เผยอีกด้านหนึ่งของอิทธิพลมืด ยากูซ่าแจกขนมวันฮาโลวีน มอบความสุขให้กับเด็กๆ

ในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีนอกจากจะเป็นวันสิ้นเดือนที่หลายๆ คนรอคอยเงินเดือนออกแล้ว ยังเป็นวันเทศกาลฮาโลวีนด้วยเช่นกัน

และที่ประเทศญี่ปุ่นเองเค้าก็ได้มีการฉลองวันนี้เหมือนกัน และก็เป็นธรรมเนียมของทุกๆ ปีที่แก๊งยามากุชิ-กุมิ แก๊งยากูซ่าของญี่ปุ่นจะเปิดสำนักงานใหญ่ของพวกเขาเพื่อแจกขนมให้กับเด็กๆ และผู้คนในพื้นที่รอบๆ นั้น

 

 

ก่อนหน้านี้ทางแก๊งได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะงดจัดงานปาร์ตีฮาโลวีนในปีนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของหัวหน้า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ลอบสังหารนาย Ninkyo Yamaguchi-gumi หัวหน้ากลุ่มเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แต่ทว่าเมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาพวกเขากลับเปิดประตูสำนักงานใหญ่และนำถุงขนมออกมาแจกเหล่าเด็กเหมือนทุกๆ ปี นอกจากนี้สมาชิกแต่ละคนของแก๊งก็ล้วนแต่งตัวด้วยชุดแฟนซีออกมาต้อนรับเหล่าเด็กน้อย พร้อมกับตกแต่งสนามหญ้าด้วยไฟหลากสี

 

ป้ายประกาศในวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ถุงขนมที่ทางแก๊งเตรียมมามอบให้กับพวกเด็กๆ

 

สมาชิกบางคนของแก๊งแต่งตัวมาในชุดแฟนซี พร้อมกับเดินแจกขนมให้กับเด็กๆ ผู้ร่วมงานพร้อมกับกล่าวคำว่า “สุขสันต์วันฮาโลวีน”

 

แต่อย่างไรก็ตามในบริเวณสำนักงานใหญ่ดังกล่าวยังคงมีความรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และสมาชิกบางส่วนก็ตรวจตราดูความเรียบร้อยพร้อมกับชุดกันกระสุน “มีการรักษาความปลอดภัยสูงมาก” คุณแม่ท่านหนึ่งที่มาร่วมงานกล่าว

คุณพ่อท่านหนึ่งที่มาร่วมสนุกในงานได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “เด็กๆ ทุกคนจะได้รับแจกถุงหนึ่งใบซึ่งมีมูลค่าประมาณ 250 บาท ภรรยาของผมบอกว่ามันเป็นงานที่สนุกมากๆ”

 

 

และนี่คือขนมที่อยู่ในถุงของวัญจากแก๊งยามากุชิ-กุมิ

 

ถึงแม้ว่ายากูซ่านั้นจะมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย ต่างๆ แต่รายได้บางส่วนของพวกเขาก็มาจากธุรกิจถูกกฎหมาย

และตามกฎของแก๊งยามากุชิ-กุมิ นั้นจะห้ามไม่ให้สมาชิกของพวกเขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ายาเสพย์ติด และการลักขโมยต่างๆ ซึ่งถ้าหากใครละเมิดกฎดังกล่าวจะมีการลงโทษอย่างหนัก

 

ก็ถือว่าเป็นอีกมุมหนึ่งของเหล่ายากูซ่าที่เราได้ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ

ที่มา japansubculture

Comments

Leave a Reply