ชายหนุ่มแต่งงานกับคุณยายของตัวเอง เพื่อที่จะได้กินเงินบำนาญ หลังจากที่เธอจากไปแล้ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันเงินคือสิ่งสำคัญในการแลกเปลี่ยนแทบทุกอย่างในชีวิตของเรา ทำให้ทุกคนพยายามทุกหนทางเพื่อให้ได้มีเงินเยอะๆ เหมือนกับชายคนนี้ที่ได้ใช้วิธีการแปลกๆ แต่งงานกับพี่สาวของคุณยายเพื่อให้ได้รับเงินบำนาญ

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Mauricio Ossola วัย 25 ปีและครอบครัวได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านพี่สาวของคุณยายตัวเองที่ชื่อว่า Yolanda ในเมือง Salta ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอาร์เจนตินา หลังจากที่พ่อแม่ของเขาแยกทางกัน

จนกระทั่งในวันหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนเขาได้ปรึกษากับคุณยาย Yolanda ว่าจะเลิกเรียนหนังสือ แต่คุณยายไม่เห็นด้วยและยืนกรานว่าช่วยเหลือทุกทางเพราะว่าเขาเป็นเด็กดีคอยดูแลเธอมาตลอด

 

Ossola และพี่สาวของคุณยายตัวเอง Yolanda วัย 91 ปี

 

ชายหนุ่มที่ในขณะนั้นอายุได้ 23 ปีจึงตัดสินใจขอเธอแต่งงานเพื่อให้ได้รับเงินบำนาญของหญิงชราวัย 91 ปี จึงเกิดเป็นการแต่งงานตามพิธีการในเดือนกุมภาพันธ์ 2015

ผ่านไป 14 เดือนคุณยายก็จากโลกไปด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด Mauricio จึงคิดว่าตนเองมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินบำนาญหลังจากนั้นเพื่อเติมเต็มความต้องการสุดท้ายของเธอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับไม่ได้เป็นไปอย่างง่ายดายเหมือนที่เขาคิดไว้ เพราะคนในละแวกบ้านดันมาบอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าทั้งคู่แต่งงานกัน

 

 

ชายหนุ่มเล่าว่า “ข้างบ้านของเรามีคนสร้างกำแพงขึ้นมาจึงทำให้พวกเขาไม่อาจรู้ได้ว่าพวกเราแต่งงานกัน และหากถูกยึดสิทธิ์ผมก็พร้อมจะขึ้นศาลสูงสุดเพื่อต่อสู้คดี เพราะเราทั้งสองรักกันอย่างบริสุทธิ์ ซึ่งเงินบำนาญก้อนนี้คือสิ่งที่เราทุ่มเททำมันอย่างโปร่งใสและเป็นความปรารถนาสุดท้ายของเธอ”

สิ่งที่เขาทำได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันในสองด้าน ส่วนหนึ่งบอกว่าเขาเป็นพวกฉวยโอกาส

Rony Romarr บอกว่า “นี่เป็นเรื่องน่าสงสัยที่ว่าความจริงภรรยาชราของเขาอาจไม่รู้เรื่องทางกฎหมายใดๆ เลยและถูกหลอกให้มีความสัมพันธ์กับชายคนนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณชายคนนี้ที่แสดงให้เห็นว่าเขาคือพ่อหม้ายที่ต้องการแค่เงินจริงๆ”

 

 

ส่วนอีกด้านหนึ่งมองว่าเขาเป็นคนที่สามารถใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดของระบบนี้ได้อย่างชาญฉลาด

Garcia Conny แสดงความคิดเห็นว่า “เขาทำดีแล้วและไม่ได้เป็นคนฉวยโอกาสแต่อย่างใด เขาแค่ฉลาดในการใช้ผลประโยชน์จากเงินเก็บของหญิงชราเท่านั้นเอง”

ผิดถูกก็ต้องแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนแหละนะ อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นวิธีการที่เหนือความคาดหมายและอาจไม่เคยเห็นมาก่อนจริงๆ

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply