หนุ่มเมาหนัก ถึงขั้นส่งจดหมายไปขอทางการเดนมาร์ก เพื่อยืมผืนแผ่นดินกรีนแลนด์ ห๊ะ!?

เข้าใจว่าคนเราเมื่อเมานั้น มักจะมีความกล้าและทำอะไรที่หลายคนคาดไม่ถึงเสมอ อย่างกล้าไปจีบสาวที่ตัวเองแอบชอบแต่ไม่กล้าพูด เป็นต้น ใครจะคิดว่าจะมีพ่อหนุ่มคนนึงกล้าถึงขั้นส่งจดหมายไปยืมประเทศกรีนแลนด์ จากรัฐบาลเดนมาร์กหน้าตาเฉย!?

อ่านแล้วคงงงว่า ห๊ะ!? ไปขอยืมประเทศเนี่ยนะ ยืมได้ด้วยเหรอ แต่เขาทำแบบนั้นจริงๆ โดย ChefShwasty ชาวเน็ตวัย 23 ปีได้เล่าเรื่องราวของเขาว่า เขาดื่มเหล้าเข้าไปเยอะมากจนเมา จนถึงกับคิดว่าโลกทั้งใบควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วของเขา

 

โฉมหน้าของพ่อหนุ่มที่อยากจะครองกรีนแลนด์

 

เขายังเล่าอีกว่าเขาจำอะไรได้ไม่มากนัก จำไม่ได้ด้วยว่าทำไมต้องเป็นกรีนแลนด์ แค่รู้สึกคร่าวๆ ว่ามันต้องเป็นดินแดนที่กว้างใหญ่ ที่มีพื้นที่เยอะๆ เหมาะกับคนแบบเขา จนเจอกรีนแลนด์ พร้อมบ่นว่าสเปนขโมยดินแดนไป สมองที่กำลังเมาหนักของเขาเลยสั่งการว่าต้องทำอะไรสักอย่าง เลยส่งจดหมายขอยืมทั้งประเทศจากทางการมันซะเลย

 

เนื้อหาคร่าวๆ ก็ประมาณแนะนำตัวว่า เขาชื่อ Joe อายุ 23 เขากับเพื่อนกำลังมองหาประเทศสักประเทศหนึ่งที่พวกเขาจะเป็นเจ้าของได้ แต่ก็อยากทำให้มันถูกต้องเลยต้องมาถามเจ้าของประเทศดูเสียก่อน เพราะไม่อยากทำให้ประเทศดีๆ ต้องพังพินาศ

นอกจากนี้ในจดหมายยังบรรยายอีกว่า แม้เขาไม่มีประสบการณ์ในการบริหารสเกลระดับประเทศอะไรทำนองนี้แต่ก็ใช่ว่าเขาจะทำไม่ได้นะ เพราะเขายังบอกอีกว่าเขาเคยดูแลลูกจ้างมาแล้ว ส่วนเพื่อนเขาก็มีพรสวรรค์ด้วย ถ้าให้ดูแลด้วยกัน รับรองเอาอยู่!!

 

นอกจากนี้พี่แกยังบอกอีกว่า จักรวรรดิเดนมาร์กนั้นยิ่งใหญ่ไม่สนเรื่องเล็กๆ อย่างใครจะมาดูแลประเทศหรอก กลับกันถ้าให้เขาดูแลจนเขาพอใจ เขาจะให้ภาพถ่ายของ Hugh Thomassen เป็นการตอบแทน นอกจากนั้นเขาจะแชร์เกมในคลัง XBOX ของเขาให้ด้วยนะ…

สุดท้ายเขาก็ขอบคุณทางการยกใหญ่สำหรับประเทศกรีนแลนด์ รวมถึงพื้นที่ 836,109 ตารางไมล์ของทั้งประเทศอีก พร้อมปิดท้ายว่าถ้าอยากติดต่อกลับก็ติดต่อมาได้ตลอดเลย

 

เขาบอกว่าหลังจากกดส่งจดหมายไปปุ๊บ จำได้อีกทีก็วูบตื่นมาตอนเช้าแล้ว แถมในตอนเช้าก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าทำอะไรลงไปจนกระทั่งช่วงสายได้มาเช็คอีเมลดูและมีข้อความตอบกลับจากรัฐบาลเดนมาร์ก และอ่านดูถึงรู้ตัวว่าเขาทำสิ่งที่บ้าที่สุดลงไปแล้ว

 

ทางการเดนมาร์กได้ตอบกลับมาว่า พวกเขาชอบนะที่ Joe ฝันอยากยิ่งใหญ่ ทั้งที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นจริงได้ไหม แต่การยกประเทศกรีนแลนด์ให้มันเป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้ทางการยังขอบคุณที่เขาถามอีกด้วย

นอกจากนั้นทางการยังยื่นข้อเสนอให้เขาไปสมัครงานที่กรีนแลนด์อีก ถ้านาย Joe ต้องการ แต่จะได้งานไหมนั่นก็อีกเรื่อง สุดท้ายก็ขอให้โชคดีกับการหาประเทศที่ใช่นะ

 

ทางการเดนมาร์กนี่ก็ขี้เล่นดีนะ ฮร่าๆ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply