตลาดแห่งนี้ในทุกๆ วัน

 

13. jamón อาหารจานโปรดในประเทศสเปน

 

jamón คือชื่อเรียกของแฮมชนิดหนึ่งในประเทศสเปน ซึ่งมีรสชาติที่ละมุนลิ้นและหอมอร่อย ซึ่งแฮมแสนอร่อยชนิดนี้เป็นแฮมที่มีราคาสูงที่สุดในโลก

 

14. เห็ดทรัฟเฟิลขาว เมืองอัลบ้า ประเทศอิตาลี

 

ทรัฟเฟิลนั้นเป็นเห็ดชนิดหนึ่งที่ขึ้นอยู่ใต้ดิน เป็นเห็ดที่มีกลิ่นหอมและราคาแพงกว่าทองซะอีก เมื่อเทียบกับน้ำหนัก สิ่งที่ทำให้พวกมันมีราคาสูงขนาดนี้ก็เพราะว่ามันจะเจริญเติบโตในสถานที่ที่เหมาะกับมันเท่านั้น

 

15. ไวน์ที่เมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส

 

ใครๆ ต่างก็รู้ว่าประเทศฝรั่งเศสเป็นสถานที่มีชื่อเสียงสำหรับการผลิตไวน์ โดยเมืองนี้ได้ส่งออกไวน์กว่า 450 ล้านขวดในแต่ละปี โดยรสชาติสำหรับไวน์ที่ผลิตที่นี่นั้นจะมีรสชาติที่กลมกล่อมทั้งความหวานและความขมจากการกลั่นเมล็ดองุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

16. พิซซ่าจากเมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

 

ลืมพิซซ่าในแบบที่เราเคยกินไปได้เลย หากได้ลิ้มลองพิซซ่าจากที่นี่ เพราะว่านี่เป็นเมืองแรกที่ทำพิซซ่าขึ้นบนโลก โดยมีรสชาติหอมอร่อยจากชีสประเภทต่างๆ  ซึ่งใครที่ได้เคยกินต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดยอดสุดๆ

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply