นายพรานถูกกวางป่าฆ่าตาย หลังจากที่ต้อนให้มันจนมุม ทำให้มันหันมาสู้แทนการหนี…

ธรรมชาติของสัตว์ส่วนใหญ่มักจะไม่ทำร้ายใครก่อน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกทำร้าย จู่โจม หรือถูกทำให้กลัว มันก็จะสู้ไม่ถอยเพื่อปกป้องตัวเองเช่นกัน

อย่างกรณีนี้ เมื่อนายพรานคนหนึ่งเข้าไปล่ากวางในป่า แต่สุดท้ายเขากลับถูกกวางป่าจู่โจมจนเสียชีวิต…

 

 

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ Regis Levasseur นายพรานวัย 62 ปี ได้เข้าไปล่าสัตว์ในป่า France’s Compiegne ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีสประมาณ 80 กิโลเมตร

ขณะนั้นเขาได้เจอกับกวางป่าตัวหนึ่ง และแน่นอนว่าเขาอยู่ในสถานะที่เหนือกว่า เพราะมีอาวุธติดตัวด้วย จากนั้นเขาก็พยายามไล่ต้อนให้เจ้ากวางจนมุม

 

 

เมื่อกวางป่าอ่อนแรงจากการหนี มันจึงตัดสินใจที่จะหันหน้ามาต่อสู้มากแทนที่จะวิ่งหนี เพื่อปกป้องตัวเองจากความตาย

สำนักข่าว The Local รายงานว่า Levasseur ถูกกวางป่าโจมตีโดยการใช้เขาแทงเข้าไปที่ด้านหลังของเขา ส่งผลให้มีเลือดออกภายในอย่างรุนแรง และเสียชีวิตก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง

สื่อยังบอกอีกว่า Levasseur กำลังจะแต่งงานในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้

 

 

ด้านทาง Guy Harlé ประธานสหพันธ์ล่าสัตว์ในท้องถิ่นเผยว่า “สำหรับ Levasseur แล้ว การล่าสัตว์เป็นมากกว่างานอดิเรก แต่มันคือชีวิตของเขา”

“โดยปกติแล้ว เวลาที่สัตว์โดนล่า มันจะวิ่งหนีจนวินาทีสุดท้าย แต่กวางตัวนี้เลือกที่จะสู้แล้วก็ใช้เขาแทงไปที่ด้านหลังของ Levasseur”

“สำหรับเขากวางนั้น มันเหมือนมีดหลายๆ ใบที่เจาะเข้าร่างกายของคุณ แล้วคุณจะไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากต้องยอมจำนนต่อความตาย”

“อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ให้เรารู้ว่าไม่ควรเล่นกับสัตว์ป่า เพราะสัตว์จะเผยสัญชาตญาณทางธรรมชาติออกมาเมื่อมันรู้สึกว่าตกอยู่ในอันตราย”

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ก็มีเรื่องที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นกับกลุ่มนักล่าชาวฝรั่งเศส หลังจากที่พวกเขายิงกวางตัวเมียจนตาย และได้เอาซากศพของมันให้สุนัขกิน

 

 

เหตุการณ์นั้นทำให้กวางตัวผู้ซึ่งเป็นคู่ของตัวเมียที่ถูกยิงตายตามไปแก้แค้นถึงบ้านนายพรานที่ใกล้กับป่า Compiegne จนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ต้องมาช่วยกันพามันออกไป

 

 

ทางด้านนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์และรณรงค์ห้ามล่าสัตว์ได้ออกมากล่าวว่านักล่าสัตว์ที่ยิงกวาง สมควรแล้วที่ได้รับการคุกคามชีวิต และก็หวังว่านี่จะเป็นบทเรียนให้มนุษย์ทุกคน

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply