24 ภาพ Bofore-After ของเหล่านักล่าในวัยเด็ก ก่อนจะโตมาแข็งแกร่ง ก็เคยใสๆ ไร้เดียงสา

วัยเด็กเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้น เต็มไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะ และไม่มีอะไรให้ต้องกังวล รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกทางสีหน้า นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเด็กจึงน่ารัก น่าทะนุถนอม

ทั้งหมดที่บอกมานี้ไม่ใช่แค่มนุษย์ แต่หมายถึงสิ่งมีชีวิตทั่วโลก โดยเฉพาะสัตว์นักล่าที่อาจจะน่ากลัวเมื่อโตขึ้น แต่ตอนที่พวกมันเป็นเบบี๋ มันน่ารักจนคุณต้องหลงรักเลยหละ

 

1. เสือดาว

เสือดาวเป็นที่รู้จักในฐานะสัตว์ที่ปีนต้นไม้เก่งมาก บ่อยครั้งที่เราจะเห็นมันนั่งพักบนต้นไม้เพื่องีบหลับ แต่ก็มีอีกหลายครั้งที่มันใช้ต้นไม้เป็นที่ซ่อน เพื่อรอจังหวะจับเหยื่ออย่างลิง

 

อย่างไรก็ตามเขตล่าสัตว์หลักของพวกมันคือพื้นดิน เพราะการล่าเหยื่อบนพื้นจะทำให้มันเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ทั้งยังกระโดดในระยะไกลได้ด้วย

 

 

2. หมี

 

โดยทั่วไปแล้วลูกหมีแรกเกิดนั้นจะมีน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม แต่เมื่ออายุได้ 6 เดือน น้ำหนักของมันจะพุ่งไปอยู่ 20 กิโลกรัม กระทั่ง 3 เดือน ฟันของมันจะขึ้นมาครบทุกซี่ และนั่นคือเวลาที่พวกมันเริ่มกินผลเบอรี่ พืช และแมลงได้แล้ว

 

 

3. หมาป่า

 

นักวิทยาศาสตร์บอกว่าหมาป่าเป็นสัตว์ที่สามารถแสดงสีหน้าได้ชัดเจนถึง 10 ลักษณะด้วยกัน เช่น โมโห โกรธ เชื่อฟัง อ่อนโยน มีความสุข ตื่นตัว บ่งบอกภัยคุกคาม สงบ และกลัว

 

 

4. จระเข้

 

จระเข้เป็นสัตว์นักล่าที่น่ากลัวและแข็งแรงมาก พวกมันสามารถไล่ล่าเหยื่อในน้ำได้นานเป็นชั่วโมงๆ ก่อนจะจัดการเหยื่อในท้ายสุด

 

 

5. นกฮูก

 

ถ้าคุณสามารถนอนหลับได้โดยมีตาข้างหนึ่งเปิดอยู่ เรียกตัวเองว่านกฮูกได้เลย พวกมันเป็นสัตว์ที่ืตื่นตัวเสมอ แม้แต่ตอนหลับ หากมีเสียงรบกวนเพียงนิดเดียวมันจะตื่นทันที

 

 

6. ไฮยีน่า

 

เชื่อมั้ยว่าไฮยีน่าสามารถปกป้องเหยื่อตัวเองจากสิงโตที่จะมาแย่งของมันได้ ทั้งๆ ที่มันตัวเล็กกว่า ยิ่งไปกว่านั้นไฮยีน่ายังสามารถจับและกินสัตว์ทุกชนิดได้ ตั้งแต่สัตว์เล็กไปจนถึงสัตว์ขนาดใหญ่อย่างวัวหรือยีราฟ

 

 

7. เสือ

 

โดยปกติแล้วเสือจะไม่ทำเสียงคำรามกับสัตว์อื่น แต่มันจะคำรามเมื่อต้องการสื่อสารกับฝูงของมันเท่านั้น ในกรณีที่อยู่ไกลกัน และเวลาที่เสือจะโจมตีเหยื่อ มันจะไม่คำราม แต่จะหายใจแรงๆ และทำเสียงฟ่อแทน

 

 

8. สุนัขจิ้งจอก

 

สุนัขจิ้งเป็นสัตว์ที่ทำหน้าที่พ่อแม่ได้ดีมาก โดยตัวผู้จะทำหน้าที่ดูแลตัวเมียขณะตั้งท้อง และยังช่วยดูแลลูกเมื่อคลอดด้วย

 

 

9. แร้ง

ในรูปนี้เป็นลูกแร้งที่ยังไม่สามารถบินได้ แต่ดูความสูงของมันสิ มันสูงขึ้นในเวลาอันรวดเร็วหลังจากเกิดเพียงไม่นาน

 

และนี่คือภาพเมื่ออีแร้งโตเต็มวัยและเป็นนักล่าเต็มตัว

 

10.เสือชีต้า

 

ลูกเสือชีต้าตัวนี้มีอายุเพียง 2 วันเท่านั้น แต่หลังจากนี้อีก 2 ปี มันสามารถพัฒนาร่างกายและวิ่งได้ด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

11. หมีขั้วโลก

 

หมีขั้วโลกแรกเกิดจะมีน้ำหนักมากกว่า 500 กรัมเพียงเล็กน้อย แต่เมื่อโตเต็มวัย มันจะกลายเป็นสัตว์นักล่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

12. สิงโต

 

สิงโตตอนเด็กน่ารักมาก ดูพุงมันสิ น่าลูบมั้ย แต่อย่างหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้คือ ขนปุกปุยที่ปลายหางนั้นไม่ได้มีตั้งแต่เกิด แต่จะมีเมื่ออายุได้ 5 เดือนแล้วเท่านั้น

 

เห็นตะมุตะมิแบบนี้ โตมาเป็นสัตว์นักล่าที่น่ากลัวสุดๆ เลย

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply