ถ้าเงินเหลือไม่รู้จะซื้ออะไร งั้นจัดมาสักโหลกับ “กระป๋องแบรนด์เนม” มูลค่า 33,000 บาท!!

เคยคิดไหมว่า ถ้าเราไปถึงจุดสูงสุดของการเงินแล้ว เราจะเอาเงินที่เหลือไปทำอะไร เอาไปลงทุนต่อหรือจะเอาไปบริจาคดี แต่ถ้าคุณคิดอยากจะใช้จ่ายเงินให้มันฟุ่มเฟือยสุดๆ โดยไม่รู้จะเอาไปซื้ออะไร แคมดั๊มป์ไดเร็กขอเสนอ กระป๋องแบรนด์เนมที่ราคาสูงลิ่ว (แบบไร้สาเหตุ)…

กระป๋องสุดแพงที่ว่านั้น เป็นสินค้าจากชุด “Everyday Objects” ของแบรนด์ Tiffany & Co. ซึ่งขายกันในราคากระป๋องละ 1,000$ หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 33,000 บาทนั่นแหละ ส่วนถ้าใครสงสัยว่ากระป๋องนี้มีความพิเศษอะไร…

 

 

(Tiffany & Co. นั้นเป็นแบรด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องประดับจิวเวอรี่และเครื่องใช้หรูหรามากมาย โดยตัวบริษัทมีประวัติอันยาวนานตั้งแต่ปี 1853)

คำตอบก็คือ ความเงางามและตัวกระป๋องนั้นทำมาจากเงิน ซึ่งทำให้มันต่างจากกระป๋องทั่วไปที่ทำจากอลูมิเนียมตามท้องตลาดทั่วไป ฉะนั้นเจ้าของกระป๋องนี้จึงเปรียบได้กับกระป๋องที่จะให้สัมผัสแห่งความล้ำค้าที่หาไม่ได้ตามท้องตลาดนั่นเอง

ส่วนถ้าใครไม่สนใจกระป๋อง แต่อยากได้สินค้าไฮเอนชิ้นอื่นๆ จาก Tiffany & Co. แล้วละก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะสินค้าในหมวด Everyday Objects นั้นมีให้เลือกช็อปปิ้งเยอะแยะมากมายเลยล่ะ ตั้งแต่ แก้วน้ำ ไฟแช็ค ไม้บรรทัดหรือกบเหลาดินสอเป็นต้น แน่นอนว่าทุกชิ้นทำจากเงิน

 

.

.

 

และถ้าใครคิดว่าสินค้าของแบรนด์นี้มันแพงแบบไร้เหตุผลต่อให้เงินเหลือก็ไม่ซื้อหรอก งั้นคุณก็คงต้องเหลือบตามองไปดูก้อนอิฐของ Supreme หรือไม่ก็ชะแลงกันบ้างแล้วล่ะ

 

.

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะอยู่จุดสูงสุดของการเงินหรือไม่ หรือว่าสินค้าที่ปล่อยออกมาสู่ตลาดจะแพงแค่ไหน ถ้าเราไม่มีกำลังซื้อเราก็ไม่ควรจะไปดูถูกคนที่ซื้อนะว่า บ้าหรือโง่ เพราะยังไงมันก็คือเงินของเขา

 

เห็นแล้วอยากจะซื้อมาเก็บเข้าคอเลคชั่น เอ้า เอาเงินไปเลย!!

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply