แบบนี้ก็ได้!? พนักงานซุปเปอร์มาร์เก็ตถูกไล่ออก หลังจากที่เขาทำงานหนักและมาเช้าจนเกินไป…

ว่ากันว่าคนที่ทำงานพนักและทำอย่างตั้งใจมักจะเป็นที่รักขององค์กรเสมอนั้น ดูท่าจะเป็นนิยามที่ดูจะไม่ค่อยจริงสำหรับเรื่องราวในครั้งนี้สักเท่าไหร่ เพราะพนักงานคนนี้ดันถูกไล่ออกจากงานเพราะตั้งใจทำงานมากเกินเนี่ยสิ งงไหม

Jean P. ผู้จัดการของซุปเปอร์มาร์เก็ต Lidl ในสเปนได้ถูกเจ้านายไล่ออกหลังจากทำมานานถึง 12 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่า เขานั้นตั้งใจทำงานหนักและมาเข้างานเช้าจนเกินไป และเมื่อเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นที่พูดถึงกันยกใหญ่เลยทีเดียว

 

 

โดยเขาจะเป็นคนที่มาเข้างานก่อนปกติราวๆ 1 ชั่วโมงเพื่อเช็คชั้นสินค้า เช็คความเรียบร้อยเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าพร้อมที่จะเปิดขายแล้วจริงๆ

แต่ว่าทางหัวหน้าใหญ่ก็บอกว่าการทำแบบนี้มันเป็นการล่วงระเมิดกฎของบริษัท เพราะเขามักจะมาก่อนและทำอะไรคนเดียวลับๆ ซึ่งตัวหัวหน้ามองว่าการทำแบบนี้ยังไงก็ผิดเพราะถือเป็นการทำงานล่วงเวลาที่บริษัทไม่ได้จ่ายนั่นเอง

 

 

และเมื่อเรื่องนี้มันไปถึงชั้นศาล ก็มีการฟ้องกันยกใหญ่ แต่ทางศาลก็ได้ยกขึ้นมาว่าทาง Lidl นั้นยอมรับว่าพวกเขาไม่เคยบอกกับ Jean ว่าห้ามมาทำงานก่อนเวลาเลย ฉะนั้นการมาทำงานก่อนของเขาจึงไม่มีข้อผิดพลาดอะไร

ด้านนาย Jean ก็ยังบอกอีกว่า การมาทำงานล่วงเวลาของเขาไม่ได้รับค่าตอบแทนอะไรจากบริษัทหรือหาเงินจากช่องโหว่ของกฎเลยด้วยซ้ำ เขาแค่ต้องการให้ร้านค้าของเขาเปิดบริการได้อย่างปกติเท่านั้น

 

 

นอกจากนั้นตัวทนายยังยืนยันว่าเพราะลูกความของเขาต้องอยู่ในความกดดันจากการทำยอดขายและโปรแกรมควบคุมคุณภาพพนักงาน ทำให้เขาต้องรีบมาทำงานแต่เช้า เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

สุดท้ายแล้วผลสรุปของเรื่องราวนี้จะจบยังไงก็ไม่มีใครรู้ เพราะการสอบสวนและฟ้องร้องยังคงดำเนินต่อไป ยังไงก็ตามบางครั้งการหวังดีกับบริษัทที่ไม่ได้รักพนักงานจริงๆ ก็อาจจะเกิดผลเสียกับตัวคุณได้นั่นเอง

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply