หนุ่มออทิสติกยืนรอดูรถเครนทุกวัน ได้รับการจัดงานศพอย่างยิ่งใหญ่จากบริษัทรถเครน

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เว็ยบไซต์ Metro ได้เผยเรื่องราวของ Ben Lawton ชายหนุ่มผู้ที่มักจะออกมายืนต้อนรับรถเครนจากบริษัท ABA Crane Hire ในเมืองวอลซอลล์ ประเทศอังกฤษ ที่ขับผ่านประตูในช่วงเช้าและเย็นของทุกๆ วันเป็นเวลานานกว่า 20 ปี จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

สำหรับ Ben เป็นหนุ่มออทิสติกที่ป่วยเป็นโรคลมชัก เขาได้เสียชีวิตลงในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 35 ปี จากอาการหยุดหายใจกะทันหัน แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

 

.

 

จากการรายงานระบุว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โลงศพของ Ben ได้ถูกนำขึ้นรถตู้ของบริษัทรถเครน พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้จัดงานศพอย่างยิ่งใหญ่ให้กับ Ben ตามคำร้องขอของ Steve ผู้เป็นพ่อ โดยให้รถเครนคันใหญ่จำนวน 3 คัน รวมถึงขบวนรถเครนคันเล็กได้ขับตามหลังรถตู้อีกด้วย

งานศพของ Ben ได้ถูกจัดขึ้นที่ Streetly Crematorium ในเมืองวอลซอลล์ ประเทศอังกฤษ โดยมีแขกเดินทางเข้าไปร่วมงานกันอย่างมากมาย

 

.

 

“เมื่อเขาอยู่ในห้อง เขามักจะออกไปยืนบริเวณหน้าต่างเพื่อเฝ้ามองดูรถเครนที่ขับผ่านเป็นประจำ ภรรยาของผมทำงานใกล้กับ ABA และในตอนที่ Ben ยังเป็นวัยรุ่น เขามักจะตื่นนอนในเวลาตี 5 หรือ 6 โมงเช้า เพื่อไปที่ ABA และใช้เวลาอยู่ที่นั่นตลอดทั้งวัน” Steve คุณพ่อวัย 65 ปีกล่าว

 

.

 

ด้าน Anne Baggott ผู้อำนวยการของ ABA ได้ออกมาเผยว่า “Ben อยู่ที่นี่ทุกวัน เขามีความรู้เกี่ยวกับรถเครนแทบทั้งหมด มันคือชีวิตของเขา คนขับรถเครนทุกคนก็รักเขา แถมยังคอยดูแล เข้ามาพูดคุย และซื้อให้ไอศกรีมให้ Ben อยู่เสมอ”

 

 

ขณะที่ Simon Ward ผู้ให้บริการรถเครนเคลื่อนที่ของบริษัทได้ออกมาเผยว่า “Ben จะอยู่ที่ประตูทุกวันเพื่อรอคอยดูรถเครน เขาอยู่ที่นั่นเสมอ แต่ตอนนี้ไม่มีเขาอีกต่อไปแล้ว”

 

 

การเสียชีวิตของ Ben ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ครอบครัวของเขาที่รู้สึกเศร้าเท่านั้น เพราะคนขับรถเครนหลายๆ คนก็รู้สึกเสียใจไม่น้อยไม่กว่ากันเลย เรียกได้ว่า Ben คือคนพิเศษสำหรับทุกๆ คนมากจริงๆ

“เขาจะอยู่ที่นั่นเมื่อรถเครนคันแรกขับออกมา และเขาก็ยังคงอยู่ที่เดิมเมื่อรถเครนคันสุดท้ายผ่านมาในเวลากลางคืน ผมจะยืนอยู่ที่ประตูกับเขาและเราจะได้ยินเสียงรถเครนมา ซึ่งเขาก็จะพูดว่า “นี่บิ๊กจิม” เขาจำเสียงของรถเครนทุกคัน และจำชื่อคนขับได้เป็นอย่างดี” John Rowley กล่าว

 

 

ภายหลังจากที่ Ben เสียชีวิต ทางบริษัทก็ได้ทำแผ่นจารึกสำหรับ Ben ขึ้นมา แล้วนำไปติดตั้งเอาไว้บริเวณรั้วที่ Ben เคยยืนอยู่ และเคยโบกมือให้กับรถเครนทุกๆ คัน

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply