ความน่ารักของเด็กน้อยวัย 9 เดือนที่มีเพื่อนแท้เป็นน้อง ‘เป็ด’ ก้าบ ก้าบ ก้าบ

สัตว์เลี้ยงของพวกเราเปรียบเสมือนกับเพื่อนซี้คู่ใจ หลายๆ คนจึงเลือกที่จะให้มันอยู่ในบ้านด้วย ได้กิน นอน เล่นอยู่กับพวกมัน แต่ว่าสำหรับบางคนกลับมีสัตว์เลี้ยงที่ต่างออกไปจนเราคาดไม่ถึงและไม่เคยคิดมาก่อนว่าสัตว์ชนิดนี้จะเข้ามาอยู่ในบ้านกับเราได้อย่างเช่น เจ้าเป็ด!!

น้องเป็ดตัวนี้มีชื่อว่า Beaker เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวหนึ่งในเมือง Houston รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการใช้ชีวิตไม่เหมือนกับเป็ดทั่วไป เพราะมันไม่ได้ออกไปอยู่ตามลำธารหรือพื้นที่โล่ง แต่นี่มันดันอาศัยอยู่ในบ้านร่วมกันกับมนุษย์เลย

 

เจ้า Beaker เจ้าเป็ดที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับคนในครอบครัว

 

เรื่องราวของมันถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียในวันที่ 23 ตุลาคม 2017 เล่าว่าเมื่อหลายปีก่อนสามีภรรยาของครอบครัวนี้ได้ออกไปร้านขายอาหารสัตว์ใกล้บ้านเพื่อหาเมล็ดพันธุ์ไว้ให้นกป่า แต่แล้วพวกเขาก็พบเข้ากับน้องเป็ดสองตัวน่ารักน่าชัง จึงพาพวกมันกลับบ้านในทันที

เวลาผ่านไปพวกเขาก็หาเป็ดน้อยมาเพิ่มเรื่อยๆ ในที่สุดจำนวนของพวกมันก็มากกว่าจำนวนคนที่อาศัยอยู่ในบ้านซะอีก

 

 

ในเวลานั้นทั้งสองคนมีลูกชายวัย 9 เดือนอยู่คนหนึ่งชื่อว่า Tyler ด้วยความที่บ้านนี้เต็มไปด้วยเป็ด ทำให้เด็กน้อยมีเพื่อนคนแรกเป็นเจ้า Beaker หนึ่งในเป็ดตัวเล็กๆ ที่พวกเขาพามา

หลังจากนั้นมิตรภาพของทั้งสองก็ได้ก่อตัวขึ้น ทั้งสองแทบจะตัวติดกันอยู่ตลอดและยังมีช่วงเวลาที่ดีให้กันอยู่เสมอ ทุกการเริ่มต้นของเด็กน้อยจะคอยมีเจ้าเป็ดอยู่เคียงข้างให้กำลังใจ

 

เพื่อนคนแรกของเด็กน้อยวัย 9 เดือน

 

ทั้งสองเติบโตมาด้วยกัน อยู่เคียงข้างกันไม่ห่าง

 

ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ครอบครัวนี้ไม่สามารถไล่มันออกไปนอกบ้านหรือให้มันไปอยู่ในฟาร์มได้ แม้ว่าเป็ดตัวอื่นๆ จะอาศัยอยู่ด้านนอกก็ตาม นั่นเพราะไม่มีใครอยากกีดกันมิตรภาพที่ดีของทั้งสองนั่นเอง

 

โพสต์ท่าถ่ายรูปกันหน่อยไอ้เกลอ

 

อย่าทำบ้านรกกันนักสิ

 

ถึงแม้มันอาจดูแปลกๆ ที่เห็นเป็ดมาอาศัยอยู่ในบ้านกับเรา แต่พวกเขาเล่าว่าเจ้า Beaker แทบไม่ได้ต่างกับสัตว์เลี้ยงทั่วๆ ไปอย่างหมาหรือแมวเลย เพียงแต่ว่ามันต้องใส่ผ้าอ้อมในช่วงระหว่างวันเท่านั้นเอง

และไม่ใช่แค่การใช้ชีวิต แต่ความรักและความเอาใจใส่ที่เจ้าเป็ดมีให้กับเด็กน้อยสามารถสื่อออกมาได้ชัดเจนมาก เห็นอยู่ด้วยกันเมื่อไหร่ก็สามารถเรียกรอยยิ้มให้กับทุกคนได้เสมอ

 

แม้พวกเขาจะโตขึ้น แต่ช่วงเวลาดีๆ ที่มีให้กันก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย

 

เพื่อนแท้นี่มันไม่จำกัดเรื่องของสายพันธุ์เลยจริงจริง

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply