คู่แฝดมหัศจรรย์ที่สามารถเข้าใจและรับรู้สิ่งเดียวกันได้ เพราะใช้ “กะโหลกและสมองร่วมกัน”

Tatiana และ Krista Hogan เป็นคู่พี่น้องฝาแฝดวัย 10 ขวบ ที่มีความใกล้ชิดกันเป็นพิเศษในแบบที่แฝดคู่อื่นๆ ไม่เคยได้สัมผัส และไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกว่ามันเป็นอย่างไร

เพราะพวกเธอทั้งคู่คือ “ฝาแฝดที่ใช้กะโหลกและสมองร่วมกัน” มาตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เกิดมาลืมตาดูโลก แต่ถึงแม้ว่าหนูน้อยจะเกิดมาผิดปกติไม่เหมือนแฝดทั่วๆ ไป แต่นั่นกลับไม่เป็นอุปสรรคเลย เพราะทั้งคู่กลับสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

 

 

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่ Tatiana และ Krista หนูน้อยฝาแฝดคู่นี้ ใช้สมองและกะโหลกศีรษะเชื่อมต่อกัน

โดยในระหว่างที่พวกเธออยู่ในครรภ์ของมารดาทางแพทย์ก็ได้เผยกับ Felicia แม่และ Brendan ผู้เป็นพ่อว่า ลูกๆ ของพวกเขามีอวัยวะส่วนศีรษะและมีสมองที่เชื่อมต่อกัน  อีกทั้งเด็กๆ อาจจะมีชีวิตอยู่อีกเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Felicia จะได้รับข่าวที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต แต่เธอก็เผยว่าการทำแท้งไม่ใช่ทางเลือกสำหรับเธอ ซึ่งเธอก็ได้เดินทางไปพบแพทย์อย่างสม่ำเสมอ และเมื่อหนูน้อยทั้งสองได้ลืมตาดูโลก ก็ทำให้แพทย์รู้สึกประหลาดใจว่าพวกเธอสามารถใช้สมองร่วมกันได้อย่างไร?

 

 

แม้ว่า Tatiana และ Krista จะเป็นคู่แฝดที่แตกต่างจากคนอื่นๆ แต่พวกเธอก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเสมอมา และเมื่อไม่นานมานี้ทั้งคู่ได้เป่าเค้กวันเกิดครบ 10 ขวบร่วมกันอีกด้วย

 

 

ปัจจุบันพวกเธออาศัยอยู่ในรัฐบริทิชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา กับครอบครัว พวกเธอกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในโรงเรียนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับเด็กคนอื่นๆ

 

 

การที่หนูน้อยเกิดมามีกะโหลกและสมองเชื่อมต่อกัน ทำให้มีการรับรู้ความคิด และระบบประสาท ของกันและกันได้ เช่น เมื่ออีกฝ่ายมองเห็นอะไร แฝดอีกคนก็จะเห็นภาพนั้นด้วยเช่นกัน

 

ทั้งสองใช้ชีวิตได้โดยที่มีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง

 

ในขณะที่ทั้งคู่สามารถรับรู้ในสิ่งต่างๆ ได้เหมือนกัน แต่ทว่ากลับมีบุคลิกที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะทาง Tatiana จะชอบการเป็นผู้นำ ส่วน Krista จะเป็นคนเงียบๆ

 

 

ทางด้าน Dr. Douglas Cochrane ศัลยแพทย์ระบบประสาทผู้ที่เฝ้าดูอาการของหนูน้อยทั้งสองมาโดยตลอดได้ออกมายอมรับว่า “พวกเธอทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจ ว่าพวกเธอรับรู้อะไรเหมือนๆ กัน และยังสามารถจัดการกับความผิดพลาดของธรรมชาติได้อย่างน่าทึ่ง”

 

 

Tatiana และ Krista ได้เรียนรู้วิธีการทำงานและเล่นด้วยกัน แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าพวกเธอสามารถแบ่งปันความคิดได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม สองหนูน้อยได้เผยว่า เธอสามารถรับรู้ความคิดของอีกฝ่ายได้โดยที่ไม่ต้องพูดออกมา

 

 

ทั้งสองสามารถมองผ่านสายตา และแบ่งปันความรู้สึกของอีกฝ่ายได้ ทั้งยังสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกายของกันและกันได้

 

ด้วยความพิเศษและความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นนี้ เลยทำให้เรื่องราวของ Tatiana และ Krista ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่อย่าง Inseparable อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply