นักเรียนจีน ถ่ายรูปจบการศึกษาแบบคูลๆ ชิคๆ เพราะทั้งห้องดันมีผู้หญิงแค่คนเดียว!!

เวลาจบการศึกษา เหล่านักเรียนนักศึกษาทั้งหลายก็จะรวมตัวกันเพื่อถ่ายรูปกับเพื่อนๆ ในเอกหรือภาควิชาเดียวกัน เช่นเดียวกับนักเรียนในสถาบันเทคโนโลยี Wuchang ในประเทศจีน ที่ได้รวมตัวกันถ่ายรูปจบการศึกษา แต่แล้วมันก็กลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์ขึ้นมา เพราะในทุกรูปดันมีผู้หญิงโผล่มาแค่คนเดียว!!

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา ภาพถ่ายเหล่านี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาใน Sina Weibo โซเชียลมีเดียของประเทศจีน เมื่อรูปจบการศึกษาของภาควิชาเครื่องกล ในสถาบันดังกล่าว มีความแหวกแนวและพิเศษตรงที่มีนักเรียนหญิงแค่คนเดียวในภาควิชา

 

นี่แหละที่เขาเรียกว่าสาวฮ็อตประจำห้องของจริง

 

เด่นเป็นสง่าทันตาเห็น เพราะเพื่อนร่วมห้องคนอื่นใส่เสื้อสีดำ ขณะที่เธอสวมเสื้อสีฟ้า

 

ด้วยเหตุผลที่มีนักเรียนหญิง 1 คนต่อนักเรียนชาย 35 คน พวกเขาจึงตัดสินใจใช้คอนเซ็ปต์ภาพต่างๆ ที่แสดงออกว่าหญิงสาวคนนี้เปรียบเสมือน “ราชินีประจำห้อง” ของเหล่าชายฉกรรจ์

ไอเดียน่ารักๆ นี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในโลกโซเชียล หลายคอมเม้นต์คิดว่าหญิงสาวต้องมีความสุขมากแน่ๆ ที่ได้รับการดูแลจากเพื่อนชายที่มากขนาดนี้

 

ไม่รู้ว่าเธอได้เป็นหัวหน้าห้องด้วยหรือเปล่านะ

 

มีเรื่องกับใครนี่ชนะชัวร์ บอดี้การ์ดเยอะซะขนาดนี้

 

เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าประชากรผู้หญิงของจีนมีจำนวนน้อยมากขนาดไหน จากรายงานของ World Economic ได้ให้ข้อมูลว่าช่องว่างระหว่างเพศของประเทศจีนอยู่ในอันดับ 100 จาก 144 ประเทศเลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าประชากรผู้หญิงในจีนที่มีอายุ 23 -30 ปีจะลดลงไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจได้ไปเที่ยวประเทศจีนและเจอแต่ผู้ชายเลยก็ได้

 

ธีมงานแต่ง ที่ตอนเข้าเรือนหอไม่รู้ว่าจะยัดกันเข้าไปหมดมั้ย

 

พ่อตาเยอะหน่อยนะเธอ ก็เล่นมีเจ้าบ่าวตั้ง 35 คนแหน่ะ

 

หลังจากจบการศึกษา พวกเขาและเธอก็ต้องก้าวสู่ชีวิตการทำงานหรือไปเรียนต่อ

 

อย่างไรก็ตามไอเดียการถ่ายรูปนี้ก็ถือว่าน่ารักและสร้างรอยยิ้มให้กับใครหลายคน หากใครชื่นชอบและทั้งห้องมีผู้หญิงคนเดียวก็ลองนำไปใช้กันได้นะ

 

ที่มา: whatsonweibo , nextshark

Comments

Leave a Reply