สองสาวเล่าประสบการณ์ ติดอยู่กลางทะเล 5 เดือน ที่สุดท้ายก็รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

จะเป็นอย่างไรหากเราจำเป็นต้องเอาชีวิตรอดอยู่กลางทะเลโดยไม่สามารถเดินทางกลับชายฝั่งได้ด้วยตัวเอง เหมือนกับเหตุการณ์ที่ผู้หญิงสองคนนี้ต้องเจอ

ทั้งสองมีชื่อว่า Jennifer Appel และ Tasha Fuiava หญิงสาวจากนครโฮโนลูลู ในรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา พวกเธอได้บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางไปยังเกาะตาฮิตี ที่ตั้งอยู่บนมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ซึ่งระหว่างการเดินทางครั้งนี้กลับเกิดปัญหาที่เหนือความคาดหมาย จนทำให้พวกเธอต้องติดอยู่กลางทะลนานกว่า 5 เดือน!!

 

Tasha (คนซ้าย) และ Jennifer (คนขวา)

 

พวกเธอออกทะเลกันไปตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม พอผ่านไปเป็นเวลาเกือบเดือน ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนจึงทำให้เรือของพวกเธอสูญเสียพลังงานจนไม่สามารถเดินทางต่อได้และต้องติดอยู่กลางทะเล

เรื่องที่น่าเศร้ากว่านั้นก็คือโทรศัพท์มือถือของเธอที่มีกันอยู่เครื่องเดียวจมลงไปในทะเลตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทาง

 

 

การเอาชีวิตรอดของพวกเธอจึงเริ่มต้นขึ้นและต้องเจอกับอุปสรรคอีกมาก เครื่องกรองน้ำที่มีอยู่บนเรือใช้การไม่ได้จนทำให้พวกเธอเกือบต้องตายเพราะว่าขาดน้ำ แต่โชคดีที่ Jennifer สามารถซ่อมมันได้

ในคืนหนึ่งมีฝูงฉลามเข้าโจมตีเรือลำน้อยของพวกเธอ สร้างความหวาดผวาให้กับสองสาวเป็นอย่างมาก พวกเธอบอกว่า “ฉันรู้สึกหวาดกลัวและรีบพาน้องหมาที่พามาด้วยลงไปใต้ท้องเรือ ทำตัวให้เงียบที่สุดเพื่อไม่ให้ฉลามได้ยินเสียงหรือได้กลิ่นพวกเรา”

คืนนั้นพวกเธอสามารถรอดตายมาได้เพราะความแข็งแรงของเรือทำให้ฉลามไม่สามารถจมเรือพวกเธอลงได้ แต่ในวันรุ่งขึ้นเธอก็บอกว่ามีฉลามอยู่ตัวหนึ่งว่ายกลับมาหา

 

ภาพของ Zeus หนึ่งในน้องหมาที่พวกเธอพามาด้วย

 

ตลอดช่วงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนเรือนานถึง 98 วัน พวกเธอพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออยู่ตลอด แต่เพราะระยะทางที่ไกลจากฝั่งมากเกินไป รวมถึงคนที่แล่นผ่านไปมาก็ไม่อาจสังเกตเห็นได้เลย ความรู้สึกตอนนั้นพวกเธอบอกว่า “รู้สึกสิ้นหวังและเครียดอย่างมาก”

 

 

ในที่สุดสวรรค์ก็มีตา เมื่อเรือประมงของชาวไต้หวันสังเกตเห็นเรือของพวกเธอ ก่อนที่จะไปแจ้งยามชายฝั่งของอเมริกาให้เข้ามาช่วยเหลือในทันที

ทหารสหรัฐอเมริกาเข้าไปช่วยเหลือพวกเธอที่อยู่ห่างจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นไปไกลกว่า 1,400 กิโลเมตร ในวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

พวกเธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันเห็นเรือลอยเข้ามาหา ฉันรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากจริงๆ เพราะตอนนั้นฉันคิดแล้วว่าถ้าหากต้องอยู่อย่างนี้ไปอีก 24 ชั่วโมง พวกเราคงต้องตายกันแน่นอน”

 

ในที่สุดพวกเธอก็ได้รับการช่วยเหลือ

.

 

ทหารบนเรือของกองทัพได้ดูแลพวกเธออย่างเต็มที่ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร หรือแม้แต่การดูแลสุนัขทั้ง 2 ตัวที่พวกเธอพามาด้วย

การช่วยเหลือครั้งนี้คนที่ดีใจไม่ได้มีเพียงแค่สองสาว แต่อีกหนึ่งคนที่รู้สึกยินดีกับเรื่องนี้มากที่สุดก็คือ Joyce Appel แม่ของ Jennifer ที่ไม่สามารถติดต่อกับลูกสาวได้เลยและรู้สึกเป็นห่วงเธอมาก

Joyce บอกว่า “ตอนที่ฉันได้ยินเสียงของลูกสาวอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ยินมานานกว่า 5 เดือน ฉันรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกเลยจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ฉันเคยไปขอความช่วยเหลือจากยามชายฝั่งฮาวายแล้ว แต่พวกเขาก็หาเรือของเธอไม่พบ”

 

.

.

 

ท้ายที่สุดแล้วสองสาวผู้รอดชีวิตได้บอกเอาไว้ว่า ที่พวกเธอรอดมาได้เป็นเพราะเครื่องกรองน้ำบนเรือและอาหารแห้งที่พวกเธอตุนเอาไว้สำหรับหนึ่งปี เรียกว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมากจริงๆ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply