ทัวร์โรงงานผลิตกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปลี่ยนจากโรงงานร้าง สร้างงานสร้างรายได้ใหม่!!

กัญชายังคงเป็นพืชผิดกฎหมายในบ้านเรา แต่ในบางประเทศมันเป็นสมุนไพรที่สามารถนำไปใช้ในทางการแพทย์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่างเช่นประเทศแคนาดา ที่มีบริษัทผู้ผลิตกัญชารายใหญที่สุดในโลกตั้งอยู่!!

บริษัทนี้มีชื่อว่า Canopy Growth เป็นผู้ผลิตกัญชาออกจำหน่ายเพื่อนำไปใช้ในทางการแพทย์อย่างถูกกฎหมาย และบริษัทของเขายังเจาะกลุ่มลูกค้าได้มากถึง 1 ใน 3 จากสถานพยาบาลและผู้ป่วยกว่า 200,000 แห่งในแคนาดา ทำให้กลายเป็นผู้จำหน่ายกัญชาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

วันนี้เราจึงมาพาเพื่อนๆ ไปชมบรรยากาศภายในโรงงานหลักที่ตั้งอยู่ในเมือง Smiths Falls รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ภายในโรงงานจะเป็นอย่างไรกันบ้างไปดูกันเลยจ้าาา

 

บริษัทแห่งนี้มีโรงงานตั้งอยู่หลายแห่งทั่วแคนาดา แต่ที่เราพามาดูคือโรงงานหลักของเขา

 

ที่นี่เคยเป็นโรงงานบริษัทช็อกโกแลตชื่อดัง Hershey ก่อนที่จะกลายเป็นโรงงานร้าง ต่อมาบริษัทกัญชาจึงเข้ามาปรับปรุงและพัฒนาจนยิ่งใหญ่

 

โรงงานมีการดูแลผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นให้มีคุณภาพ

 

Bruce Linton ผู้ก่อตั้งบริษัทในปี 2014 เป็นคนที่สามารถสานต่อแนวทางของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ

 

การตรวจเช็คสินค้าทุกชิ้นก่อนส่งออกไปให้ลูกค้าแต่ละราย

 

ทางโรงงานจะทำทุกขั้นตอนตั้งแต่ปลูก เก็บเกี่ยว ไปจนถึงแพ็คอย่างดีส่งไปให้บริษัทลูกค้ารายย่อยอื่นๆ

 

หนึ่งในนั้นคือ Tweed เจ้าของผลิตภัณฑ์กัญชาสำหรับใช้ในทางการแพทย์ ที่มีบรรจุภัณฑ์อันทันสมัยจนอาจเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเจลใส่ผมของผู้ชาย

 

และยังมีอีกหลากหลายบรรจุภัณฑ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์จากของแต่ละบริษัทย่อย

 

หากพูดถึงจุดเริ่มต้นของบริษัทแห่งนี้ เริ่มต้นมาจากการที่ชาวแคนาดาสามารถปลูกกัญชาไว้ใช้สำหรับการแพทย์ได้ในปี 2000 ทำให้ต่อมาในปี 2014 หลายบริษัทก็ได้รับอนุญาตให้ผลิตขายกันได้อย่างถูกกฎหมาย

 

บริษัทกัญชาในแคนาดากวาดรายได้ไปมากกว่า 28,000 ล้านในปี 2016 และคาดว่าจะมากขึ้นกว่าเดิมเกือบ 4 เท่าในปี 2018 ที่จะมีกฎให้ชาวแคนาดาสามารถดูดกัญชาเพื่อการผ่อนคลายได้

 

บริษัทนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนหุ้นของโตรอนโต้อีกด้วย

 

กัญชาที่ผ่านการดูแลและมีความแห้งที่เหมาะสม พร้อมส่งให้กับลูกค้าต่อไป

 

Linton เชื่อว่านโยบายสาธารณะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเป็นนักธุรกิจที่ดี ต้องมองให้ออกว่านโยบายตรงไหนที่สามารถหยิบมาใช้สร้างธุรกิจของตัวเองได้

 

ในอนาคตที่หลายประเทศจะเริ่มปล่อยให้กัญชาถูกกฎหมายเพิ่มมากขึ้น เราก็คงจะได้เห็นผลิตภัณฑ์จากบริษัทแห่งนี้ได้เข้าสู่ตลาดโลกกันละนะ

 

เมื่อไหร่ที่กัญชาบ้านเราถูกกฎหมายเราก็คงจะยิ้มได้กันทั่วหน้าแหละนะ

เพื่อการแพทย์อ่ะเนาะ

 

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply