วินาทีชีวิต…ผู้ดูแลเสือถูกขย้ำภายในกรงของสวนสัตว์ หลังพลาดเปิดประตูทิ้งไว้!?

สวนสัตว์คือสถานที่สำหรับจัดแสดงสัตว์นานาชนิดจากหลายๆ แห่งมารวมกันไว้ในที่เดียว เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการได้สังเกตวิถีชีวิตของพวกมัน แต่สวนสัตว์แห่งนี้กลับไม่ได้เป็นอย่างนั้นซะทีเดียว เพราะมันดันเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องขวัญผวาขึ้นมาซะได้

สวนสัตว์ดังกล่าวที่ตั้งอยู่ในเมืองคาลินินกราด ประเทศรัสเซีย ได้เกิดเรื่องสุดหวาดเสียวขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์รายหนึ่งนำอาหารเข้าไปให้เสือไซบีเรียภายในกรงของพวกมัน ก่อนที่จะถูกเจ้าเสือร่างยักษ์เข้าโจมตีจนบาดเจ็บสาหัส

 

เหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อเจ้าเสือหลุดออกมาและเข้าโจมตีเจ้าหน้าที่ที่นำอาหารมาให้

 

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา เหตุการณ์มีอยู่ว่าเจ้าหน้าที่สาวได้นำอาหารไปให้กับเสือร้ายภายในกรงของพวกมัน ในขณะที่เจ้าเสือกำลังพักอยู่ในกรงแยกอีกส่วนหนึ่ง

แต่ประตูกรงที่แยกเจ้าเสือเอาไว้กลับเปิดอยู่อย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เจ้าเสือไซบีเรียวัย 16 ปีขนาดมหึมาที่ชื่อว่า Typhoon หลุดออกมาและพุ่งเข้าหาเธอทันที

 

มันใช้กรงเล็บและเขี้ยวอันแหลมคมทำร้ายเธอ

 

ผู้คนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์อยู่เหนือกรงต่างรู้สึกตกใจและขวัญผวากับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก พวกเขาเล่าว่าเจ้าหน้าที่สาวคนนั้นได้กรีดร้องออกมาและพยายามต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้

ผู้ชมคนหนึ่งสามารถดึงสติกลับมาได้ เขาจึงพยายามตะโกนและปาหินเข้าไปในกรงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าเสือที่กำลังยืนอยู่บนตัวของหญิงสาว

คนอื่นๆ เองก็รีบยกสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือม้านั่งของร้านกาแฟที่อยู่ใกล้ๆ โยนลงไปในกรงเพื่อดึงดูดความสนใจของเจ้าเสือเพิ่มมากขึ้น จนในที่สุดมันก็ออกห่างมาจากเจ้าหน้าที่หญิงและทำให้เธอสามารถวิ่งหนีออกมาได้ในที่สุด

 

ผู้ชมที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันโยนข้าวของลงไปเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ

 

เรื่องราวที่น่าตกใจมากขนาดนี้กลับไม่มีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์คนอื่นๆ เข้ามาเห็นหรือมาช่วยเหลือเลย แม้แต่ตอนที่เธอหนีออกนอกกรงไปซ่อนอยู่ในห้อง คนที่โทรเรียกรถฉุกเฉินให้มาที่เกิดเหตุก็คือหนึ่งในผู้ชมที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อยู่ดี

จนเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ถึงได้เข้ามายิงยากล่อมประสาทใส่เจ้าเสือในที่สุด ส่วนหญิงสาวได้ถูกพาไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

คุณหมอบอกว่าเธอมีบาดแผลอยู่หลายจุดตามร่างกายและแขนขา แต่ถึงแม้ว่าอาการจะสาหัสและค่อนข้างน่าเป็นห่วง ผลตรวจโดยรวมก็ยังคงมีความคงที่และเธอก็มีสติอยู่ จึงไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

ทางสวนสัตว์ได้ออกมาบอกว่าก่อนหน้านี้เจ้า Typhoon ไม่เคยเข้าทำร้ายมนุษย์มาก่อน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะมันเกิดความเครียดที่ต้องอยู่ภายในกรงและเป็นสัญชาตญาณของเสือไซบีเรียในการปกป้องอาณาเขตของตัวเอง จึงทำให้ยังไม่มีการลงโทษเจ้าเสือตัวนี้และต้องรอดูการตรวจสอบกันต่อไป

 

 

อย่างน้อยก็นับว่าเป็นโชคดีของเจ้าหน้าที่สาวที่สามารถรอดจากเขี้ยวเล็บของมันไปได้ และต้องขอบคุณผู้เข้าชมในเหตุการณ์ที่ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้

 

ที่มา: dailymailnypost

Comments

Leave a Reply