เจ้าหน้าที่ตำรวจกับโมเม้นท์สุดประทับใจในวันสุดท้าย ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ

การที่คุณทำงานอะไรและทุ่มเทกับมันมาเป็นเวลานานจนกระทั่งถึงเวลาที่คุณเกษียณ บางครั้งคุณอาจจะไม่คาดหวังว่าจะได้รับการบอกลาอย่างดี หรือคำขอบคุณดีๆ จากเพื่อนร่วมงาน แต่ถ้ามันเกิดขึ้น มันก็ล้วนป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ใครก็อยากจะจำไว้เสมอ

เช่นเดียวกับจ่า Douglas Hogate Sr. ที่ทำงานมาเป็นเวลานานจนถึงวันสุดท้ายของการทำงาน เขาก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะได้รับการเซอร์ไพรส์หรือขอบคุณในวันสุดท้าย

เช้าวันนั้นเขาออกไปทำงานตามปกติเหมือนทุกที เขาได้ก็ติดต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการเพื่อขอออกตรวจพื้นที่

 

 

Douglas ได้รายงานไปว่า “Code 3 ขออนุญาติออกปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งสุดท้าย” หลังจากนั้นทางปลายสายของสถานีก็เงียบไปครู่หนึ่ง โดยปลายสายที่เป็นเสียงลูกชายของเขาก็ได้ตอบกลับมาว่า

“เขต Salem ขอประกาศให้รถเจ้าหน้าและทุกสถานีทราบว่า ทางสถานีเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า จ่า Douglas Hogate Sr. ได้ปฏิบัติหน้าที่จนครบ 1,800 ชั่วโมงในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้วในวันนี้ หลังจากรับใช้เรามากว่า 28 ปีเต็ม พ่อของผมเจ้าหน้าที่ Douglas Hogate Sr. หมายเลข 612 ได้เกษียณพร้อมกับรับ Code 3 เป็นครั้งสุดท้าย” 

(หมายเหตุ : Code 3 นั้นเป็นคำสั่งสำหรับออกลาดตระเวณปกติ โดยสามารถเปิดไฟฉุกเฉินและส่งสัญญานได้)

 

 

วินาทีนั้นจ่า Douglas ถึงกลั้นความยินดีไว้ไม่อยู่ จากนั้นเสียงจากลูกของเขาก็ยังพูดต่ออีกว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมได้ทำงานเป็นช่างเทคนิคของสถานีแห่งนี้ ผมเจ้าหน้าที่ Douglas Hogate Jr. ยินดีที่จะมอบ Code 3 ให้กับชายที่เยี่ยมยอดที่สุดตั้งแต่ผมรู้จักมา เจ้าหน้าที่เมือง Salem จ่า Douglas Hogate Sr. รหัส 612 คุณได้ทำงานครบ 1,800 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

หลังจากคำสั่งจากสถานีสิ้นสุดลง ทุกคนก็เข้ามาแสดงความยินดีกับจ่า Douglas ทันที…

 

 

สำหรับจ่า Douglas นั้นถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม และเขายังเป็นหัวหน้าครอบครัวเพียงคนเดียว โดยเลี้ยงดูลูกชายสองคนกับลูกสาวอีกหนึ่งมาจนถึงวันที่เขาต้องเกษียณ

ด้วยความที่เขาเป็นคุณพ่อที่น่าเคารพ ลูกชายคนหนึ่งของเขาจึงตัดสินใจทำงานในสายเดียวกับพ่อของเขานั่นเอง

 

 

คลิปวีดีโอแห่งความประทับใจในวันเกษียณของนายตำรวจท่านนี้

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply