หนุ่มอังกฤษส่งเลนส์ผ่านไปรษณีย์ พอถึงมือผู้รับ สภาพอย่างกับโดนช้างกระทืบซะอย่างนั้น

ช่วงที่ผ่านมาเราคงได้ยินข่าวความเสียหายของสิ่งของที่ถูกส่งผ่านไปรษณีย์มาหลายต่อหลายเคส หลายคนอาจคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้มีแต่ในประเทศแถวนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วไปรษณีย์ทั่วโลกก็มีเหตุการณ์คล้ายๆ กัน แม้กระทั่งในอังกฤษก็ยังไม่เว้น

Jacob Hawkins ช่างภาพวัย 24 ปี ได้ขายเลนส์มือสองยี่ห้อ Tamron มูลค่า 8,700 บาททางเว็บ eBay ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งการซื้อขายก็เป็นไปตามปกติ มีการขอที่อยู่จากทางผู้ซื้อเพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ Royal Mail

 

เขาก็จัดการแพ็คเลนส์เป็นอย่างดี มีการใช้โฟมกันกระแทกและส่งไปตามที่อยู่ที่ทางผู้ซื้อได้ให้ไว้

 

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ลูกค้าของเขาก็ได้ส่งรูปภาพมาให้ เมื่อเปิดเข้าไปดูก็เห็นสภาพเลนส์กล้องที่เขาส่งไปให้อยู่ในสภาพแหลกละเอียด

.

 

ขนาดก้อนหินยังแหลกเป็นเม็ดทราย นับประสาอะไรกับเลนส์กล้อง

 

แน่นอนว่าเมื่อสถาพเลนส์แบบนี้ เขาจึงร้องเรียนไปยัง Royal Mail ทันทีเพื่อทำการตรวจสอบและเรียกร้องค่าเสียหาย

 

สภาพของกล่องนั้นราวกับว่าโดนช้างกระทืบมา

 

“ลูกค้าของผมส่งเลนส์นี้ไปยังทาง Royal Mail เพื่อให้พวกเขาประเมินความเสียหาย แต่ทางไปรษณีย์ส่งมันกลับมาหาผมพร้อมจดหมายที่บอกว่าจะไม่จ่ายชดเชยใดๆ ทั้งสิ้น โดยบอกไว้ว่าเป็นความผิดของผู้ส่งที่ไม่แพ็คให้ดี “

“เลนส์นี้ถูกจัดส่งแบบพิเศษ นั่นหมายความว่าผมจะได้รับประกันหาพัสดุเสียหายต้องจ่ายเงินคืน เทียบเท่ามูลค่าของสินค้า ตามเงื่อนไขที่บอกว่าหากสินค้าเสียหายเราจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน”

 

 

“ผมคิดว่าการที่ผมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อส่งพัสดุแบบพิเศษจะช่วยป้องกันไม่ให้เลนส์ของผมเสียหายก่อนถึงมือผู้ซื้อ แต่มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเลยกับการส่งแบบปกติ”

นาย Jacob ได้ออกมาร้องเรียนเรื่องนี้กับสื่อ และทาง Royal Mail ได้ติดต่อมาว่าจะทำการคืนเงินแบบเต็มจำนวน เพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้กับเลนส์ของเขา

 

 

“เมื่อผมเข้าร้องเรียนกับสื่อ ทางบริษัทก็ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอชดใช้ค่าเสียหายทั้งๆ ที่ตอนแรกปฏิเสธความรับผิดชอบและคิดว่าพวกเขาไม่มีความผิดใดๆ”

ทาง Royal Mail ได้ออกมาแถลงว่า “เราต้องออกมาขอโทษนาย Jacob กับการบริการที่ผิดพลาดที่เขาได้รับในครั้งนี้ และทางเรากำลังเจรจาเพื่อขอคืนเงินค่าสินค้าและค่าไปรษณีย์”

 

ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply