คู่รักเปลี่ยนบ้านที่ซื้อมาในราคาแค่ 43 บาท สภาพเละเทะดูไม่ได้ ให้กลายเป็นบ้านสุดน่าอยู่

บ้านคือสถานที่พักพิงสำหรับทุกคนในครอบครัว จึงเป็นสถานที่จำเป็นสำหรับการตกแต่งให้น่าอยู่ซึ่งการที่จะทำบ้านให้สวยงามนั้น เรื่องที่สำคัญที่สุดก็คงไม่พ้นเรื่องเงิน แต่มีครอบครัวหนึ่งที่ซื้อบ้านเก่าราคาเพียงแค่ 1 ปอนด์ (43 บาท) มาปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นบ้านที่แสนจะน่าอยู่ได้ราวกับปาฏิหาริย์

Sam และ Rachael Kamau ได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งจากทางการของเมือง Liverpool ประเทศอังกฤษมาในราคาเพียงแค่ 1 ปอนด์ ซึ่งบ้านในตอนแรกที่พวกเขาได้มานั้นอยู่ในสภาพที่สุดแสนจะโทรมและไม่สามารถเข้าไปดูข้างในบ้านได้เพราะเต็มไปด้วยอันตรายต่างๆ

 

ภาพภายนอกของบ้านก็ดูดีอยู่นะ

 

ครอบครัว Kamau ได้เช่าบ้านอาศัยอยู่ในเมือง Liverpool มากว่า 16 ปีและได้ตัดสินใจเจียดเงิน 1 ปอนด์เพื่อจะเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ โดยคุณนาย Kamau ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า

“เราได้ยินเรื่องบ้านที่มีราคาเพียงปอนด์เดียวและเราก็ช่วยกันคิดว่าทำไมจะไม่ซื้อไว้ล่ะ เพราะพวกเรามีลูกสาว 2 คนที่กำลังเจริญเติบโตซึ่งพวกเขามักจะใช้ห้องนอนแคบๆ ด้วยกัน”

“ตอนเรามาเห็นบ้านหลังนี้ มันทำให้เรารู้สึกช็อคหน่อยๆ มันเหมือนมีน้ำตกอยู่ในบ้านเลยเพราะว่าหลังคานั้นมันรั่ว อีกทั้งห้องน้ำก็ไม่มีแม้แต่พื้นปู และหากพูดถึงเรื่องห้องครัวนั้นฉันบอกไว้เลยว่ามันดูไม่จืดจริงๆ “

ดูเหมือนว่าทุกๆ อย่างในบ้านนี้ต้องการการปรับปรุงยกเว้นก็แต่อิฐหน้าบ้านเท่านั้นแหละที่น่าจะพอดูได้…

 

แต่พอมาดูข้างในบ้านเท่านั้นแหละ…

 

การปรับปรุงบ้านหลังนี้ซึ่งต้องปรับปรุงแทบจะทุกจุด พวกเขาจึงได้ใช้เงินนับหมื่นปอนด์เพื่อรีโนเวทบ้านให้ออกมาให้สวยดั่งใจฝัน

“มันเป็นบ้านที่มีสภาพเลวร้ายที่สุดที่ฉันเคยเห็น ผู้คนส่วนมากมักจะเลือกเดินผ่านบ้านสุดโทรมหลังนี้ไปแต่ว่าพวกเรากลับเห็นสิ่งที่ต่างออกไปจากบ้านเก่าๆ หลังนี้ก็คือหากไม่นับเรื่องสภาพของบ้านแล้ว บ้านหลังนี้ก็มีพื้นที่ให้พวกเรากว้างขวางทีเดียว”

 

พระถังซัมจั๋งช่วยล่วยย

 

สำหรับเงินที่มาบูรณะบ้านหลังนี้ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของคู่รักทั้งสองคนที่ช่วยกันทำงานจนเอามาปรับปรุงที่แห่งนี้ให้กลายเป็น “บ้าน” ที่แท้จริงสำหรับพวกเขาได้

โดยในคืนแรกที่เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้คุณนายของบ้านก็ได้บอกว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ยากสำหรับเธอเลยทีเดียว เพราะว่า เธอต้องกล่าวลาเพื่อนบ้านเก่าและยังต้องย้ายของต่างๆ มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่ถึงจะมีความเหนื่อยเพียงใดแต่เธอก็บอกว่ามันเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งในชีวิตของเธอ และเธอก็โชคดีราวกับถูกล็อตเตอรี่เลยทีเดียว

 

ปรับปรุงซักนิดก็น่าอยู่ขึ้นมาหน่อย

 

โครงการบ้านปอนด์เดียวนั้น เป็นโครงการของสภาเมืองลิเวอร์พูลที่ต้องการจะให้บ้านว่างกว่า 6,000 หลังกลับใช้ประโยชน์ใหม่ โดยให้ประชาชนในเมืองลิเวอร์พูลแห่งนี้ได้อยู่อาศัยนั่นเอง

 

บ้านราคาเบาๆ เพียงแค่ปอนด์เดียวเท่านั้น

 

ราวกับบ้านคนละหลังกับที่เห็นในตอนแรกเลย

 

ห้องรับแขกแสนดูดีแถมยังมีปล่องไฟด้วยนะ

 

เห็นภายนอกแคบๆ แล้วภายในช่างแตกต่างกันจริงๆ

 

ห้องน้ำจากไม่มีอะไรเลยก็เนรมิตออกมาอย่างสวยงามได้

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply