เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ผู้เกิดมาพร้อมหัวใจเพียงครึ่งดวง ขอแต่งงานกับรักแท้ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัด

การที่เราเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะขาดหรือเกินไปบ้าง ไม่ได้แปลว่าเราจะมีชีวิตต่างจากคนอื่น แต่เราสามารถมีทุกอย่างได้เหมือนคนทั่วไป ทั้งความสุข ความรัก และความสำเร็จ

เหมือนกับ Sophia Chiappalone เด็กหญิงที่แม้จะเกิดมาพร้อมหัวใจเพียงครึ่งเดียว แต่เธอรู้จักความรักและขอแต่งงานกับรักแท้ด้วยวัยเพียง 5 ขวบ

 

 

เด็กหญิงตัวเล็กๆ คนนี้ เกิดมาพร้อมความบกพร่องทางพันธุกรรม ส่งผลให้เธอมีหัวใจเพียงครึ่งเดียว และจะต้องเข้ารับการผ่าตัดไปตลอดชีวิต นั่นทำให้เธอเข้าออกโรงพยาบาลตั้งแต่เกิด

ตอนแรกคุณหมอคิดว่าเด็กหญิงน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 ขวบ แต่การคาดการณ์นั้นผิดพลาด เพราะ Sophia พยายามต่อสู้กับความบกพร่อง จนตอนนี้เธอมีอายุได้ 5 ขวบแล้ว

 

 

เด็กหญิงจะต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ก่อนที่วันนั้นมาถึง Sophia บอกกับ Kristy Somerset-Chiappalone ผู้เป็นแม่ว่าเธออยากแต่งงานกับหนุ่มน้อยในฝันของเธอ นั่นก็คือเพื่อนชายที่เรียนด้วยกันนั่นเอง

มันอาจจะเป็นคำขอที่ดูเป็นเด็ก แต่คุณแม่รู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่มีความหมายกับลูกมาก เธอจึงได้จัดให้ตามคำขอและถ่ายรูปแต่งงานให้พวกเขาด้วย

 

 

สำหรับความบกพร่องที่ Sophia เผชิญอยู่นี้ คุณหมอได้บอกว่ารายละเอียดว่า เธอเกิดมาโดยไม่มีอวัยวะที่เชื่อมต่อระหว่างหัวใจและหลอดเลือดแดงในปอด

แพทย์คิดว่าเธอเป็นโรค DiGeorge ซึ่งเป็นความผิดปกติของโครโมโซม เธอมีหัวใจแค่ครึ่งซ้าย โอกาสที่จะรอดมีน้อยมาก และแทบจะไม่มีเหตุผลอะไรทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้ แต่เด็กน้อยกลับมีวันนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ จนกลายเป็นเด็กน้อยมหัศจรรย์สำหรับผู้เป็นแม่

 

 

ดังนั้นเพื่อให้รางวัลกับ Sophia ในการมีชีวิตอยู่จนวันนี้ ผู้เป็นแม่จึงพร้อมจะทำทุกอย่างให้ลูก เธอได้ติดต่อไปยัง Tracy Laferriere แม่ของ Hunter Lafferiere เด็กชายวัย 6 ขวบ ผู้เป็นที่รักของ Sophia

โชคดีที่แม่ลูกคู่นั้นก็เห็นด้วยกับภารกิจในครั้ง จึงทำให้การแต่งงานของพวกเขาเกิดขึ้นอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น และทั้งคู่ก็ทำให้เห็นว่ารักของเด็กนั้นเป็นรักที่บริสุทธิ์ ที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

 

 

Tracy บอกว่า “Hunter ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เด็กหญิงมีความสุข พวกเขามักจะเล่นด้วยกัน ดังนั้นฉันคิดว่าเขาจะแต่งงานกับเธออย่างมีความสุข พวกเขามีเคมีที่เข้ากัน ซึ่งดูแล้วเป็นภาพที่น่ารักมากๆ”

ทางด้าน Kristy ได้ไปขอให้ช่างภาพ Marisa Balletti-Lavoie จาก Sassy Mouth Photography มาถ่ายรูปให้ทั้งคู่ในสวนสาธารณะ

 

 

Sophia มาในชุดเจ้าสาวสีขาวจากห้องเสื้อ Bliss Bridal พร้อมกับผ้าคลุมผมสีขาวที่เข้ากับสีผมบลอนด์ของเธอได้อย่างลงตัว เธอมักจะชูดอกไม้และมองมาที่กล้องทุกครั้งที่กดชัตเตอร์

ส่วน Hunter มาในชุดสูทที่ดูน่ารักและเขามีความสุขมากระหว่างถ่ายรูป พวกเขาเล่นด้วยกันท่ามกลางกองใบไม้ จับมือกัน และเล่นชิงช้าด้วยกัน ที่สำคัญพวกเขาได้จูบและหอมกันด้วย

 

 

Kristy บอกว่า “ฉันแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ตอนที่เห็นเธอสวมชุดแต่งงาน นี่ไม่ใช่แค่ Sophia ที่มีความสุข แต่ฉันที่เฝ้าดูเธออยู่ก็มีความสุขไม่น้อยไปกว่าเธอเลย เราเปล่อยให้เธอมีความสุขก่อนที่ช่วงเวลาแห่งความทรงจำนี้จะจบลง”

คุณแม่ยังบอกอีกว่า “จริงๆ แล้วฉันคาดหวังให้เธอมีชีวิตยืนยาวและแต่งงานในวัย 25 ปี แต่ตอนนี้ฉันพบว่าสิ่งที่ฉันต้องการจริงๆ คือ การเห็นเธอมีความสุขในทุกช่วงเวลา ตราบที่เธอยังมีชีวิตอยู่”

 

 

ไม่เพียงแต่ครอบครัวของเด็กหญิเท่านั้น Sophia ยังได้รับความเอ็นดูจาก Hunter และครอบครัวด้วย เด็กชายคือมิตรภาพที่แท้จริง เขาทำให้เธอยิ้มและหัวเราะเสมอ

มากไปกว่านั้น ครอบครัวของ Hunter ยังได้ตั้งแคมเปญใน GoFundMe เพื่อหาค่ารักษาพยาบาลให้กับ Sophia อีกด้วย

 

 

เด็กน้อยที่มีหัวใจเพียงครึ่งเดียว แต่ในนั้นกลับเต็มไปด้วยความรักและความหวัง

 

เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวตัวน้อย กับความรักที่งดงามของพวกเขา

 

พวกเขาจับมือกัน หัวเราะด้วยกันอย่างมีความสุขท่ามกลางใบไม้

 

แม้จะรู้ว่าหลังจากนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีก แต่เด็กหญิงก็มีความสุขได้อย่างเต็มที่

.

.

.

.

.

.

.

.

 

อาจจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่เด็กหญิงได้หัวเราะอย่างมีความสุขแบบนี้

แต่นี่คือทั้งหมดที่ทำให้เธออยากมีชีวิตอยู่ล่ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply