แบงค์โอนเงินผิด ทำให้สาวออสเตรเลีย ตื่นมาเป็นเศรษฐี มีเงินในบัญชี 650 ล้านบาท!!

ใครจะไปเชื่อว่าซักวันเมื่อเราตื่นมาจะได้เป็นเศรษฐีเหมือนกับแม่สาว Clare Wainwright ชาวออสเตรเลียคนนี้

เช้าวันที่ 26 ตุลาคม Clare ได้ตื่นขึ้นมาหลังจากที่ได้รับการแจ้งเตือนว่ามียอดเงินเข้าในบัญชีธนาคารของเธอจำนวน 24.5 ล้านเหรียญหรือ 650 ล้านบาท!!!!

 

 

เธอได้เข้าแอพพลิเคชั่น Mobile Banking ของเธอเพื่อตรวจสอบยอดเงินนั้นทันทีซึ่งก็ได้ทราบว่ายอดเงินเหล่านั้นอยู่ในบัญชีของเธอจริงๆ

 

 

เธอได้โพสต์ภาพแสดงจำนวนเงินในธนาคารของเธอ ด้วยแคปชั่นติดตลกว่า “เมื่อธนาคาร NAB อนุมัติเงินกู้และเพิ่มเงินให้ถึง 24.5 ล้านเหรียญ ฉันจะออกนอกประเทศนี้ยังไงดีนะ”

 

หลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้นำเงินจำนวนนี้ไปใช้แต่อย่างใด เพราะเธอรู้ว่ามันเป็นคงจะเป็นความผิดพลาดอย่างใดอย่างหนึ่งของธนาคาร

เธอได้เปิดเผยเรื่องราวนี้ในรายการข่าวเช้า Nine Network ที่ได้เชิญเธอเข้าไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องเงินจำนวนมหาศาลที่อยู่ในบัญชีธนาคาร

 

 

“ฉันเป็นทนายความ และฉันก็คิดว่าฉันไม่สามารถใช้เงินจำนวนนั้นได้ ฉันคิดว่ามันไม่ควรนำมาใช้เลยมากกว่า”

“ตอนแรกที่เห็นยอดเงินไม่ว่าใครๆ ก็ตกใจกันทั้งนั้น โอ้พระเจ้า นี่มันเกือบ 25 ล้านเหรียญเลยนะ ฉันนำยอดเงินนี้ให้โบรกเกอร์ประจำตัวของฉันดู เขาก็พูดว่า พระเจ้า มันต้องมีเรื่องที่ต้องแก้ไขแน่ๆ” Clare กล่าว

 

 

หลังจากตรวจสอบแล้วก็พบว่ายอดเงินจำนวนนี้ถูกโอนมาจากธนาคาร St. George ที่มีความผิดพลาดในเรื่องการตัดบัญชีอัตโนมัติ แต่อย่างไรก็ตามธนาคารก็ได้ออกมารับผิดชอบ ขอโทษทางเธอ และนำเงินจำนวนนั้นคืนไป

เธอยังให้สัมภาษณ์อีกว่า ถ้าเงินจำนวนนี้ไม่มีที่มา ยังไงเธอก็ไม่กล้าใช้มันอยู่ดี แต่ถ้าเธอมีเงินมากขนาดนี้จริงๆ เธอก็คงจะนำไปซื้อเกาะส่วนตัวอยู่แบบชิวๆ แล้วก็ไม่ต้องทำงานอีกต่อไปละนะ…!!

ที่มา ladbible ,news

Comments

Leave a Reply