หนุ่มไปยืนถือป้ายของานทำที่ข้างถนน เหมือนกับยืนโบกรถ ใครจะคิดว่าพี่แกได้งานจริงๆ !!

ในช่วงที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังตกต่ำ การหางานดีๆ ซักงานเป็นเรื่องยาก แม้คุณจะเรียนจบมีเกรดดีๆ จากมหาลัยดีๆ ก็ตาม  เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้ที่เบื่อจะส่งเรซูเม่หรือแบกกายหยาบตัวเองไปสมัครงาน

Nathan Campbell วัย 22 ปี จากสกอตแลนด์ที่เดินทางไปสมัครงานมาแล้วหลากหลายที่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมาเลยจนเขารู้สึกเบื่อแล้ว เขาเลยตัดสินใจใช้วิธีที่เป็นใครก็คงไม่คิดจะทำมัน

เขาไปตัดกระดาษลังมา จากนั้นก็เขียนข้อความง่ายๆ ลงไปว่า “ได้โปรด มอบงานให้ผมที” จากนั้นก็ไปยืนถือป้ายโบกอยู่ข้างถนน เชื่อไหมว่าไม่ถึง 20 นาทีก็มีคนขับรถมาจอดพร้อมเสนองานให้เขาทันที!?

 

 

Nathan เล่าว่า “ผมมายืนตรงนี้แค่ 20 นาที จากนั้นก็มีชายคนหนึ่งขับรถตู้จากบริษัท McTaggart Civils มาจอดและถามผมว่านายมีประสบการณ์ทำงานอะไรบ้าง

ผมก็เลยตอบเขาไปว่าผมมีประสบการณ์เป็นคนงานก่อสร้างบ้างนิดหน่อย จากนั้นชายคนนี้ก็เลยมอบงานให้ผม พร้อมบอกว่าเริ่มงานอาทิตย์หน้าได้เลย”

 

นอกจากนี้ Nathan ยังเล่าเพิ่มว่า เขาไปสมัครงานมาแล้ว 14 หรือ 15 งานด้วยกัน แต่ที่ไหนๆ ก็เหมือนกันหมด คือไม่รับ แต่ยังไงเขา ก็ไม่ยอมแพ้และต้องทำอะไรสักอย่างดีกว่านั่งอยู่บ้านเฉยๆ เพื่อรอคำตอบแล้วไม่ได้อะไรเลย แน่นอนว่าสุดท้ายผลลัพธ์มันก็ออกมาดีสุดๆ เลย

ทางด้าน John ผู้จัดการของบริษัท McTaggart Civils ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเห็น Nathan ยืนอยู่ข้างถนนเลยลองให้โอกาสเข้าดู ซึ่งหลังจากที่เขามาทำงานเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาขยันและมีความสามารถ

 

 

สุดท้าย Nathan ที่ได้ไปลองทำงานกับ John มาแล้ว 1 สัปดาห์ก็บอกว่า เขารู้สึกดีมากๆ เลยที่ทำงานแล้วได้เงินตอบแทนกลับมา

เขาวางแผนจะใช้เงินนี้พาแฟนสาวไปเลี้ยงมื้อค่ำและทำอย่างอื่นที่มีความสุขด้วยกัน ส่วนแฟนสาวก็ออกปากชมว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้นขยันและตั้งใจทำงานโดยไม่แคร์ว่าใครจะพูดอะไรก็ตาม…

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply