แมวจอมหยิ่ง ตอนแรกทำเป็นเกลียด แต่ตอนนี้ติดพ่อตัวเองอย่างกับอะไรดี…..

เรื่องความผูกพันธ์ของคนกับแมวนั้น ถ้าไม่ใช่ทาสแมวจริงๆ อาจจะไม่เข้าใจหรอกนะว่ามันคือเพื่อนที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่ามันจะทำเป็นไม่สนใจ ทำเป็นเฉยเมย แต่นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราตกหลุมรักมัน

อย่างเรื่องของ Yosh และแมวเหมียวไซม่อนที่ในตอนแรกนั้นทั้งคู่ดูจะเข้ากันไม่ได้ซักเท่าไหร่ เพราะเจ้าไซม่อนนั้นเอาแต่ผลักไสและไม่ยอมอยู่ใกล้เจ้านายของมัน แต่ในตอนนี้พวกเขากับเป็นเพื่อนที่แยกตัวออกจากกันไม่ได้ซะอย่างงั้น

เรื่องราวเกิดขึ้นในในคืนวันหนึ่ง เมื่อ Yosh ได้ยินเสียงร้องของแมวร้องโหยหวนอยู่ตลอดทั้งคืน จนอดไม่ได้ที่จะไปดูซักหน่อย แต่เมื่อเขาเข้าไปดูเจ้าเหมียวกลับขู่และไม่ยอมให้เขาเข้าใกล้เลยแม้แต่น้อย สุดท้ายเขาก็ต้องยอมแพ้และกลับไปนอน ส่วนเจ้าเหมียวก็ยังอยู่ในบริเวณบ้านของเขานั่นแหละ

 

วันรุ่งขึ้นเจ้าไซม่อนหนีออกไปนอกบริเวณบ้านของ Yosh ที่เมือง Boulder รัฐ Colorado เมื่อออกตามหากลับพบว่ามันติดอยู่ในก้อนหินก้อนใหญ่ทางด้านนอก

Yosh พยายามที่จะช่วยมันออกมาแต่ก็ไม่สำเร็จ และเขาจะต้องละทิ้งความพยายามเพราะต้องไปทำงาน

 

 

แน่นอนว่า Yosh ไม่สบายใจหรอกนะ เมื่อเลิกงานเขาจึงรีบกลับมาเพื่อดูว่าเจ้าไซม่อนนั้นเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง เมื่อ Yosh มาถึงเขาก็พบว่ามันยังอยู่ที่เดิม แต่คราวนี้ไซม่อนก็ยอมอ่อนข้อให้เขาอุ้มออกไปจากโขดหินนั้นแต่โดยดี

 

จากนั้นทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป….

 

ไซม่อนกลายเป็นแมวที่ดูติ๋มลงและกลายเป็นเพื่อนรักของเขา และทุกครั้งที่ Yosh ออกเดินทางท่องเที่ยวไปไหน มันก็จะตามไปด้วยเสมอ

 

“ผมเป็นห่วงมากว่ามันจะหนีไประหว่างทาง เพราะไม่มีเชือกจูง แต่โชคดีที่มันติดตามผมไปทุกที่เลยล่ะ การเดินป่าครั้งแรกของเราประมาณครึ่งไมล์ แล้วผมก็แบกเจ้าไซม่อนไปอีกครึ่งไมล์ เพราะเขาเหนื่อยมาก” Yosh กล่าว

 

แม้ไซม่อนจะดูเหนื่อยง่ายในการเดินป่าครั้งแรก แต่เห็นได้ชัดว่ามันรักการเดินป่า จากนั้นทั้งคู่ก็ต้องออกเดินป่ากันเป็นประจำ

 

ไม่ว่าจะปีนเขา ไปเรือ ลุยป่า ไซม่อนก็ไม่ถอย

.

 

“เขาสามารถไต่ก้อนหินที่แข็งมาก ๆ ที่ผมไม่สามารถปีนได้” Yosh กล่าว “ผมยังคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในนักว่ายน้ำ เมื่อเราพายเรือคายัค บางครั้งเขาก็กระโดดลงไปในน้ำ”

 

ตอนนี้ Yosh พาไซม่อนไปทุกหนทุกแห่งและเขานึกไม่ออกเลยว่า การผจญภัยที่ไม่มีไซม่อนจะเป็นอย่างไร

 

เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆ ก็ลองพาเจ้าแมวที่บ้านออกไปเที่ยวดูบ้างสิ ไม่แน่อาจเป็นเหมือนทั้งสองก็ได้นะ

ติดตามความน่ารักของคู่หูนี้ได้ที่นี่เลยนะ backpackingkitty

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply