คู่รักช่วยเหลือแมวจรฟันผุที่เอาแต่หลบมนุษย์ จนกลายเป็นเหมียวที่ติดการลูบไล้ตลอดเวลา

ดูภายนอก แมวอาจจะเป็นแค่สัตว์ขนปุยเหมือนกันหมด แต่หากคุณได้คลุกคลีอยู่กับมัน จะรู้ว่าแมวแต่ละตัวมีความน่ารักที่แตกต่างกัน

เหมือนกับ Panda Bear แมวที่ชอบแลบลิ้นเป็นประจำ จนทำให้ใครๆ ต่างก็พากันหลงรักมัน

 

 

เจ้า Panda ถูกพบครั้งแรกบนถนนในเมือง Flint รัฐมิชิแกน และได้มีคนนำเรื่องราวของมันไปโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อหาคนใจดีรับไปเลี้ยง

กระทั่งช่วงต้นเดือนมีนาคม 2017 Cassandra Claxton และแฟนหนุ่ม Blake ได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ทั้งคู่จึงตัดสินใจไปช่วยเหลือมันทันที

 

 

เมื่อไปถึง ทั้งคู่ค่อยๆ เข้าหามัน แต่เจ้าเหมียวหวาดระแวงมาก มันพยายามจะหนี แต่ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแอ ทำให้มันหนีไปไหนไม่ได้

Claxton และ Blake จึงอุ้มน้องแมวกลับบ้าน อาบน้ำให้มัน และปล่อยให้มันนอนพักใต้ผ้าห่มอุ่นๆ สักพัก ก่อนจะพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกาย

 

 

จริงๆ วันนั้นมันค่อนข้างดึกแล้ว แต่คู่รักไม่อยากปล่อยให้เจ้าเหมียวต้องรอนานกว่านี้ เพราะดูจากสภาพร่างกายแล้ว มันจำเป็นต้องไปหาหมอโดยด่วนที่สุด

จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น คุณหมอบอกว่า Panda น่าจะอายุประมาณ 1 ปีครึ่ง แต่ดันมีน้ำหนักแค่ 1 กิโลนิดๆ เท่านั้น

 

 

ที่ผิดปกติอีกอย่างหนึ่งคือ ลิ้นของเจ้าเหมียวจะแลบออกมาตลอดเวลา เนื่องจากมันฟันพุ นอกจากนี้มันยังเป็นโรคเยื่อบุในปากอักเสบ ทำให้มันเป็นมีแผลที่เหงือกและริมฝีปาก

อย่างไรก็ตามคุณหมอได้ทำการรักษาเจ้าเหมียวตามอาการต่างๆ และให้เจ้าของกลับไปดูแลต่อที่บ้าน

 

 

ในช่วงแรกๆ นั้นเจ้าเหมียวยังมีร่างกายที่อ่อนแอและกลัวมนุษย์อยู่ เจ้าของจึงได้แยกมันไปอยู่อีกส่วนหนึ่งของบ้าน เพื่อไม่ให้แมวอีกสองตัวไปรบกวนมัน

เจ้าของเชื่อว่า Panda อาศัยอยู่ข้างถนนมาตั้งแต่เกิด และมันต้องเจอกับมนุษย์หลากหลายรูปแบบ ทำให้มันหวาดระแวง และต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัว

 

 

ระหว่างนี้ Claxton กับ Blake จะเข้าไปเล่นกับเจ้าเหมียวบ่อยๆ อุ้มมัน ลูบมัน ให้มันสัมผัสถึงความรัก ความอบอุ่น ที่มันไม่เคยได้รับในชีวิต

ทั้งเจ้าของและเจ้าเหมียวต่างก็เหนื่อยไม่แพ้กัน Panda ต้องต่อสู่เพื่อความอยู่รอด ในขณะที่เจ้าของต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิด แม้จะต้องอดหลับอดนอนก็ตาม

 

 

ในที่สุดหลังจากพวกเขาผ่านช่วงเวลาที่แสนเหน็ดเหนื่อยมาด้วยกัน เจ้าเหมียวก็เริ่มไว้ใจเจ้าของใหม่ จากที่มันเคยเอาแต่หลบอยู่ในมุมเล็กๆ เดี๋ยวนี้มันเริ่มเดินออกมาหามนุษย์และยอมรับความรักจากพวกเขา

นอกจากเจ้าของทั้งสองคนแล้ว Panda ยังเปิดใจยอมรับเจ้าเหมียวอีกสองตัวที่อยู่ในบ้านด้วย พวกมันกลายเป็นเพื่อนกันและเล่นด้วยกันเสมอ

 

 

ตอนนี้ Panda กลายเป็นแมวที่ชอบให้คนมาลูบตัว ทั้งยังทำตัวเหมือนเงาที่คอยตามเจ้าของไปไหนมาไหนทุกที่ มันไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากความรักเท่านั้นเอง

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเจ้าเหมียวฟันผุ จนเหลือฟันแค่สองซี่ ส่งผลให้ลิ้นมันห้อยลงมาเกือบตลอดเวลา และนั่นแหละคือความน่ารักของเจ้า Panda

 

 

Cassandra บอกว่า “Panda คือสัตว์เลี้ยงที่น่ารักที่สุดเท่าที่ฉันกับ Blake เคยเจอมา และเราจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับมันทั้งนั้น เพราะเรารักในแบบที่มันเป็น”

“ตอนนี้เจ้าเหมียวมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว มันใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข มันเล่นกับเรา เล่นกับแมวตัวอื่น และฉันเชื่อว่าการได้รับความรักจากเราคงทำให้มันลืมอดีตที่เจ็บปวดได้บ้าง” Cassandra กล่าว

 

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply