ชีวิตอันน่าพิศวงของ “Ri Sol-ju” ภรรยาของท่านผู้นำแห่งเกาหลีเหนือ ที่พักหลังหายไปจากสื่อ

ในประเทศเกาหลีเหนือนอกจากเรื่องทางการเมืองแล้ว ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ถูกเก็บเอาไว้เป็นความลับ แม้แต่เรื่องครอบครัว และทายาทของท่านผู้นำ Kim Jong Un ก็ยังไม่มีการนำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนเลย

แต่ถึงกระนั้นก็ยังพอมีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวชีวิตส่วนตัวของท่านผู้นำออกมาบ้าง อย่างเช่นเรื่องของ Ri Sol-ju หญิงวัย 28 ปีที่ถูกระบุว่าเป็นภรรยาของ Kim Jong Un และเธอก็เพิ่งจะให้กำเนิดลูกคนที่ 3 (ยังไม่ได้รับการยืนยันเพศ) ไปเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับ Ri เธอเกิดและเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะ คุณพ่อเป็นศาสตราจารย์และมีคุณแม่เป็นหมอ ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่ได้สนใจหรือรู้เรื่องราวชีวิตของเธอกันสักเท่าไหร่ จนกระทั่ง Ri ได้กลายมาเป็นภรรยาของผู้นำสุดเผด็จการที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และนี่คือเรื่องราวทุกอย่างที่เรารู้เกี่ยวกับ Ri Sol-ju…

 

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2012 สื่อเกาหลีเหนือได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Ri Sol-ju คือภรรยาของท่านผู้นำ Kim Jong Un

 

และภายหลังจากที่ Ri Sol-ju ได้ออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชนพร้อมกับ Kim Jong Un เธอก็ได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อต่างประเทศอย่างล้นหลาม

 

หลังจากที่ Ri ได้เดินทางไปเปิดสวนสนุกในกรุงเปียงยางกับสามี เธอก็กลายเป็นที่พูดถึงในบรรดาสื่อเกาหลีเหนืออย่างมากมาย

 

โดยการยืนยันสถานภาพครอบครัวของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือในครั้งนี้ มาจากการรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งเกาหลีเหนือว่า ท่านผู้นำปรากฏตัวพร้อมกับภริยาของเขา

 

อย่างไรก็ตาม ทางสื่อไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสตรีหมายเลข 1 และการสมรสของทั้งสองแต่อย่างใด ซึ่งบางคนก็ได้เผยว่า การแต่งงานของทั้งคู่เกิดขึ้นในปี 2009 และเธอได้ให้กำเนิดลูกในปีต่อมา

 

ความลับเกี่ยวกับงานแต่งงานของผู้นำเกาหลีเหนือไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับประชาชน เพราะก่อนหน้านี้พ่อของ Kim Jong Un ก็ไม่เคยเปิดเผยเรื่องราวของภรรยาต่อหน้าสาธารณชนเลย

 

ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับเรื่องราวการแต่งงานระหว่าง Ri Sol-ju และท่านผู้นำ แต่จากการรายงานข่าวของทางเกาหลีใต้ได้เผยว่า เธอเคยเรียนร้องเพลงในจีน และได้เดินทางไปเกาหลีใต้ในปี 2005 ทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาชิกเชียร์หลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือ

 

Ri มีรสนิยมการแต่งตัวแบบชาวตะวันตก เธอชอบใช้กระเป๋าของแบรนด์ระดับไฮเอนต์อย่าง Dior และ Chanel

 

ในขณะที่ชีวิตความเป็นอยู่ของเธอเต็มไปด้วยความหรูหรา แต่ประชาชนในประเทศกลับต้องต่อสู้กับความยากจนและความยากลำบาก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อต่างประเทศ

 

ปีก่อนหน้านี้ Ri ได้หายหน้าหายตาไปจากสื่อเป็นเวลานานหลายเดือน จนทำให้ผู้คนเกิดความสงสัยไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของเธอ แต่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางสื่อเกาหลีใต้ก็ได้มีรายงานว่า เธอได้ให้กำเนิดลูกของท่านผู้นำจึงไม่ได้ออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณชน

 

เชื่อกันว่า Ri และ Kim Jong Un มีลูกด้วยกัน 3 คนแล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมาจาก Dennis Rodman เพื่อนสนิทของท่านผู้นำที่มักจะเดินทางมาพบปะกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเผยว่า เขาได้พบลูกคนที่สองของ Kim Jong Un ในปี 2013 Jong Un เด็กมีชื่อว่า Ju-ae

 

Dennis ได้บอกว่าเขาเคยพบกับ Ju-ae และได้พูดคุยกับ Ri ทั้งคู่เป็นพ่อแม่ที่ดี และเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจนมากนัก

 

นอกจากนี้ ทางสื่อเกาหลีใต้ได้สันนิษฐานว่า Ri อาจจะถูกบังคับให้มีลูกคนที่ 3 เพราะท่านผู้นำหวังที่จะให้เขาเกิดมาเป็นเด็กผู้ชาย (คาดว่า 2 คนแรกเป็นผู้หญิง) เพราะเขาจะต้องเป็นผู้ที่สืบทอดระบบการปกครองแบบเผด็จการต่อไปในอนาคต

 

ด้านนักวิจัยชาวเกาหลีเหนือคนหนึ่งได้ออกมาเผยว่า “แรงกดดันในการบังคับให้คลอดบุตรชาย อาจเพราะประเทศยังมีระบอบการปกครองที่ไม่แข็งแรงมากนัก”

 

ที่มา : businessinsider

Comments

Leave a Reply