ทำได้ยังไง.. ไอเดียเปลี่ยนโทรศัพท์ Nokia 5110 จอขาวดำธรรมดาๆ ให้สามารถดูหนังได้!?

ในสมัยที่โทรศัพท์ยังมีราคาสูง การจะพกความบันเทิงติดตัวออกไปนอกบ้านนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก อย่าว่าแต่ดูหนังฟังเพลงเล๊ย บางเครื่องยังไม่มีแม้แต่เกมตัวต่อเลยด้วยซ้ำ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มียูทูบเบอร์ผู้หนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Science Nurd ได้เนรมิตรให้โทรศัพท์มือถือรุ่นคุณพ่อ ที่มีเพียงแค่หน้าจอขาวดำและเสียงเรียกเข้าแบบโมโนโทนให้สามารถดูหนังได้!!

 

 

เจ้าของช่องยูทูบดังกล่าวได้อัพโหลดคลิปวิดีโออันแสนน่าทึ่ง เมื่อเขาสามารถเล่นภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man ผ่านโทรศัพท์มือถือจอขาวดำธรรมดาๆ อย่าง Nokia 5110 ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 หรือเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว

โดยสเปกทั่วไปของเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้มีเพียงแค่หน้าจอขาวดำขนาด 84×84 พิกเซล และโปรแกรมพื้นฐานอย่างนาฬิกาปลุกกับเครื่องคิดเลขเท่านั้น แต่ทว่ายูทูบเบอร์รายนี้สามารถทำให้มันเล่นภาพยนตร์อย่าง Spider-Man ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

โดยเขาได้ทำการเชื่อมตัวจอของโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวเข้ากับแผงวงจร Arduino เพื่อให้จอสมารถแสดงภาพออกมาได้ และนอกจากหนังเรื่อง Spider-Man แล้วยังมีเรื่อง The Matrix อีกเช่นกันที่เขาสามารถเล่นผ่านโทรศัพท์อายุเกือบ 20 ปีเครื่องนี้ได้

 

ว่าแล้วเราก็ลองไปดูหนังผ่านโทรศัพท์จอขาวดำเครื่องนี้พร้อมๆ กันเลย…

 

ถึงจะเป็นจอขาวดำแต่ก็ยังเห็นหน้าของปีเตอร์ปาร์กเกอร์ได้ชัดอยู่นะว่าไหม??

 

ว้าวว ถึงแม้ว่าปัจจุบันการดูหนังบนโทรศัพท์นั้นจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่การได้เห็นภาพเคลื่อนไหวบนมือถือจอขาวดำแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกดีไปอีกแบบนะ

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply