ญี่ปุ่นประสบปัญหาใหญ่ คนรุ่นใหม่ยังไม่เคยผ่านการมีเซ็กส์ แม้จะเข้าสู่วัย 30 ปีแล้วก็ตาม…

ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นในสายตาพวกเราชาวไทยนั้นจะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเพศไม่ว่าจะเป็นหนัง AV หรือของฝากที่เพื่อนๆ มักจะซื้อมาฝากเราอย่างจิ๋มกระป๋องหรือดิลโด้

และถึงแม้อุตสาหกรรมแบบนี้จะเติบโตอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แต่แท้จริงแล้วพวกเขากำลังเผชิญปัญหากับจำนวนประชากรที่ลดลงเนื่องผู้คนส่วนใหญ่นั้นการละเลยเรื่องเพศ และจากผลสำรวจนั้นกลับพบว่า 31 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนที่อายุน้อยกว่า 35 ปีในประเทศนี้ยังคงบริสุทธิ์อยู่!!

 

 

และเมื่อนักข่าวได้สัมภาษณ์หญิงชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับสถิติดังกล่าว พวกเธอแสดงความเห็นว่า หนุ่มๆ ญี่ปุ่นมักกลัวที่จะขอชวนสาวๆ ไปออกเดท อาจเพราะกลัวการถูกปฏิเสธ ดังนั้นพวกเขาจึงหันเข้าหาสื่อลามก เพราะไม่ต้องกลัวที่จะผิดหวังนั่นเอง

จากการรายงานของกระทรวงสาธารณะสุขกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมานั้นประเทศญี่ปุ่นมีอัตราการเกิดลดลงมากถึง 1 ล้านคนเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี และนอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าจำนวนประชากรของญี่ปุ่นนั้นจะลดลงกว่า 40 ล้านคนภายในปี 2065

 

 

ปัญหาดังกล่าวถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ นักแสดงตลก Ano Matsui หนุ่มวัย 26 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BBC ว่าเขามักจะถูกผู้หญิงปฏิเสธเวลาที่ชวนพวกเธอออกไปข้างนอก ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะดูการ์ตูนอนิเมะดีกว่าที่จะออกไปเดทกับสาวๆ เพราะกลัวความผิดหวัง

ส่วนคุณ Megumi Igarashi ศิลปินวัย 45 ปีเองก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “การสร้างความสัมพันธ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันคิดว่าพวกผู้ชายส่วนมากนั้นไม่ค่อยใส่ใจ พวกเขาสามารถมีความพึงพอใจทางเพศได้จากการดูเว็บโป๊อยู่ที่บ้าน”

 

 

การลดลงของจำนวนประชากรนั้นยังส่งผลกระทบถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจรวมถึงตลาดแรงงานและอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย และนอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้วในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา เดนมาร์กและสิงคโปรเองก็กำลังประสบปัญหาเดียวกันนี้ด้วย

และจากผลสำรวจของสถาบันวิจัยประชากรและสังคมแห่งชาติยังพบว่า 1 ใน 7 ของผู้หญิงและ 1 ใน 5 ของผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปีนั้นยังไม่ได้แต่งงาน

ซึ่งคาดกันว่าน่าจะเป็นผลมาจากความกดดันทางสังคมหลังจากการแต่งงานและความเครียดทางด้านการเงินนั่นเอง

 

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply