สาวก Apple อุตส่าห์ไปรอคิวออก iPhone X ตั้งนาน ได้มาไม่ทันไรหลุดมือแตกซะงั้น!?

ทันทีที่มีการเปิดตัว iPhone X ออกมาก็ทำเอาสาวกของเจ้าโทรศัพท์ยี่ห้อแอปเปิลแหว่งกรี๊ดกร๊าดไปตามๆ กันจนถึงขั้นต้องต่อคิวกันเข้าซื้อแต่ว่ามีอยู่คนหนึ่งที่ได้โทรศัพท์มาปุ๊บก็ดีใจจนทำร่วงแตกหมดเลยซะงั้น

ทวิตเตอร์ของเว็บไซต์ Trusted Review ได้เผยแพร่วีดีโอหนึ่งจากประเทศจีนว่ามีคนๆ หนึ่งที่ถ่ายวีดีโอรีวิวโทรศัพท์ iPhone X อันใหม่ของเขาที่เพิ่งจะไปถอยมาสดๆ ร้อนๆ ลงในทวิตเตอร์

แต่ปรากฎว่าขณะหมุนไปหมุนมามันดันหลุดมือร่วงซะดัง “โบ๊ะ” ทำเอาเจ้าของวีดีโอนี้ถึงกับเหวอเลยทีเดียว

 

ชมคลิปได้ที่นี่ (หากดูคลิปไม่ได้ให้กดที่นี่เลยนะ)

 

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าของ iPhone X ดังกล่าวได้โพสต์อัพเดทบนโซเชียลมีเดียของจีนอย่าง Weibo ซึ่งปรากฎว่า กระจกทั้งหน้าทั้งหลังแตกกระจายเลยจ้า

 

(iPhone X ผู้โชคร้าย)

 

iPhone X ที่ออกมาใหม่นี้จะมีกระจกทางด้านหลังเพื่อให้รองรับการใช้งานการชาร์จแบบไร้สาย รวมทั้งช่วยให้ถือได้กระชับยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็แปลว่า iPhone รุ่นนี้สามารถแตกได้ทั้งหน้าทั้งหลังนั่นแหละ

 

(iPhone X อีกเครื่องที่ประสบชะตากรรมคล้ายๆ กัน)

 

ด้วยความที่โทรศัพท์ iPhone X นี้มีการตัดขอบโทรศัพท์ด้านบนและด้านล่างออกไป นั่นแปลว่าตัวกระจกจะต้องรับแรงปะทะโดยตรงทันทีเมื่อมีการตกหล่น

จริงๆ แล้วกระจกที่ iPhone X รุ่นนี้มีการใช้เป็นกระจกที่แข็งแรงกว่า iPhone รุ่นอื่นๆ ที่เคยวางขายมา แต่ถ้าตกแรงๆ จริงๆ ยังไงก็แหลกเป็นเม็ดทรายอยู่ดี

 

 

ผู้คนที่ใช้โทรศัพท์จากทาง Apple หลายคนบอกว่าถึงแม้ iPhone จะตกใส่พื้นก็ยังคงทำงานตามปกติได้อยู่แต่ว่าจะมีหน้าจอที่แสดงผลไม่เต็มที่เหมือนเดิมนับนับตั้ง Apple นำเทคโนโลยี OLED มาใช้สำหรับหน้าจอ

ส่วนทางแก้ไข Apple ก็ได้เสนอบริการ AppleCare+ ซึ่งเป็นบริการเสริมรับประกันการซ่อมโทรศัพท์ ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐหรือ 6,500 บาทต่อปีนั่นเอง ซึ่งถ้าใครสมัครบริการนี้ จะสามารถเปลี่ยนจอได้ในราคา 99 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 3,200 บาท

ส่วนคนที่ไม่ได้สมัคร ราคาสำหรับการเปลี่ยนจอ iPhone X จะอยู่ที่ 249 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 9,300 บาทต่อครั้ง

 

ที่มา: independent

Comments

Leave a Reply