รวม 13 การ์ตูนญี่ปุ่นสุดสยอง ที่หลอนและชวนแหวะจริงๆ ไม่มีดัก…เราเตือนคุณแล้วนะ

แม้ว่าเราจะรู้จักการ์ตูนญี่ปุ่นกันดีจากการ์ตูนชื่อดังอย่างดราก้อนบอล นารูโตะ วันพีช หรือไม่ก็แนวฮาเร็มอะไรพวกนี้ แต่เชื่อไหมว่าการ์ตูนสยองขวัญของญี่ปุ่นก็เป็นอะไรที่หลอนและขึ้นชื่อไม่แพ้สายหลักเลยล่ะ

ซึ่งถ้าใครคิดไม่ออกว่ามันจะหลอนแบบไหน แล้วถ้าเกิดอยากลองหามาอ่านจะอ่านเรื่องอะไรดี งั้นเราไปดู 13 การ์ตูนญี่ปุ่นสุดสยองที่ #เหมียวมู่ทู่ คัดมาให้ดูเหล่านี้สิ รับรองว่าเพื่อนๆ ที่ชอบอะไรสยองๆ ต้องอยากอ่านแน่

 

“The Enigma of Amigara Fault” จาก Gyo: Volume 2

เรื่องราวความหลอนที่เกิดจากภูเขาใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เกิดแยกออกจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนผู้คนต้องไปเช็คดูแล้วต้องพบกับเรื่องประหลาด เพราะในภูเขามีช่องรูปคนที่เหมาะกับทุกคนในหมู่บ้านพอดี และมันก็ดึงดูดให้ทุกคนเข้าอยู่ในช่องนั้นอย่างไม่มีเหตุผล

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณเป็นคนที่รู้สึกจะต้องคล้อยตามสิ่งต่างๆ ทุกทีถ้ามันมากวนใจคุณมากๆ เช่นมีคนมาพูดห้ามเยอะๆ จนสุดท้ายคุณทนไม่ไหวก็ทำสิ่งที่ห้ามไปจนได้ เจ้าหลุมนี้ก็จะทำงานเหมือนกันนั่นแหละ)

 

“Army of One” ตอนพิเศษจาก Hellstar Remina

เรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรมสุดโหดเหี้ยมโดยใครบางคนหรือบางอย่าง ซึ่งวิธีการที่ฆาตกรทำนั้นจะเป็นการเย็บเหยื่อผู้โชคร้ายเข้าด้วยกัน จนยิ่งนานวันก็ยังหาตัวคนร้ายไม่ได้เสียที แต่ตัวเหยื่อกลับเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีหยุด

คุณไม่ควรอ่านถ้าคุณ รู้สึกกลัวการถูกเจาะร่างกาย

 

Uzumaki

หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งต้องเจอกับคำสาปบางอย่างทำให้ทุกคนในหมู่บ้านผู้คนในบ้านคลั่งการทำให้ตัวเองเกลียว ทว่าเด็กชายสองคนที่ไม่ได้รับผลกระทบคำสาปจะต้องหาทางออกจากคำสาบนี้ก่อนที่จะเป็นไปตามทุกคนในหมู่บ้าน

คุณไม่ควรอ่านถ้าคุณ เป็นคนที่มึนหัวง่ายๆ จากภาพหมุนเกลียว

 

“Glyceride” จาก Voices in the Dark

เรื่องราวของเด็กสาวที่อาศัยอยู่กับครอบครัวทำร้านบาบีคิวแล้วอยู่ดีๆ ทุกอย่างละลายได้ เช่นสิวเสี้ยนตามใบหน้า เรียกว่าไหลเป็นสายน้ำเลยล่ะ ดูได้จากภาพข้างล่าง บรึ๊ยๆ

คุณไม่ควรอ่าน ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ชอบคลิบบีบสิว

 

“Tomio: Red Turtleneck” จาก The Shard of Evil

เรื่องราวของ Tomio ชายที่เพิ่งจะนอกใจแฟนสาว จากนั้นเขาก็ถูกคำสาปที่ทำให้เขาพยายามดึงหัวตัวเองออกจากคอตลอดเวลา จนเกิดแผลสุดสยอง มาลุ้นกันว่าเขาจะหยุดคำสาปหรือหัวหลุดก่อนกัน

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณเพิ่งมีคนมาบอกว่าถ้าดึงหัวขึ้นหัวจะหลุดจากบ่าได้ง่ายๆ เพราะมันจะหลอนคุณไปสักพักเลยล่ะ

 

“Dissection Girl” จาก The Shard of Evil

เรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งที่พยายามจะเป็นหมอผ่าตัดมาตลอด และนอกจากนั้นเขาก็ใช้ช่วงเวลาทั้งชีวิตเพื่อขัดขวางเพื่อสาวอีกคนเพื่อไม่ให้ก้าวล้ำหน้าเขาไป จนกระทั่งเธอคนนั้นกลายเป็นแพทย์หญิงได้สำเร็จแต่เธอกลับมาพร้อมความหลอนอย่างไม่น่าเชื่อ!?

คุณไม่ควรอ่านถ้าคุณ เคยประสบเหตุการณ์อะไรทำนองนี้ หรือรู้สึกรำคาญใจทุกครั้งที่เจออะไรคล้ายๆ กัน

 

“Group Suicide” จาก Black Paradox

เรื่องราวของนักศึกษาสี่คนที่เดินทางเข้าไปในป่าเพื่อร่วมกันฆ่าตัวตาย ทว่าอยู่ดีๆ แต่ละคนก็ได้เรียนรู้บางอย่างของกันและกันจนทุกอย่างไม่เป็นตามแผนอีกต่อไป เรื่องราวหลอนๆ ของทั้งสี่จึงเกิดขึ้น…

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณรู้สึกกังวลว่าถ้าเกิดคุณตายไปแล้วจะมีคนคอยคิดถึงคุณอยู่

 

“Splatter Film” from New Voices In The Dark

เรื่องที่ว่าด้วยเพื่อนคนหนึ่งได้นำไหน้ำผึ้งแปลกๆ มาจากอเมริกาใต้ ซึ่งมันดึงดูดใจให้ทุกคนอยากลองชิมมากๆ จนกระทั่งคนกินน้ำผึ้งเข้าไปเกิดอาการตัวระเบิดจนเลือดสาดกระจาย

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณกำลังจะลองอาหารแปลกๆ จากต่างถื่น เพราะการ์ตูนเรื่องนี้จะทำให้คุณกลัวที่จะชิมทันที

 

Tomie

เรื่องราวแปลกๆ ของ Tomie สาวสวยที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมในตอนแรกจนกระทั่งเธอกลับมาอีกครั้ง แต่ก็ถูกเพื่อนและอาจารย์ร่วมมือกันฆ่าอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็ได้ค้นพบว่าเด็กสาวที่พวกเขาฆ่านั้นกลายเป็นอะไรที่น่ากลัวไปแล้ว…

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณรู้สึกถูกข่มขู่จากคนที่สวยมากๆ

 

Gyo

สัตว์จากทะเลจู่ๆ ก็มีขาเหล็กงอกออกมาแล้วยกพลขึ้นฝั่งเพื่อออกล่าประชากรชาวญี่ปุ่นทั้งหมด และใช้พวกเขาเป็นร่างต้นใหม่ต่อไป

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณไปว่ายน้ำในทะเลแล้วรู้สึกกลัวว่ามีอะไรอยู่น้ำและพร้อมจะโจมตีคุณเสมอ

 

The Town Without Streets

เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่อยู่ดีๆ ครอบครัวของเธอก็มีพฤติกรรมแปลกๆ ด้วยการตั้งหน้าตั้งตาเจาะรูผนังห้องของเธอ จนเธอทนไม่ไหวและพยายามหนีออกจากบ้าน และเมื่อเธอหนีออกไป เธอก็พบว่าบนท้องถนนมี “เมืองลึกลับ” โผล่ขึ้นมา…

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณรู้สึกกลัวว่าจะมีคนแอบดูคุณผ่านกล้องวงจรปิด กล้องเว็บแคมหรืออะไรก็ตาม

 

“Mold” จาก The Junji Ito Horror Comic Collection: Vol. 7

เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่จากบ้านไปนานและได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง เขาได้พบว่าคนที่รับหน้าที่ดูแลบ้านได้จากไปแล้ว ทำให้เขาจะต้องทำหน้าที่ทำความสะอาดบ้านทั้งหมด พร้อมกับตามหาตัวคนดูแลบ้านที่หายตัวไป จนในที่สุดเขาก็คนพบว่าเชื้อรานั้นกัดกินบ้านของเขารวมถึงตัวเขาเรียบร้อยแล้ว

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณกำลังทำความสะอาดบ้านแล้วพบเครื่องใช้หรืออะไรบางอย่างที่สกปรกมากๆ

 

“Fixed Face”

หญิงสาวคนหนึ่งไปพบกับทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพฟันรวมถึงจะไปตรวจสุขภาพประจำปี แต่แล้วเธอก็พบว่าเธอจะต้องเข้าทดสอบเครื่องมือใหม่เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าเธอก็ตื่นเต้นมากๆ จนกระทั่งเจ้าเครื่องนี้มันใช้งานได้ผิดพลาด ทำให้เธอไม่สามารถออกมาได้ แม้จะเรียกความช่วยเหลือก็ไม่มีใครมาช่วยสักที

คุณไม่ควรอ่านถ้า คุณกำลังจะไปหาหมอที่ต้องเข้าเครื่องตรวจอะไรสักอย่างโดยต้องอยู่นิ่งๆ เพราะมันอาจจะทำให้คุณคิดถึงเรื่องนี้แล้วเกิดอาการกลัวก็ได้

 

ลองดูสักเรื่องไหมล่ะคืนนี้

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply